Messi tỏa sáng, Argentina vào chung kết Copa America 2024

16:10 | 10/07/2024

|
Với sự tỏa sáng của Messi, Argentina đánh bại Canada 2-0 và đoạt vé vào trận chung kết Copa America 2024.
Messi tỏa sáng, Argentina vào chung kết Copa America 2024
Argentina vào chung kết Copa America 2024 sau trận thắng Canada.

Sáng ngày 10/7, Argentina tái đấu với Canada tại bán kết Copa America 2024, sau khi đã chạm trán nhau trước đó tại vòng bảng. Hai đội nhập cuộc chủ động và sớm tạo ra những pha tấn công hấp dẫn ngay những phút đầu trận.

Tuy vậy, phải đến phút 23, thế trận cân bằng mới được phá vỡ. Julian Alvarez nhận đường kiến tạo từ đồng đội, khéo léo vượt qua hàng thủ Canada và dứt điểm chuẩn xác, mở tỷ số cho Argentina.

Sau bàn thua, Canada ào lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Họ kiểm soát tốt khu vực giữa sân nhưng lại tỏ ra thiếu hiệu quả trong khâu dứt điểm để có bàn thắng

Bước sang hiệp hai, Argentina tiếp tục chiếm lĩnh thế trận. Phút 51, Enzo sút bóng, đập vào chân Messi và đi vào lưới. Sau khi xem VAR, trọng tài công nhận bàn thắng cho cựu sao Barca.

Với bàn thắng này, Lionel Messi (109 bàn) chính thức vượt qua Ali Daei (108 bàn) để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng quốc tế thứ hai trong lịch sử, xếp sau C.Ronaldo (130 bàn thắng).

Bị dẫn 2-0, Canada đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Trận đấu trở nên vô cùng hấp dẫn và quyết liệt. Tới phút 66, Eustaquio nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi ngăn cản đe dọa phản công của De Paul.

Trong những phút cuối cùng, Canada tấn công dồn dập và tạo ra khá nhiều cơ hội không thể ghi bàn và đành chấp nhận rời sân với trận thua 0-2 trước Argentina, qua đó nhường vé vào chung kết Copa America 2024 cho Messi và các đồng đội.

Ở trận chung kết, Argentina sẽ đối đầu với đội thắng trong cặp đấu giữa Colombia và Uruguay. Trận đấu sẽ diễn ra lúc 7h ngày 15/7 (theo giờ Việt Nam) trên SVĐ Hard Rock Stadium.

Nguồn:Messi tỏa sáng, Argentina vào chung kết Copa America 2024

Đại Phú

giaoducthoidai.vn