Messi: Tôi phát ốm vì phải chịu trách nhiệm với Barca

10:17 | 08/06/2023

|
Rạng sáng 8/6 (giờ Hà Nội), Messi lên tiếng về cuộc đàm phán đổ bể với Barcelona đồng thời giải thích quyết định chuyển sang Mỹ chơi bóng.
PSG chốt nhanh tiền đạo thay Lionel MessiPSG chốt nhanh tiền đạo thay Lionel Messi
Bước đệm giúp Haaland vượt Messi trong cuộc đua Quả bóng vàngBước đệm giúp Haaland vượt Messi trong cuộc đua Quả bóng vàng

Messi chính thức tuyên bố tương lai Rạng sáng 8/6 (giờ Hà Nội), siêu sao người Argentina xác nhận Inter Miami ở MLS (Giải Nhà nghề Mỹ) sẽ là bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp.

"Tôi sẽ gia nhập Inter Miami. Quyết định đã được đưa ra. Tôi đã nhận nhiều đề nghị tại châu Âu nhưng tôi thậm chí còn chẳng quan tâm. Mong muốn hàng đầu của tôi là trở lại khoác áo Barcelona. Khi cuộc đàm phán đổ bể, tôi muốn trải nghiệm một điều gì đó mới mẻ ở Miami", Lionel Messi giải thích trong cuộc họp báo do đội ngũ của anh tự tổ chức để chia sẻ thông tin về tương lai.

"Thành thật mà nói, tôi không chắc lãnh đạo Barcelona thực sự muốn đưa tôi trở lại. Những gì tôi biết đều chỉ qua lời Xavi nói. Tuy nhiên, tôi chắc chắn rằng có nhiều người ở Camp Nou không muốn tôi trở lại, họ coi đó là một điều tiêu cực". Messi chia sẻ.

Barca từng dẫn đầu cuộc đua giành chữ ký Messi. Tuy nhiên, cuộc đàm phán giữa lãnh đạo đội chủ sân Camp Nou và đại diện của siêu sao người Argentina đã diễn ra không mấy tốt đẹp.

Messi den Inter Miami anh 1
Messi thất vọng với cách làm việc của ban lãnh đạo Barca.

Theo Messi, dù La Liga đã "bật đèn xanh" nhưng thực tế, Barca còn thiếu rất nhiều điều kiện để đưa anh trở lại. Để có thể đăng ký Messi, CLB chủ sân Camp Nou sẽ phải bán nhiều cầu thủ mới đủ khoảng trống trong quỹ lương.

"Sao tôi lại phải chịu trách nhiệm về việc Barcelona mua hay bán cầu thủ? Điều này làm tôi phát ốm. Tôi rất vui khi nghe CĐV hô vang tên mình tại Camp Nou. Thật lạ lùng khi người hâm mộ gọi tên tôi nhưng rồi tôi lại không có ở đó". Messi chỉ trích CLB cũ.

Trước thái độ không rõ ràng của Barca, Messi đã quyết định rút khỏi bàn đàm phán để gia nhập Inter Miami. Tại đội bóng của Chủ tịch David Beckham, anh sẽ nhận mức lương 50 triệu euro mỗi mùa, chưa tính các điều khoản phụ.

Cũng trong bài phát biểu, Messi tiết lộ anh đã theo dõi Barca trong năm qua và nhiều lần liên lạc với HLV Xavi: "Tôi rất muốn trở lại Barca. Đó là giấc mơ của tôi. Nhưng mặt khác, tôi không muốn những gì cách đây hai năm lại xảy ra một lần nữa. Tôi không muốn phó mặc tương lai của mình vào tay người khác. Tôi phải đưa ra quyết định cho bản thân và gia đình".

Ngoài việc làm ngơ các đội bóng châu Âu, Messi còn từ chối cả đề nghị từ Saudi Arabia, nơi Al Hilal sẵn sàng trả anh mức lương 1 tỷ euro trong hai mùa. "Nếu cần tiền, tôi đã đến Saudi Arabia. Họ đã đưa ra những đề nghị hấp dẫn. Dù vậy, tôi chỉ làm điều mình muốn. Tiền không phải là tất cả", cựu sao PSG nói thêm.

"Sergio Busquets đến Inter Miami sao? Tôi không biết về điều này. Chúng tôi chưa bao giờ nói sẽ cùng đến một CLB. Gia nhập Inter Miami là quyết định của riêng tôi. Tôi không biết Busquets và Jordi Alba sẽ làm gì", Messi nói.

"Dù sao, tôi vẫn muốn được sống ở Barcelona một lần nữa. Tôi hy vọng một ngày nào đó sẽ có thể trở lại và giúp đỡ Barca bởi đây là CLB tôi yêu. Cảm ơn tình cảm của người hâm mộ. Một lần nữa, tôi muốn nói rằng tôi sẽ trở lại", Messi khép lại bài phát biểu.

Haaland chọn chân phải của Ronaldo thay vì chân trái của Messi Sau khi giành giải "Cầu thủ hay nhất mùa" của Hiệp hội Nhà báo Bóng đá Anh (FWA), trung phong Man City có phần trả lời phỏng vấn nhanh với kênh FIVE của cựu danh thủ Rio Ferdinand.

Nguồn:Messi: Tôi phát ốm vì phải chịu trách nhiệm với Barca

Tuấn Nguyên

zingnews.vn