Mong cầu điều gì trong năm Quý Mão 2023

11:21 | 12/01/2023

|
Các nhà chiêm tinh, phong thủy dự đoán năm 2023 sẽ mang đến một làn sóng bình yên, cuộc sống cân bằng hơn và là thời điểm tốt để tìm kiếm tình yêu, kết hôn, sinh con.
Tài lộc, tình duyên, sức khỏe của 12 con giáp trong năm 2023Tài lộc, tình duyên, sức khỏe của 12 con giáp trong năm 2023
Năm 2023 là năm con gì, ai sẽ gặp may mắn?Năm 2023 là năm con gì, ai sẽ gặp may mắn?
Mong cầu điều gì trong năm Quý Mão 2023
Năm 2023 được dự đoán bình yên, xoa dịu thăng trầm trong năm 2022.

Khi năm Dần kết thúc vào ngày 21/1 và năm Mão bắt đầu, mọi người có thể mong đợi một sự thay đổi, theo The Japan Times.

Cả về mặt giải phẫu và hành vi, Dần và Mão có nhiều điểm khác nhau. Theo các nhà chiêm tinh, điều này cũng đúng với các năm tương ứng với từng con giáp.

Năm 2022, cuộc sống được đặc trưng bởi sức mạnh, sức sống và sự phát triển, được củng cố bởi sự năng động của loài hổ. Hơn nữa, với đặc tính dương, mọi người có thể cảm thấy nhiệt huyết, tích cực, nhưng cũng đi kèm với sự bồn chồn và lo lắng.

Tuy nhiên, năm Quý Mão 2023 lại là hiện thân của âm, thể hiện sự thư thái, uyển chuyển, tĩnh lặng hơn.

Nếu năm 2022 khiến bạn cảm thấy vội vàng, khó khăn hoặc bận rộn, thì 2023 sẽ mang đến cơ hội để chiêm nghiệm, nghỉ ngơi và nuôi dưỡng cơ thể, tâm hồn, nhằm cố gắng mang lại sự cân bằng theo khái niệm cơ bản về âm và dương.

Cuộc sống cân bằng hơn

Nhà chiêm tinh học người Trung Quốc Jupiter Lai cho biết năm Mão mang lại nhiều điều hơn sau tác động "mạnh mẽ và quyền lực" của năm Dần.

"Con giáp này có đặc tính ít nói, thuần phục nhưng nhanh nhẹn và rất thông minh. Điều này ngụ ý về việc giỏi thích nghi với môi trường và có thể di chuyển rất nhanh, cho phép tự bảo vệ mình khi gặp nguy hiểm hoặc khi tình thế không thuận lợi", Lai nói.

Mong cầu điều gì trong năm Quý Mão 2023
Nhà chiêm tinh học Jupiter Lai cho biết năm Mão mang lại nhiều điều hơn sau tác động "mạnh mẽ và quyền lực" của năm Dần.

Do đó, năng lượng tổng thể của năm 2023 có thể sẽ nhẹ nhàng và bình tĩnh, phù hợp với những người đang tìm kiếm “một cuộc sống cân bằng hơn”.

Cathryn Moe, nhà chiêm tinh ở Hawaii (Mỹ) cũng đồng tình và lưu ý thêm rằng năm Quý Mão sẽ “mang đến một làn sóng bình yên” cũng như sự tự tin và thoải mái.

"Cách tiếp cận nhẹ nhàng của năm Mão sẽ xoa dịu những thăng trầm của năm Dần. Ngay cả khi đối mặt với những trở ngại vào năm 2023, mọi người sẽ được hưởng lợi từ sự kiên định thầm lặng của con giáp này", Moe nhận định.

Mão còn ẩn chứa sự tự tin và sức mạnh, cho phép con giáp này tiến dần tới mục tiêu của mình, bất kể mọi tiêu cực hay vấn đề gặp phải.

Hơn nữa, bản chất âm của năm 2023 càng nâng cao đặc tính của Mão.

Moe nói: "Đặc điểm của tính âm là dễ tiếp thu, chấp nhận và trực quan. Trong năm Mão, bạn nhận thức được các ưu tiên của mình và có thể tránh xa những điều gây xao nhãng".

2023 là năm của tình yêu

Nhìn vào đặc điểm của năm một cách cụ thể hơn, Quý trong năm Quý Mão tương ứng với Thủy, theo ngũ hành gồm Mộc (Giáp, Ất), Hỏa (Bính, Đinh), Thổ (Mậu, Kỷ), Kim (Canh, Tân) và Thủy (Nhâm, Quý).

Năm Nhâm Dần cũng cũng tương ứng với Thủy, nhưng vì bản chất dương nên được kết nối với nước động, chẳng hạn như sông chảy xiết, sóng mạnh, thác nước, cũng như các vùng nước lớn như hồ rộng và biển cả.

Ngược lại, mệnh Thủy của Quý Mão lại "nhanh nhẹn và tao nhã". Điều này được đặc trưng bởi các vùng nước bình lặng hơn, chẳng hạn như ao, cũng như mưa, đặc biệt là mưa mùa xuân, có thể làm trẻ hóa hệ sinh thái sau một mùa đông dài lạnh giá.

Đối với những người đã quen với việc lập và tuân theo các kế hoạch cố định, năm tới “sẽ làm dịu lịch trình căng thẳng”.

Năm Mão được kỳ vọng sẽ thúc đẩy mối quan hệ bền chặt hơn với những người thân yêu, cũng như mở rộng kết nối với bạn bè, gia đình và đồng nghiệp. 2023 cũng được coi là năm tốt lành để lập gia đình.

Chuyên gia phong thủy người Philippines Marites Allen cho biết: "Tôi có thể tuyên bố 2023 là năm của tình yêu. Đây sẽ là thời điểm tốt để tìm kiếm tình yêu, vun đắp các mối quan hệ lãng mạn, đính hôn, kết hôn, sinh con".

Nguồn: Mong cầu điều gì trong năm Quý Mão 2023

Lê Vy

zingnews.vn