Một tính năng của Android lần đầu tiên được trang bị trên dòng iPhone 14

03:05 | 01/06/2022

|
Apple quyết định sẽ mang tính năng màn hình always-on lên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max sắp tới.
Rò rỉ hình ảnh iPhone 14C với nhiều màu sắc sặc sỡRò rỉ hình ảnh iPhone 14C với nhiều màu sắc sặc sỡ
iPhone 14 sẽ có gì mới?iPhone 14 sẽ có gì mới?

Theo một báo cáo của Bloomberg, Apple cuối cùng cũng sẽ mang tính năng màn hình always-on lên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max sắp tới. Có thể Apple sẽ đem đến tính năng mới này cùng với iOS 16, việc này cho phép iPhone hiển thị một lượng thông tin nhỏ ngay cả khi màn hình đã khóa. Mặc dù màn hình always-on là tính năng đã rất cũ trên các mẫu smartphone Android.

Tính năng always-on trên iPhone có thể sẽ hoạt động tương tự như Apple Watch Series 5. Vì vậy iPhone 14 Pro và 14 Pro Max sẽ giảm tối đa tần số của màn hình khóa khi bật chế độ always-on, giúp tiết kiệm điện năng.

Một tính năng của Android lần đầu tiên được trang bị trên dòng iPhone 14

Việc Apple có sử dụng cùng một loại màn hình LTPO giống như các mẫu Apple Watch mới nhất hay không vẫn chưa được xác định rõ ràng. Bởi vì màn hình LTPO được thiết kế để thiết bị không tiêu thụ quá nhiều điện năng. Do đó màn hình LTPO có một vai trò khá lớn trong việc giúp tính năng màn hình always-on hoạt động được tốt nhất.

Màn hình always-on đã xuất hiện trên rất nhiều smartphone Android và thiết bị đeo thông minh từ nhiều năm trước đây. Như trên smartphone Samsung, màn hình always-on giúp hiển thị thời gian, mức pin và thông báo khi màn hình vẫn đang khóa.

Năm ngoái, các chuyên gia phân tích đã dự đoán rằng iPhone 13 sẽ được trang bị màn hình LTPO và hỗ trợ tính năng always-on. Tuy nhiên điều đó đã không xảy ra, vì vậy nhiều khả năng iPhone 14 Pro và 14 Pro Max sẽ lần đầu tiên được trang bị tính năng này. Bên cạnh đó, bộ đôi iPhone Pro mới của Apple cũng sẽ lần đầu tiên có thiết kế màn hình đục lỗ, thay cho rãnh tai thỏ truyền thống trong nhiều năm.

Nguồn: Một tính năng của Android lần đầu tiên được trang bị trên dòng iPhone 14

Như Khánh

saostar.vn