Một trong những nỗi khổ của con người là yêu, mà không dám nói yêu

20:15 | 25/10/2021

|
Có lẽ xa xa cô gái cũng đang khóc, khóc vì tại sao chàng không hiểu mình, phải chăng chàng đã thay đổi.
Một trong những nỗi khổ của con người là yêu, mà không dám nói yêu

Khi nhắc đến Xương Rồng là người ta thường nghĩ đến một sức mạnh tiềm ẩn nằm sâu bên trong những thân hình nhỏ bé, người ta sẽ nghĩ đến sức chống chọi vô cùng mãnh liệt của nó khi ở trên sa mạc đầy khắc nghiệt. Nhưng các bạn có biết là ẩn sâu bên trong của Xương Rồng là một niềm khát khao tình yêu cháy bỏng của người con gái.

Câu chuyện bắt đầu là hình ảnh cây Xương Rồng cằn cỗi ở 1 làng quê hẻo lánh và âm u. Nơi ấy chỉ có con người tất bật với cuộc sống đầy khó khăn đầy những nỗi lo. Nơi ấy có 1 chàng trai thầm yêu 1 cô gái. Và nơi ấy có tiếng nói tình yêu đọng lại trên những cánh hoa Xương Rồng.

Chàng trai yêu cô gái say đắm, và có lẽ cô gái cũng vậy. Nhưng điều đáng buồn là cả 2 người đều không dám thổ lộ. Đến 1 ngày khi họ ngồi tâm sự với nhau, chàng trai đã dũng cảm thổ lộ trong nỗi lo lắng và chờ đợi. Nhưng ngày này qua ngày khác chàng trai chỉ nhận được từ cô gái 1 chậu cây Xương Rồng. Thật lạ! Theo thời gian tình yêu ấy nhạt phai dần, chàng trai thì thất vọng còn cô gái thì hi vọng chàng trai hiểu mình.

Đến 1 ngày, cô gái đi lấy chồng. Chàng trai càng đau khổ hơn nữa. Lúc ấy chàng vẫn không hiểu tại sao cô gái lại tặng mình chậu cây ấy. Chàng muốn tìm câu trả lời. Chàng cùng chậu cây tìm đến nhà cô gái. Chỉ còn anh trai cô gái ở nhà bên những chậu Xương Rồng nở hoa. Và anh đã nhận được câu trả lời. Một câu trả lời đầy bất ngờ. Chàng trai không nghĩ đến chuyện này sẽ xảy ra, tất cả là tại mình chính bản thân mình mà thôi, anh đã nói dối cô gái là mình học tiếng Tây Ban Nha. Và theo tiếng Tây Ban Nha cây Xương Rồng có nghĩa là: "Hãy đến và mang em đi!"

Kết thúc câu chuyện là hình ảnh chàng trai bên chậu cây Xương Rồng đang tàn úa. Chàng khóc. Có lẽ xa xa cô gái cũng đang khóc, khóc vì tại sao chàng không hiểu mình, phải chăng chàng đã thay đổi.

Lời bàn:

Lời nhắn gửi của câu chuyện là khuyên các bạn đang yêu, hãy dũng cảm và chân thật nói ra tình yêu của mình, hãy thành thật với tình yêu ấy thì các bạn sẽ tìm được tình yêu của chính mình.

Nguồn: Một trong những nỗi khổ của con người là yêu, mà không dám nói yêu

Vân Anh

dulich.petrotimes.vn