MU bí mật liên hệ HLV Zinedine Zidane

11:20 | 18/10/2024

|
Theo truyền thông Anh, các lãnh đạo của INEOS muốn bổ nhiệm HLV Zinedine Zidane nếu buộc phải sa thải HLV Erik Ten Hag.
MU bí mật liên hệ HLV Zinedine Zidane
Báo chí thông tin về tình hình huấn luyện viên của MU. (Nguồn: TEAMtalk)

Trong thời gian nghỉ hai tuần qua, Ban lãnh đạo MU quyết định giữ HLV Erik Ten Hag ở lại. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc chức huấn luyện viên của nhà cầm quân người Hà Lan sẽ được bảo đảm đến hết mùa giải 2024/25.

Tùy theo tình hình thực tế, MU có thể sa thải HLV Erik Ten Hag vào bất cứ thời điểm nào. Dù HLV Thomas Tuchel đã ký hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Anh (FA) nhưng Quỷ đỏ vẫn còn nhiều lựa chọn thay thế. Trong đó, đáng kể nhất là HLV Zinedine Zidane - lựa chọn rất được tập đoàn INEOS của Sir Jim Ratcliffe ủng hộ.

Cụ thể, theo Independent (Anh), Giám đốc điều hành thể thao của INEOS, ông Jean-Claude Blanc rất hâm mộ HLV Zidane. Ông đang bí mật liên hệ với hy vọng sẽ đưa Zizou tới sân Old Trafford.

HLV Zidane gây tiếng vang khi cùng Real Madrid giành hai chức vô địch La Liga và 3 danh hiệu Champions League liên tiếp (mùa 2015/16, 2016/17 và 2017/18). Nhà cầm quân người Pháp vẫn chưa làm công việc mới kể từ khi chia tay sân Bernabeu hồi tháng 5/2021.

Nhiều nguồn tin cho rằng, HLV Zidane muốn dẫn dắt đội tuyển Pháp nhưng chưa có cơ hội do HLV Deschamps đang nắm quyền. Trong bối cảnh đó, ông Jean-Claude Blanc hy vọng sẽ thuyết phục Zizou tới Old Trafford thay HLV Ten Hag.

Ngôn ngữ là rào cản lớn nhất ngăn HLV Zidane đến MU vì nhà cầm quân này không nói tốt tiếng Anh. Nhưng theo Emmanuel Petit, Zizou là người thận trọng, chỉ chấp nhận đến MU nếu đội bóng này nâng tầm đội hình để đạt đẳng cấp cao hơn.

Năm 2022, khi nói về tham vọng của mình, HLV Zidane từng khẳng định: “Nếu trở lại cầm quân, tôi phải giành chiến thắng. Tôi khẳng định điều này với tất cả sự khiêm tốn của mình. Đó là lý do vì sao tôi không thể tới bất cứ đội bóng nào”.

Vào cuối tuần này, MU sẽ tiếp đón Brentford ở vòng 8 Ngoại hạng Anh. Sau đó, họ sẽ lần lượt gặp Fenerbahce, West Ham, Chelsea, PAOK và Leicester trước khi bước vào đợt nghỉ hai tuần khi các đội tuyển quốc gia tập trung. Đây là giai đoạn đầy thử thách với HLV Erik Ten Hag.

Nguồn:MU bí mật liên hệ HLV Zinedine Zidane

PV

baoquocte.vn