MU có phải đội bóng Anh tệ nhất ở vòng bảng Cúp C1?

09:15 | 14/12/2023

|
MU đã kết thúc Cúp C1 ở vị trí cuối bảng A, với vỏn vẹn 4 điểm. Nhưng liệu họ có phải đội bóng Anh có thành tích tệ nhất ở vòng bảng của giải đấu danh giá này?
Thứ bóng đá nửa vời của MUThứ bóng đá nửa vời của MU
Scott McTominay đã là canh bạc thành công của Ten Hag?Scott McTominay đã là canh bạc thành công của Ten Hag?

MU và những thống kê tệ hại

Trận thua 0-1 trước Bayern Munich là một kịch bản đã được báo trước với MU khi họ tự đẩy mình vào thế khó với những cú ngã đáng trách trước đó. Rốt cục, sau 6 lượt trận, Quỷ đỏ chỉ giành được vỏn vẹn 4 điểm, xếp cuối cùng ở bảng A, sau Galatasaray (5), FC Copenhagen (8) và Bayern Munich (16). Họ thậm chí không thể giành quyền dự Europa League, dù chỉ cần ghi 1 bàn vào lưới Bayern, đội bóng đã sớm giành vé vào vòng 1/8

Đây mới là lần thứ hai trong lịch sử, MU kết thúc vòng bảng với vị trí cuối cùng. Lần đầu tiên là ở mùa giải 2005-06, nhưng khi ấy họ vẫn giành được 6 điểm, gấp rưỡi so với mùa giải này. 4 điểm cũng là thành tích kém cỏi nhất của MU tại đấu trường châu Âu.

Kể từ ngày Sir Alex nghỉ hưu, MU đã dự 7 kỳ Cúp C1 châu Âu, và bị loại từ vòng bảng đến 3 lần. Con số này ngang với số lần bị loại trong 18 mùa giải dưới triều đại của HLV lão làng người Scotland.

MU có phải đội bóng Anh tệ nhất ở vòng bảng Cúp C1?
Bảng xếp hạng bảng A

Những con số không hề biết nói dối. Đây rõ ràng là mùa giải tệ hại nhất của MU trong lịch sử tham dự Champions League. Họ nhận tới 15 bàn thua sau 6 trận đấu và trở thành đội bóng Anh thủng lưới nhiều nhất tại một vòng bảng Champions League.

Tính trên mọi đấu trường, MU đã thua đúng một nửa số trận mà họ đã đấu kể từ đầu mùa: 12/24 trận. Con số này bằng đúng tổng số trận thua của họ trên tổng cộng 62 trận ở mùa giải 2023. MU hiện tại đã bị loại khỏi hai sân chơi là Cúp Liên đoàn (giải đấu họ là đương kim vô địch), Cúp C1 (bét bảng), và đang xếp thứ 6 ở Ngoại hạng Anh.

MU không phải là tệ nhất

Nhưng MU có phải là đội bóng Anh tệ nhất ở vòng bảng Cúp C1? Câu trả lời là không. Thành tích 4 điểm sau vòng bảng của MU chỉ ngang với Blackburn ở mùa giải 1995-96, và vẫn còn tốt hơn Man City ở mùa giải 2012-13.

MU có phải đội bóng Anh tệ nhất ở vòng bảng Cúp C1?
Thành tích 4 điểm/6 trận của MU đúng là tệ, nhưng không phải tệ nhất

Ở mùa giải 1995-96, Blackburn dự Champions League với vị thế đương kim vô địch nước Anh. Nhưng kết thúc vòng bảng đội bóng của huyền thoại Alan Shearer ra về với ê chề khi chỉ thắng duy nhất 1 trận ở lượt cuối cùng trước Rosenborg (4-1), còn lại là hòa (1) và thua (4). Với vỏn vẹn 4 điểm, họ xếp cuối bảng B, sau Rosenborg (6), Legia Warsaw (7) và Spartak Moskva (18).

Đội bóng Anh có thành tích kém nhất tại vòng bảng Champions League, thật ngạc nhiên, chính là ĐKVĐ Man City, đội bóng đã giành cú ăn ba lịch sử ở mùa giải trước. Mùa 2012-13, họ cũng tham dự Champions League với vị thế đương kim vô địch, nhưng rồi họ kết thúc 6 trận với vị trí bét bảng với vỏn vẹn 3 điểm, xếp dưới Ajax (4), Real Madrid (11), và Dortmund (14). Họ không thắng trận nào, mà chỉ hòa (3) và thua (3).

MU có phải đội bóng Anh tệ nhất ở vòng bảng Cúp C1?
Bảng xếp hạng của Man City tại Cúp C1

Dẫu vậy, phải thừa nhận một thực tế rằng trong mùa giải đầu tiên dự sân chơi cao nhất cấp CLB châu Âu, Man City đã rơi vào một bảng đấu quá rắn, với 3 nhà cựu vô địch Cúp C1. Trái lại, MU mùa giải này nằm ở bảng đấu không quá khó với những đối thủ như Bayern Munich, Galatasaray, FC Copenhagen.

Nguồn:MU có phải đội bóng Anh tệ nhất ở vòng bảng Cúp C1?

Tuấn Cương

thethaovanhoa.vn