MU thua ngược Copenhagen: Ngày Rashford hóa thân tội đồ

18:00 | 09/11/2023

|
MU dẫn 2 bàn trước Copenhagen từ sớm nhờ sự xuất sắc của Hojlund, nhưng bước ngoặt từ thẻ đỏ của Rashford khiến Quỷ đỏ có nguy cơ bị loại sớm ở Cúp C1.
Một nàng hậu lên tiếng về tin đồn mua giải?Một nàng hậu lên tiếng về tin đồn mua giải?
Đà Nẵng là điểm đến  thứ 2 trên thế giới về Đà Nẵng là điểm đến thứ 2 trên thế giới về "du mục kỹ thuật số"

"Chào mừng đến với Nhà hát ác mộng của bạn", một biểu ngữ lớn cùng nhiều hình ảnh khác được người hâm mộ Copenhagen chào đón MU trong trận đấu vòng bảng Champions League.

hojlund copenhagen mu.jpg

Những người yêu Copenhagen và HLV Jacob Neestrup mượn quá khứ như một vũ khí tinh thần để hy vọng tạo bất ngờ trước MU.

Đó là những ký ức tháng 11/2006, cũng ở lượt trận thứ 4 vòng bảng và lượt về như hiện nay. Copenhagan trong lần đầu tiên được dự vòng bảng Champions League bất ngờ quật ngã MU hùng mạnh do Sir Alex Ferguson dẫn dắt.

Đó cũng là chiến thắng đầu tiên của đội bóng thủ đô Đan Mạch ở vòng bảng Champions League. Dù MU vẫn đi tiếp với ngôi đầu bảng, nhưng Copenhagen trải qua mùa giải lịch sử, họ sau đó còn đánh bại Celtic 3-1.

Lần này, 36.099 khán giả một lần nữa mang đến sự cuồng nhiệt ở Parken. Bầu không khí ngột ngạt như sẵn sàng nổ tung bất kỳ lúc nào.

Ngay ở phút thứ 3, người con ngày nào của Parken là Rasmus Hojlund đưa MU vươn lên dẫn trước với cú đệm bóng cận thành. Bàn thắng là đường phối hợp đẹp mắt của đội khách, có dấu ấn Aaron Wan-Bissaka và McTominay kiến tạo.

Chưa đầy nửa tiếng đồng hồ đi qua, Hojlund một lần nữa đánh dấu ngày trở lại với pha làm bàn nhân đôi cách biệt. Lần này là Garnacho đưa ra đường chuyền cuối cùng.

hojlund copenhagen mu 2.jpg

Hojlund còn hai cơ hội rất tốt khác: một cú đá chìm đi chệch khung thành, cùng pha volley rất căng nhưng thủ môn Kamil Grabara có phản xạ xuất thần để không cho số 11 của MU cơ hội ghi hat-trick.

Bóng đá không bao giờ nói trước được điều gì. Erik ten Hag hẳn là không bao giờ quên câu nói nổi tiếng này.

Khi nhà cầm quân người Hà Lan đang thoải mái ngồi trên khu kỹ thuật và có những toan tính cho diễn biến tiếp theo, trong lúc MU hoàn toàn chủ động thì đột biến phát sinh: sai lầm của Marcus Rashford.

Bước ngoặt của Rashford

Một pha tấn công không đặc biệt của Copenhagen, Rashford lùi về gần khu cấm địa tham gia phòng ngự, có hành động đạp vào chân đối thủ.

rashford copenhagen mu the do.jpg

Trọng tài Donatas Rumsas không phát hiện, nhưng VAR thì quay lại rõ cảnh này. Sau khi xem lại màn hình công nghệ, chiếc thẻ đỏ trực tiếp được trọng tài người Lithuania rút ra ở phút 42.

Dù có nhiều tranh cãi về thẻ đỏ, nhưng trọng tài Rumsas căn cứ vào hành vi, khi cú đạp gầm giày của Rashford vào mắt cá có thể khiến đối phương chấn thương nghiêm trọng.

Đây là trận thứ 3 liên tiếp trọng tài Rumsas rút thẻ đỏ. Trong 9 trận gần đây, có 5 lần ông truất quyền thi đấu của các cầu thủ.

Sau mùa giải 2022-23 bùng nổ, Rashford trở nên vật vờ trong mùa hiện tại. Anh nằm trong số các cầu thủ dứt điểm nhiều nhất, nhưng chỉ ghi 1 bàn thắng.

Bây giờ, sau khi phung phí nhiều cơ hội và là nguyên nhân khiến MU kém hiệu quả, cầu thủ người Anh cân bằng thành tích giữa ghi bàn và thẻ đỏ, sau 14 trận trên mọi đấu trường.

Rashford là tội đồ, Raphael Varane cũng rất kém và điều này giải thích Ten Hag để anh ngồi dự bị thời gian gần đây.

bruno fernandes copenhagen mu.jpg

Sau khi vào thay Jonny Evans chấn thương, Varane thi đấu vụng về. Anh xử lý lúng túng hoặc sai vị trí, tạo cơ hội để Copenhagen gỡ hòa 2-2 trước khi hiệp một kết thúc.

Ngay cả khi Harry Maguire mang về quả phạt đền để Bruno Fernandes thực hiện thành công ghi bàn thứ 3 cho MU, với thế trận hơn người, Copenhagen vùng lên để thắng ngược 4-3 trong ít phút cuối.

Ở bàn gỡ hòa 3-3 của Lerager, Diogo Dalot mắc lỗi. Sau đó, cả hệ thống gần như đứng im nhìn Bardghji đánh bại Andre Onana.

Hojlund chứng tỏ giá trị của mình với bàn thứ 5 ở Champions League, nhưng các cựu binh hưởng lương cao đang khiến MU có nguy cơ sớm bị loại khỏi sân chơi danh giá nhất bóng đá châu Âu.

Nguồn: MU thua ngược Copenhagen: Ngày Rashford hóa thân tội đồ

Ngọc Huy

vietnamnet.vn