Mùa thu về Bình Liêu ngắm từng vạt hoa lau nở trắng đồi

08:10 | 06/09/2023

|
Thu về Bình Liêu thơ mộng vô cùng. Từng vạt hoa lau bung nở trắng xóa khắp những ngọn đồi, tạo nên một bức tranh thiên nhiên tươi sáng, khoáng đạt làm mê đắm lòng du khách.
Hà Nội mùa thu độc lậpHà Nội mùa thu độc lập
Những lý do du khách nên đi Hà Giang vào mùa thuNhững lý do du khách nên đi Hà Giang vào mùa thu

Huyện Bình Liêu nằm ở miền núi phía Đông Bắc của tỉnh Quảng Ninh, có biên giới giáp với tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Nơi đây được ví như “Sapa thu nhỏ của Quảng Ninh”, ngày càng thu hút khách du lịch bởi phong cảnh thiên nhiên, khí hậu tuyệt đẹp.

Đến Bình Liêu vào mỗi thời điểm khác nhau, du khách sẽ được chiêm ngưỡng quang cảnh khác biệt thay đổi theo mùa. Thời điểm này Bình Liêu bắt đầu chuyển mình trong sắc trắng mộng mơ của những đồng cỏ lau bát ngát trải rộng đến tận chân trời.

Mùa thu về Bình Liêu ngắm từng vạt hoa lau nở trắng đồi
Những triền đồi rợp cỏ lau là địa điểm check-in yêu thích của nhiều du khách khi đến với Bình Liêu vào mùa thu

Theo chị Trần Tuyết Lan – Du khách Hải Phòng: Thời điểm này hoa lau bắt đầu chớm nở như loài hoa báo hiệu thu về của mảnh đất Bình Liêu. Khác với sắc trắng tinh khôi của hoa sở vào đông, hoa mận vào xuân hay hoa trẩu vào hè, sắc trắng hoa lau bình dị mà vẫn tạo nên một sức hấp dẫn riêng. Dọc theo các tuyến đường lên tới các cột mốc, đặc biệt là mốc 1305 “sống lưng khủng long” vẻ đẹp từ các triền đồi đầy hoa lau trải dài ngút ngàn như tô điểm cho con đường thêm lãng mạn.

Theo Phòng Văn hóa Thể thao và Du lịch Bình Liêu chia sẻ: Nếu như vào những ngày bình thường khác trong năm. Khách du lịch tìm đến Bình Liêu để check in sống lưng khủng long và săn mây. Thì vào mỗi độ thu về về, du khách thập phương lại nô nức về Bình Liêu để ngắm nhìn mùa cỏ lau đẹp như một “thiên đường nơi hạ giới”.

Theo anh Lý Văn Nhân – Đại diện Công ty Du lịch Life: Có thể cỏ lau không được rực rỡ như sắc vàng của hoa dã quỳ hay mong manh như sắc trắng hồng của tam giác mạch. Nhưng chính vẻ đẹp hoang dại, nguyên sơ và mạnh mẽ của mùa cỏ lau Bình Liêu đã làm lay động biết bao trái tim của người lữ khách. Cỏ lau là một loài cỏ mọc dại, thân vươn cao và ngọn cỏ mềm mại như nước với thân mình trắng muốt. Mỗi khi có làn gió nào đi qua, ngọn cỏ lau lại lung lay về một hướng trông vô cùng đẹp mắt. Nhưng đôi khi, cũng có những lúc tưởng chừng như những cây lau ấy sẽ ngã rạp xuống đất. Nhưng chúng lại vẫn vững vàng và hiên ngang trên khắp các sườn đồi.

Mùa thu về Bình Liêu ngắm từng vạt hoa lau nở trắng đồi
Hai bên đường là những cánh đồng lau trải dài, tuyệt đẹp

Chính bởi vì mang trên mình vẻ đẹp kiên cường nhưng vẫn lung linh nhẹ nhàng như vậy. Nên mùa cỏ lau Bình Liêu vào mỗi độ thu về vẫn luôn thu hút khách du lịch từ thập phương tìm đến và chiêm ngưỡng.

Theo anh Nhân: Du khách trải nghiệm đến với Bình Liêu thì nên căn giờ xuất phát để lên cột mốc 1297, ranh giới Việt - Trung. Nơi đây được mệnh danh là Thiên đường hoa cỏ lau đẹp nhất Việt Nam.

Du khách nên dậy sớm để chinh phục Sống lưng Khủng Long (nơi có cột mốc 1305) nằm trên đường tuần tra biên giới, thuộc xã Hoành Mô (Bình Liêu). Cột mốc biên giới 1305 là cột mốc cao nhất không chỉ ở Bình Liêu mà còn cả tỉnh Quảng Ninh. Trong khi Sống lưng Khủng Long là sống núi đường lên mốc 1305. Thời gian lên núi mất khoảng 1,5 – 2 tiếng. Anh Nhân chia sẻ: "Cung đường từ thị trấn Bình Liêu lên cột mốc 1305 tuyệt đẹp và hùng vĩ như đường Hạnh Phúc lên Hà Giang của Đông Bắc. Buổi tối về thị trấn Bình Liêu, điều kiện nhà nghỉ, khách sạn ở đây khá tốt. Ngoài ra du khách có thể chọn ngủ lều, homestay quanh khu vực".

Trong hành trình chinh phục Sống lưng Khủng Long ở ngày 2, du khách nên leo vào sáng sớm tinh mơ để thời tiết mát mẻ, có nhiều thời gian check-in, nghỉ ngơi ở dọc đường. Nếu leo muộn, trưa nắng lên sẽ mệt, khi xuống mặt trời hắt nắng rất khó chịu. Mặt khác, nếu trót dậy muộn hoặc đi vào buổi chiều, du khách nên đi muộn khi trời gần hết nắng. Cuối ngày, hoàng hôn buông xuống trên Sống lưng Khủng Long sẽ cho ra những tấm hình tuyệt đẹp. Tuy nhiên, du khách cũng nên lưu ý nếu thời tiết rét lạnh thì nên đi sớm hơn, vì trời sẽ tối rất nhanh so với ngày thường.

Mùa thu về Bình Liêu ngắm từng vạt hoa lau nở trắng đồi
Chinh phục Cung đường từ thị trấn Bình Liêu lên cột mốc 1305 tuyệt đẹp và hùng vĩ như đường Hạnh Phúc lên Hà Giang của Đông Bắc (Ảnh: Thắng Nguyễn)

Anh Nhân cũng chia sẻ thêm, ẩm thực ở đây khá đa dạng, phong phú. Các nhà hàng, quán ăn phục vụ nhiều món đặc sắc du khách nên nếm thử như Gà Tiên Yên, khâu nhục, bánh gật gù (hay còn gọi là bánh Yếu). Thời điểm này, các khách sạn, nhà nghỉ, homestay trên địa bàn huyện đang tập trung sửa chữa, chỉnh trang cơ sở vật chất để chuẩn bị đón lượng khách du lịch cao điểm trong năm.

Bà Hoàng Thị Cam - chủ homestay Hải Oanh (xã Lục Hồn), cho biết: Cũng như mọi năm gia đình tôi cũng đã chuẩn bị phòng nghỉ chu đáo để đón khách du lịch. Đến với homestay của gia đình, ngoài việc tạo cho du khách không gian nghỉ dưỡng sạch sẽ, an toàn, thoải mái, chúng tôi cũng chuẩn bị sẵn sàng thực phẩm, nguyên liệu để cùng nấu và giới thiệu đến du khách những món ăn truyền thống địa phương như các loại bánh ngải, bạc đầu, coóc mò… xôi nếp lá gừng mừng lễ cơm mới dịp Hội mùa vàng.

Theo chị Phạm Thị Thùy Dương - 38 tuổi - Du khách Hà Nội: Vi vu Bình Liêu vào thu, để lưu giữ cho mình những bức ảnh tuyệt đẹp. Ngắm nhìn một Bình Liêu hoang sơ, cuốn hút với những cung đường uốn lượn quanh đồi núi, giữa bạt ngàn lau trắng, lúa vàng và gió mát lành sẽ khiến tôi quên đi hết những âu lo, muộn phiền của cuộc sống.

Nếu bạn muốn khám phá thì hãy lên kế hoạch ghé thăm Bình Liêu ngay nhé, để được đắm say trong cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, lắng nghe hơi thở của núi rừng và tận hưởng trọn vẹn những ngày thu lãng mạn, bình yên.

Nguồn:Mùa thu về Bình Liêu ngắm từng vạt hoa lau nở trắng đồi

Hải Ngân

diendandoanhnghiep.vn