Nghệ sĩ liên tục vạ miệng

06:10 | 06/03/2024

|
Diễn viên Phát La, Trương Thế Vinh bị khán giả phản ứng khi phát ngôn nhạy cảm trong livestream, chương trình truyền hình.
Bích Phương có đang Bích Phương có đang "ké miếng" Sơn Tùng quá lộ liễu?
Ca sĩ hát cho thuận miệng, sai lời đang là chuyện phổ biếnCa sĩ hát cho thuận miệng, sai lời đang là chuyện phổ biến
Nghệ sĩ liên tục vạ miệng
Diễn viên Phát La dùng từ ngữ nhạy cảm với Trang Pháp trong 1 phiên livestream gần đây

Mới đây, khi tham gia buổi livestream cho một sàn thương mại điện tử, diễn viên Phát La nói với ca sĩ Trang Pháp: “Dì ít đi chợ lắm, nhưng dì biết đi chợ * *”. Trang Pháp chưa kịp hiểu ý nghĩa câu nói này thì Misthy đã ngăn nữ ca sĩ đừng cố tìm hiểu nữa.

Nhiều khán giả phản ứng, cho rằng câu đùa của Phát La kém duyên. Bởi 3 chữ cuối trong câu ấy khi nói ngược lại sẽ tạo ra cụm từ nhạy cảm. Ngay trong phiên livestream đó, Phát La cũng nhanh chóng “chữa cháy” nhưng Misthy cản anh đừng nhắc lại nữa.

Trước đó vài ngày, diễn viên, ca sĩ Trương Thế Vinh cũng nhận nhiều ý kiến tiêu cực từ khán giả bởi phát ngôn trong chương trình 7 nụ cười xuân.

Trong một phần tương tác, anh nói với diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc: “Em biết vì sao em bị đuổi khỏi nền giáo dục không? Do em mất dạy đó”.

Nhiều người đã phản ứng, họ cho rằng Trương Thế Vinh dùng từ nặng nề, không phù hợp để xuất hiện trong chương trình, thậm chí chỉ để nói đùa.

Nghệ sĩ liên tục vạ miệng
Trương Thế Vinh bị phản ứng khi đùa kém duyên với Lan Ngọc trong chương trình 7 nụ cười xuân

Hiện, nhiều chương trình giải trí, livestream chú trọng vào sự tương tác, đùa vui của nghệ sĩ để thu hút khán giả, người xem. Tuy nhiên, việc vui quá trớn, thiếu kiểm soát khiến họ trở nên xấu xí trong mắt công chúng. Thậm chí việc này có thể kéo theo nhiều rắc rối khác.

Chẳng hạn, không dừng lại ở sự việc trong phiên livestream, khán giả cũng gợi lại những màn đùa vui kém duyên của Phát La trong một số chương trình khác lên sóng gần đây.

Điều này càng khiến nhiều khán giả phản ứng tiêu cực về anh, và đặt dấu hỏi vì sao các NSX vẫn mời Phát La tham gia. Mạng xã hội càng khiến những việc này lan rộng nhanh chóng.

Trước đây, nhiều nghệ sĩ cũng từng vướng lùm xùm phát ngôn vạ miệng. Ngỡ rằng qua năm tháng, khán giả sẽ quên. Nhưng không, họ vẫn nhớ, và nhắc như một điểm đen trong sự nghiệp của nghệ sĩ đó.

Hành xử đúng, phát ngôn chuẩn mực chưa bao giờ thừa, với bất kỳ ai. Nghệ sĩ, người nổi tiếng càng phải nghiêm khắc để hoàn thành trách nhiệm với công chúng. Nhưng có lẽ nhiều người còn lơ là, chưa xem trọng.

Khán giả bằng quyền lực của mình, cần tạo nên tác động mạnh hơn nữa để nghệ sĩ, người nổi tiếng biết giữ mình, uốn lưỡi nhiều lần trước khi phát ngôn.

Nguồn:Nghệ sĩ liên tục vạ miệng

Hà Anh

phunuonline.com.vn