Người châu Âu không muốn LNG của Mỹ thay thế khí đốt của Nga

10:19 | 10/02/2022

|
Nhiều chuyên gia cho biết Mỹ đang cố vin vào tình hình trầm trọng xung quanh Ukraine để thúc đẩy khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) của họ tại châu Âu tuy nhiên châu Âu sẽ chỉ từ bỏ khí đốt qua đường ống của Nga trong trường hợp không còn cách nào khác.
Người châu Âu không muốn LNG của Mỹ thay thế khí đốt của Nga

Giám đốc Chương trình của Câu lạc bộ thảo luận Valdai, ông Ivan Timofeev cho biết: “Thật vậy, những diễn biến mới xung quanh Ukraine mang lại lợi thế cho chính quyền Mỹ và các nhà cung cấp khí đốt của Mỹ trong nỗ lực “đánh cắp thị trường châu Âu từ Nga”.

"Hiện nay Mỹ đang cố thuyết phục châu Âu chấp nhận phương án dự phòng (LNG) của họ nhân cơ hội này nhưng họ không nhận được bất kỳ câu trả lời rõ ràng nào về vấn đề này sau cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden với Thủ tướng Đức Olaf Scholz. Vâng, chắc chắn, nhìn chung Đức và châu Âu nói họ sẽ tiếp cận Mỹ trong một trường hợp nhất định nhưng họ sẽ tiếp tục suy nghĩ nếu như "trường hợp nhất định" không xảy ra ", ông Timofeev cho biết.

Phó Giám đốc Quỹ An ninh Năng lượng Quốc gia Alexey Grivach cho biết, người châu Âu không thực sự đón nhận việc Mỹ thay thế khí đốt của Nga. "Tiềm năng của LNG của Mỹ và LNG nói chung gần như cạn kiệt trong ngắn hạn do nguồn cung không đủ và tốn diện tích chứa trong kho. Xét đến các vấn đề thị trường châu Âu đang lo ngại, giá cả là yếu tố chính trong số đó. Nếu người châu Âu muốn vượt qua cuộc khủng hoảng này, chỉ có thể dựa vào khí đốt của Nga và phát triển quan hệ năng lượng với Nga. Các lựa chọn khác là kéo dài, tốn kém và nguy hiểm ”, chuyên gia này nói.

Nguồn: Người châu Âu không muốn LNG của Mỹ thay thế khí đốt của Nga

Yến Anh

kinhtexaydung.petrotimes.vn