Người đàn ông tiêm 217 mũi vắc xin COVID-19

21:52 | 07/03/2024

|
Người đàn ông 62 tuổi đến từ Đức không chịu tiết lộ lý do vì sao ông lại tiêm số lượng lớn vắc xin.
Người đàn ông tiêm 217 mũi vắc xin COVID-19

Theo một nghiên cứu được công bố năm 2019, một người đàn ông Đức được cho là đã tiêm hơn 200 liều vắc xin COVID-19 “không có dấu hiệu” nào cho thấy đã từng bị nhiễm bệnh và cũng không gặp bất kỳ tác dụng phụ nào liên quan đến vắc xin.

Các nhà khoa học từ Đại học Erlangen-Nuremberg cho biết, người đàn ông 62 tuổi đến từ Magdeburg, Đức tiết lộ ông đã tiêm 217

mũi vắc xin COVID-19 trong 29 tháng v

à chưa từng bị một tác dụng phụ nào.

Ông không chịu tiết lộ vì sao lại tiêm một số lượng lớn vắc xin mà nói rằng đó là “lý do riêng tư”.

Các nhà khoa học sau khi nghe thông tin về người đàn ông này qua một bài báo, đã ngay lập tức liên lạc để hỏi liệu họ có thể nghiên cứu phản ứng của cơ thể ông về những mũi tiêm hay không.

"Chúng tôi đã liên hệ với ông ấy và mời ông trải qua nhiều bài kiểm tra khác nhau ở Erlangen. Ông ấy rất hưởng ứng và cũng quan tâm đến việc nghiên cứu này" - t

iến sĩ Kilian Schober cho biết.

Nhóm nghiên cứu cho biết đã được xác nhận chính thức về việc người đàn ông tiêm 134 mũi vắc xin, bao gồm 8 loại vắc xin khác nhau trong khoảng 9 tháng. Các nhà khoa học đã xem xét các xét nghiệm máu của người đàn ông và kiểm tra mẫu máu khi ông ta tiếp tục tiêm các loại vắc xin tiếp theo.

“Quan sát cho thấy không có tác dụng phụ đáng chú ý nào xảy ra” - tiến sĩ

Schober cho biết:

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng hệ thống miễn dịch của người đàn ông này rất tốt.

Nhóm nghiên cứu cho biết, một số tế bào miễn dịch và kháng thể chống lại vi rút gây ra COVID-19 (SARS-CoV-2) hiện diện ở mức độ cao hơn đáng kể so với những người chỉ tiêm 3 loại vắc xin.

Katharina Kocher, một trong những tác giả nghiên cứu hàng đầu, cho biết: “Chúng tôi không tìm thấy bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy ông ấy bị tác dụng phụ”.

Nguồn: Người đàn ông tiêm 217 mũi vắc xin COVID-19

Thảo Nguyễn (theo Guardian)

phunuonline.com.vn