BÍ THƯ TỈNH ỦY ĐỒNG NAI:

Người dân phản ánh phải đưa tiền để qua chốt

18:34 | 30/09/2021

|
Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai yêu cầu lãnh đạo công an, quân đội mặc thường phục, đi xe biển số trắng kiểm tra các chốt kiểm soát xem có tiêu cực hay không.

Ngày 30-9, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Đồng Nai đã họp về tình hình dịch trên địa bàn.

Tại buổi họp, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh đánh giá cao công tác thực hiện kiểm soát tại các chốt kiểm soát dịch COVID-19 trên địa bàn. Tuy nhiên ông cho biết mình đã nhận thông tin một số chốt kiểm soát có tình trạng tiêu cực.

"Lãnh đạo Quân khu 7, quân sự, công an tỉnh mặc thường phục, đi xe biển số trắng kiểm tra một số chốt xem có tiêu cực không? Dân qua có lấy tiền rồi mới cho qua không, những giờ trưa, giờ nghỉ có bỏ chốt đi không?

Dân phản ánh lên tôi có vi phạm điều đó, qua chốt là 500.000 đồng, không có tiền thì không được qua. Do đó lực lượng chuyên ngành các đồng chí mặc thường phục, đi xe biển số trắng kiểm tra sẽ ra ngay, cần phải lưu ý vấn đề này" - Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh.

Người dân phản ánh phải đưa tiền để qua chốt
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đề nghị kiểm tra thông tin tiêu cực tại chốt kiểm soát dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Ảnh: VŨ HỘI

Người đứng đầu Tỉnh ủy Đồng Nai cho biết lãnh đạo quân sự, công an nếu cần chốt nào ông sẽ cung cấp. Người dân báo nhưng do ông mới về tỉnh nên cũng chưa hình dung địa điểm.

Do đó, Bí thư Tỉnh ủy tiếp tục chất vấn lãnh đạo các địa phương về đường dây nóng xử lý vi phạm trong công tác phòng chống dịch đã thực hiện chưa? Vì theo ông, khi cuộc sống người dân trở về trạng thái bình thường mới thì vi phạm nhiều lắm, phải dựa vào dân, tai mắt của dân.

Ông đề nghị các xã, phường và các huyện, thành phố, tỉnh thành lập ngay các đường dây nóng xử lý vi phạm trong phòng chống dịch để tiếp nhận xử lý ngay vi phạm đó.

Tại cuộc họp, Đại tá Trần Tiến Đạt - Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai, cho biết về phòng ngừa tiêu cực trong việc tiêm vaccine, hiện công an tỉnh cũng đang xác minh làm rõ. Đại tá Đạt đề nghị lãnh đạo ngành y tế lưu ý thường xuyên kiểm tra để tránh tình trạng tiêu cực.

Liên quan đến việc này, Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai Phan Huy Anh Vũ, cho biết Sở Y tế đã có văn bản nhắc nhở, chấn chỉnh về việc tiêm vaccine.

"Tôi nhắc nhở các đơn vị không được thu bất cứ khoản nào về tiêm vaccine của người dân. Tôi đã có văn bản đề nghị phía Công an hỗ trợ theo dõi việc tiêu cực thu phí. Đến nay tôi có nghe nói đã có dấu hiệu" - ông Phan Huy Anh Vũ nói thêm.

Nguồn: Bí thư Đồng Nai: Người dân phản ánh phải đưa tiền để qua chốt

Vũ Hội

Báo Pháp luật TPHCM