Người dùng giận dữ với chính sách mới của Instagram, Facebook
Facebook bất ngờ loại bỏ tính năng tìm bạn bè ở gần |
Instagram triển khai “quảng cáo mua sắm” trên phạm vi toàn cầu |
Theo Business Insider, những người này đem theo biểu ngữ có nội dung "Chúng tôi chỉ muốn đăng bài như xưa", hay ảnh chế Zuckerberg. Mục đích của nhóm là yêu cầu Meta ngừng điều chỉnh chính sách kiểm duyệt trên nền tảng, đặc biệt là Instagram. Số khác cho biết đã chán ngấy việc mạng xã hội này liên tục thay đổi theo hướng bất lợi cho người dùng, cũng như bắt chước tính năng của TikTok.
Meta hiện tập trung lớn vào Reels - tính năng tương tự TikTok và có mặt trên cả hai nền tảng Facebook và Instagram. Họ đổi thuật toán để nhiều video hiển thị hơn trên bảng tin, gồm cả từ người không quen biết, miễn là nội dung phù hợp với thói quen và sở thích người dùng. Trước đó, các video chủ yếu là từ bạn bè hoặc người đang theo dõi.
Tati Bruening, nhiếp ảnh gia có hơn 321.000 người theo dõi trên Instagram, đầu tuần này gửi bản kiến nghị trực tuyến "Make Instagram Instagram Again" (Hãy đưa Instagram trở lại là Instagram) lên mạng xã hội, yêu cầu Meta ngừng sao chép TikTok. Kiến nghị nhận hơn 200.000 chữ ký trong năm ngày.
Sự phản đối tiếp tục lan rộng sau khi chị em nhà Kardashian chia sẻ nội dung trên. Jenner và Kim Kardashian hiện là những người có sức ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội này với 361 triệu và 326 triệu người theo dõi.
Adam Mosseri, Giám đốc điều hành Instagram, sau đó khẳng định "sẽ lắng nghe mối quan tâm từ phía người dùng". Dù vậy, người này nhấn mạnh công ty vẫn có ý định đẩy mạnh các kế hoạch hiện tại và chú trọng hơn vào nội dung video. "Có rất nhiều thứ đang diễn ra. Chúng tôi đang thử nghiệm một số thay đổi khác nhau đối với ứng dụng", Mosseri cho biết.
Nhiều người dùng mạng xã hội phàn nàn rằng mỗi lần truy cập Facebook hay Instagram, họ đều bị "tấn công" bởi các nội dung Reels từ những tài khoản họ không theo dõi và cũng không quan tâm. Dù vậy, Meta cho rằng họ đang tiếp tục cải tiến thuật toán, và việc người dùng có trải nghiệm chưa như ý "chỉ chiếm vài phần trăm".
Đầu năm nay, một số người có sức ảnh hưởng (KOL) ở mảng du lịch cho biết mức độ tương tác và phạm vi tiếp cận người xem của họ giảm từ 30% đến 50%. "Tôi dường như phải học lại mọi thứ từ đầu để theo kịp những thay đổi của Instagram, dù đã có một lượng người theo dõi nhất định", Chris Hau, một nhiếp ảnh gia du lịch người Canada có hơn nửa triệu người theo dõi trên Instagram, cho biết.
Thống kê của công ty tiếp thị Mavrck dựa trên 81 triệu bài đăng trên Instagram từ tháng 1/2019 đến tháng 2/2022 cho thấy, việc tương tác với bài viết đã giảm tới 44%. Vấn đề này diễn ra mạnh nhất khi Instagram ra mắt Reels đầu 2021.
Trong buổi công bố tài chính quý II/2022 ngày 27/7, Meta cho biết công ty lần đầu giảm doanh thu trong một thập kỷ qua khi đạt 28,82 tỷ USD, thấp hơn gần 1% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, lượng người dùng hoạt động hàng tháng tăng 1% lên 2,93 tỷ.
Nguồn:Người dùng giận dữ với chính sách mới của Instagram, Facebook
Như Khánh
saostar.vn
- Xử lý thông tin xấu độc trên TikTok, phải làm nghiêm từ gốc!
- Meta mất 200 tỉ USD giá trị sau dự báo chi phí cao hơn và doanh thu quý 2/2024 thấp hơn dự kiến
- Bước đột phá trong chế tạo chip lượng tử với nguồn sáng mới
- Công ty mẹ Google hướng tới mốc 2.000 tỉ USD khi các nhà đầu tư lạc quan về chiến lược AI
- Elon Musk: AI thông minh hơn người thông minh nhất có thể được phát triển vào năm 2025
- TikTok sẽ tăng mức phí của các nhà bán hàng tại Việt Nam trong tháng 4?
- 9 biện pháp giúp tổ chức, doanh nghiệp phòng chống tấn công ransomware
- Cảnh giác khi sống giữa “thiên đường” WiFi miễn phí
- Elon Musk nói xác suất AI hủy diệt loài người là 20%, chuyên gia đặt rủi ro ở mức gần 100%
- Các ứng dụng iPhone sẽ thay đổi thế nào nếu Apple thua trong vụ kiện của Bộ Tư pháp Mỹ?
- Tấn công mạng vào PVOil và VNDirect là chiến dịch có tổ chức?
-
Một ngày ăn ngon chơi đã khắp Ninh Bình dịp nghỉ lễ 30.4
-
Bến Tre: Nhiều giải pháp giúp bưởi da xanh Mỹ Thạnh An vượt qua hạn mặn
-
Hỗ trợ lãi suất 2%: Kỳ vọng rất lớn, kết quả rất thấp
-
Xuất khẩu hàng hóa dự báo sẽ bứt phá trong quý II và cả năm 2024
-
Bao lâu rồi bạn chưa nghỉ phép và tại sao phải "ngại"?
-
PV GAS tập trung tăng cường phối hợp, hỗ trợ phát triển hoạt động dịch vụ bên ngoài
-
Dự báo thời tiết ngày 21/4/2024: Hà Nội mưa dông, lốc, gió lớn ngày Chủ nhật
-
Tử vi ngày 23/4/2024: Tuổi Tý tài lộc khởi sắc, tuổi Hợi lấy lại tinh thần
-
CEO Vinamilk Mai Kiều Liên: "Nói thiệt, tôi chẳng bao giờ để ý giá cổ phiếu cả"