Người Hà Nội ùn ùn đi bán vàng

17:41 | 10/04/2024

|
Chiều nay (10/4), giá vàng nhẫn tiếp tục tăng mạnh hơn nửa triệu đồng/lượng, nhiều nhà đầu tư xếp hàng chờ chốt lời. Như vậy, chỉ sau 3 ngày, người mua vàng nhẫn lãi hơn 3 triệu đồng/lượng sau khi trừ phần chênh lệch.

Vào lúc 12h, Tập đoàn Doji niêm yết vàng nhẫn 76,7 - 78,5 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra, tăng 500.000 đồng/lượng so với cuối giờ sáng.

Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết 76,58- 78,18 triệu đồng/lượng, tăng 400.000 đồng/lượng. Đến khoảng 14h30, vàng nhẫn của doanh nghiệp này điều chỉnh tăng lên 76,78 - 78,38 triệu đồng/lượng.

Nhẫn tròn của các thương hiệu SJC, PNJ thấp hơn các thương hiệu trên khoảng gần 2 triệu đồng/lượng và hiện giao dịch trong khoảng gần 77 triệu đồng/lượng.

Theo ghi nhận, sau thông tin giá vàng nhẫn trong nước tăng cao, tại các cửa hàng vàng lớn ở đường Cầu Giấy và "phố vàng" Trần Nhân Tông - Hà Nội, lượng khách đến giao dịch tăng mạnh. Thậm chí, tại nhiều cửa hàng, khách xếp thành hàng dài, đa phần khách đến bán vàng để chốt lời khi giá vàng không ngừng lên đỉnh.

Người Hà Nội ùn ùn đi bán vàng ảnh 1

Người dân xếp hàng chờ chốt lời vàng ngày 10/4 (ảnh: Như Ý).

Chị Lưu Đào (ở Hoàng Mai, Hà Nội) bán 3 cây vàng nhẫn chia sẻ: "Tôi mua cách đây 2 tháng với giá 65 triệu đồng/lượng. Sáng nay tôi đã chốt lời lãi hơn 34 triệu đồng. Chỉ với gần 200 triệu đồng tiền vốn, tính ra mỗi tháng lãi 17 triệu đồng là quá lãi trong bối cảnh lãi suất tiết kiệm thấp như hiện nay. Tôi không biết vàng còn tăng đến bao giờ nhưng với số lãi này với tôi rất hài lòng".

Cũng dùng tiền tiết kiệm để mua 1,5 cây vàng nhẫn từ thời điểm ngày vía Thần tài, anh Minh Đức (ở Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, sau thông tin giá vàng nhẫn đạt mức kỷ lục như hiện tại, anh quyết định đi bán số vàng trên cộng thêm 2 cây vàng đã tích trữ từ trước đó để chốt lãi. "Thời điểm này, tôi nghĩ nên bán chốt lời. Tôi sẽ tiếp tục mua vàng nếu giá vàng xuống".

Là dân chuyên lướt sóng vàng, chị Thu Hoài (ở Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết đã mua 15 cây vàng nhẫn cách đây 3 ngày và chốt lời lãi hơn 45 triệu đồng. "Sóng vàng tăng nhanh sẽ xuống rất nhanh. Kinh nghiệm tôi chỉ chốt lãi sau 3 ngày", chị Hoài nói.

Khác với 2 lần "sốt" trước đó khi giá vàng nhẫn lên 71 triệu đồng/lượng và 74 triệu đồng/lượng, cơn "sốt" vàng lần này dù lực bán chốt lời mạnh cũng không kéo giá vàng giảm. Vì vậy, bất chấp giá cao, nhiều người vẫn mua vào.

Người Hà Nội ùn ùn đi bán vàng ảnh 2

Người dân vẫn bấp chấp mua vào dù giá vàng nhẫn liên tục lập đỉnh (ảnh: Như Ý).

Tại cửa hàng vàng trên phố Trần Nhân Tông hạn chế số lượng người mua không quá 5 chỉ vàng/ngày. Khách mua số lượng lớn hơn chỉ nhận được giấy hẹn sau 2 tuần mới có hàng. Cửa hàng này liên tục hạn chế số lượng mua vàng nhận của người dân trong bối cảnh giá tăng cao bởi nguồn cung vàng không đủ.

Việc những ngày qua vàng nhẫn trở nên khan hiếm và chênh lệch giá mua bán vàng bị đẩy lên cao từ 1,5 triệu đồng/lượng lên hơn 2 triệu đồng/lượng. Điều này cho thấy nhu cầu mua đang tăng. Chính vì vậy, các công ty kinh doanh vàng càng theo xu hướng tăng, đẩy giá bán càng mạnh đồng thời nâng chênh lệch giá mua bán. Điều quan trọng hơn, với xu hướng giá vàng đang tăng, có thể xảy ra tình trạng các công ty kinh doanh vàng bạc không muốn bán vàng ra thị trường mà sẽ có hiện tượng găm giữ nên càng tạo sự khan hiếm hơn.

Hiện giá vàng quốc tế khoảng 2.354 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá VNĐ/USD tại ngân hàng, giá vàng quốc tế đang tương đương với khoảng 72 triệu đồng/lượng. Giá vàng nhẫn tăng mạnh và cao hơn vàng thế giới gần 7 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới tăng mạnh do các ngân hàng trung ương đang muốn đa dạng hóa dự trữ ngoại hối ngoài đồng USD, theo đó đã gia tăng mua vàng trong thời gian qua. Không chỉ các Ngân hàng Trung ương mà các nhà đầu tư, người tiêu dùng… cũng đổ xô vào thị trường này, xem vàng là tài sản trú ẩn an toàn trong bối cảnh địa chính trị căng thẳng ở nhiều khu vực. Bên cạnh đó, làn sóng cắt giảm lãi suất trên toàn cầu cũng thúc đẩy kim loại quý này tăng dựng đứng, liên tục lập đỉnh mới.

Nguồn:Người Hà Nội ùn ùn đi bán vàng

Ngọc Mai

tienphong.vn