Người Việt tại Đài Loan bàng hoàng khi nhà cửa rung lắc giữa động đất siêu mạnh

16:12 | 03/04/2024

|
Một số người sống tại Đài Loan cho biết trận động đất ngày 3.4 có những 'cái nhất' mà họ cảm nhận được sau nhiều năm sống tại hòn đảo này.
Người Việt tại Đài Loan bàng hoàng khi nhà cửa rung lắc giữa động đất siêu mạnh

Theo cập nhật đến trưa ngày 3.4, trận động đất ở Đài Loan đã khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và 50 người bị thương, làm hư hại nhiều tòa nhà và khiến người dân mắc kẹt trong các dư chấn sau động đất.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA) đánh giá cường độ trận động đất là 7,7 độ Richters. Trong khi đó, cơ quan quản lý thời tiết Đài Loan đánh giá trận động đất mạnh 7,2 độ Richter, biến đây trở thành trận động đất lớn nhất hòn đảo kể từ năm 1999, khi trận động đất 7,6 độ Richter thời điểm đó khiến 2.400 người thiệt mạng và 10.000 người bị thương, theo Guardian.

Chia sẻ với Thanh Niên, một số người sống tại hòn đảo này, bao gồm người Việt, đã bất ngờ và lo sợ, dù đây không phải lần đầu họ trải qua một trận động đất.

Nhà cửa rung lắc, kêu cót két như nhà tranh

Chị Victoria Huynh, sống tại Đài Bắc, cho biết đây là trận động đất lớn nhất, rung lắc mạnh nhất, kéo dài nhất mà chị từng cảm nhận sau 5 năm ở đảo Đài Loan.

“Từ khi động đất xuất hiện là liên tục có thêm nhiều dư chấn. Động đất rất mạnh, rung lắc dữ dội. Mình ở tầng 9 cảm giác rất rõ. Đồ đạc rơi vỡ nhiều, tường nhà bị nứt. Khi đó mình thấy rất sợ và chóng mặt”, chị Huynh chia sẻ.

Người Việt tại Đài Loan bàng hoàng khi nhà cửa rung lắc giữa động đất siêu mạnh
Đồ đạc rơi vỡ trên tầng 9 của một tòa chung cư tại Đài Bắc - NHÂN VẬT CUNG CẤP

Tờ Guardian dẫn lời các nhân chứng ở Hoa Liên cho biết họ lái xe trong khi những tảng đá từ ngọn núi gần đó văng xung quanh họ. Những người ở trong nhà vội vã chạy ra ngoài sau khi cảm nhận được sức mạnh từ những cơn chấn động.

Sống tại thành phố Cao Hùng, vốn cách xa tâm chấn động đất, chị Hồ Thị Thu Huyền cho biết nhà cửa rung lắc mạnh, phát ra những tiếng cót két “cảm giác như nhà tranh”.

Nguồn: Người Việt tại Đài Loan bàng hoàng khi nhà cửa rung lắc giữa động đất siêu mạnh

Bảo Hoàng

thanhnien.vn