Nhạc Sĩ Thái Hà: Dự án kêu gọi bảo vệ động vật bằng âm nhạc

08:50 | 04/01/2022

|
Thời gian trước, nhiều thông tin gây bức xúc trong cộng đồng về những hành động ngược đãi đối với động vật nuôi, điển hình như vụ việc vợ chồng vượt 300 km mang đàn chó 15 con về Cà Mau và bị tiêu hủy khiến nhiều người xót thương, rồi đến việc thiêu sống 1 chú mèo do một thanh niên vì lý do chia tay người yêu càng gây nhiều phẫn nộ. Tìm hiểu thêm, chúng tôi còn thấy có rất nhiều thông tin về việc vật nuôi bị hành hạ và vứt bỏ khi bị bệnh.

Nhạc Sĩ Thái Hà: Dự án kêu gọi bảo vệ động vật bằng âm nhạc

(Album Meo Meo)

Việc đối xử không đúng với động vật hiện được nhiều người quan tâm, và gần đây nhóm nghệ sĩ từ Homeland Artists đã phát triển dự án “Bảo vệ động vật” thông qua bài hát “Meo Meo” được viết bởi anh Trần Thái Hà, kể về câu chuyện của một bé mèo bị bỏ rơi nhưng may mắn tìm được người mang về chăm sóc, quan tâm. Với giai điệu da diết được tác giả kết hợp cùng những ca từ gợi hình hòa với chất giọng tự sự của Minstu khiến người nghe cảm nhận được sự cô đơn, lạc lõng của bé mèo bị bỏ rơi trong đêm mưa giá rét. Bên cạnh đó, bài hát cũng cho thấy sự ấm áp của người chủ mới đã chữa lành nỗi đau cả về thể xác và tâm hồn cho “người bạn nhỏ” bằng tất cả tình yêu thương, quý mến của mình.

Nhạc Sĩ Thái Hà: Dự án kêu gọi bảo vệ động vật bằng âm nhạc

(Nhạc sĩ – Ca sĩ Trần Thái Hà)

Anh Thái Hà cho biết: "Thông qua bài hát, chúng tôi hy vọng có thể lan tỏa tình yêu thương động vật đến mọi người. Chúng ta có thể bắt đầu việc yêu thương động vật từ việc nuôi hoặc giúp đỡ những nơi cưu mang chó mèo. Đồng thời, tuyên truyền, kêu gọi mọi người đừng bỏ rơi động vật. Dù là loài vật nào cũng sẽ có tình cảm, cũng có thể trở thành một người bạn, một người lắng nghe tâm sự. Và chúng tôi tin rằng, dù bạn là ai, là người hướng nội hay hướng ngoại, thì trong cuộc sống có những mệt mỏi, chẳng thể mở lòng, giải bày với ai. Những lúc như thế “những người bạn nhỏ” này sẽ luôn đợi bạn trở về, trở thành chỗ dựa vững chắc cho bạn.”

Nhạc Sĩ Thái Hà: Dự án kêu gọi bảo vệ động vật bằng âm nhạc

(Ca sĩ Minstu – Một nghệ sĩ Indie trẻ)

Bài hát được thể hiện bởi Minstu -Một nghệ sĩ indie trẻ đồng thời có sự góp giọng của nhiều bạn trẻ từ hai miền Nam Bắc, với chung một mục tiêu tuyên truyền thông điệp “Bảo vệ động vật”. Qua đó, chúng tôi hy vọng sẽ giúp mọi người hiểu, yêu thương và đối xử với động vật ở Việt Nam ngày một tốt hơn. Đây cũng là món quà mà chúng tôi muốn gửi tặng đến các hội nuôi chó mèo hoang, trại cứu trợ động vật,..ở khắp nơi, mong rằng mọi người sẽ luôn kiên trì, vững bước trên hành trình xây dựng tình yêu cho động vật.

Toàn bộ doanh thu của bài hát sẽ dành tặng cho Trung tâm nghiên cứu và bảo vệ vật nuôi (đơn vị có giấy phép hoạt động NGO duy nhất trong các đơn vị bảo vệ chó mèo ở Việt Nam) nhằm góp một phần công sức cho sự phát triển nghiên cứu bảo vệ động vật.

Nhạc Sĩ Thái Hà: Dự án kêu gọi bảo vệ động vật bằng âm nhạc

(Nhạc sĩ Trần Thái Hà)

Được biết nhạc sĩ Trần Thái Hà có một thời gian học tập và làm việc tại Châu Âu, anh là một nhà khoa học nhưng với tình yêu âm nhạc luôn được anh ấp ủ, niềm đam mê âm nhạc và đã sáng tác nhạc từ thời gian ngồi trên ghế nhà trường bên Châu Âu. Thời gian vừa qua, Thái Hà cũng ra mắt một album mới, album "Không màu" với 09 bài hát anh tự sáng tác có các tựa đề: Lạc, Thi sỹ, Nơi ta thuộc về, Chiều cuối đông, Không màu, Đợi, Năm tháng núi rừng, Chào em, Mùa. Những ca khúc này được thể hiện bởi chính tác giả Thái Hà và Nguyễn Phương Quỳnh. Đồng thời album này được phát trên các nền tảng như: Nhạc của tui, Spotify, Keeng, Apple Music...!

Trong album "Không màu", "Nơi ta thuộc về" là bài tâm đắc nhất của Hà, bài hát nói về sự quan trọng của gia đình, khi khó khăn bủa vây, cuộc sống bon chen thì gia đình luôn là nơi ta thuộc về, nơi bình yên ấm áp nhất, nơi mà ta có thể nạp lại năng lượng cho ngày mới. "Đến nơi ta thuộc về, Đến nơi ta là mình, Nơi không có u mê muộn phiền, Nơi đó luôn là nhà" (trích trong bài hát) . Thái Hà cũng cho biết thêm, trong thời gian tới Hà cũng cho ra một số tác phẩm mới, cũng như kế hoạch cho tương lai. Trước mắt Hà sẽ ra mắt một số bài hát với rocker Phạm Anh Khoa.

Nguồn: Nhạc Sĩ Thái Hà: Dự án kêu gọi bảo vệ động vật bằng âm nhạc

Đức Tú - Thu Hằng

sao.baophapluat.vn