Nhận định phiên giao dịch ngày 12/12: Thị trường sẽ tiếp tục thận trọng

09:26 | 12/12/2022

|
Phiên giao dịch ngày 9/12 diễn ra khá chậm với tâm lý thận trọng bao trùm thị trường khiến chỉ số liên tục đổi màu xanh/đỏ. Thanh khoản sụt giảm cùng trạng thái phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu khiến chỉ số chung chưa thể bứt phá.
Nhận định phiên giao dịch ngày 9/12: Đà tăng được nối lạiNhận định phiên giao dịch ngày 9/12: Đà tăng được nối lại
Nhận định phiên giao dịch ngày 8/12: Áp lực chốt lời vẫn đang khá lớnNhận định phiên giao dịch ngày 8/12: Áp lực chốt lời vẫn đang khá lớn
Nhận định phiên giao dịch ngày 12/12: Thị trường sẽ tiếp tục thận trọng
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Kết thúc phiên giao dịch ngày 9/12, VN Index vẫn giữ được sắc xanh nhẹ tuy nhiên quan sát thị trường cho thấy tâm lý thận trọng đang khá cao sau phiên tăng điểm tốt trước đó. Rung lắc mạnh đã xảy ra trong suốt phiên giao dịch khiến VN Index liên tục đổi màu xanh/đỏ và không phản ánh xu hướng trong ngắn hạn.

Trên sàn HOSE có mức giao dịch khá cân bằng với 221 mã tăng/ 215 mã giảm. Thanh khoản chưa tới 13.000 tỷ đồng, mức thấp nhất so với trung bình 10 phiên gần nhất. Nhóm VN30, mặc dù số mã tăng chiếm ưu thế nhưng sắc đỏ lại tập trung vào các mã vốn hóa lớn nên chỉ số VN30 cũng chỉ tăng xấp xỉ 2 điểm.

Điểm sáng của phiên giao dịch thuộc về nhóm hàng không và dệt may trong đó VJC, HVN tăng hết biên độ. Cặp đôi dệt may TCM và GIL tăng kịch trần, ngoài ra GMC, STK, KMR… tăng trên 3%. Nhóm cổ phiếu tác động đến thị trường như ngân hàng, chứng khoán, thép đã có sự phân hóa mạnh với số mã tăng/giảm là tương đương.

Nhóm xây dựng, bất động sản vẫn duy trì được đà tăng tốt trong suốt phiên với nhiều sắc tím như FCN, VCG, HBC, CTD, HHV, PHC, DIG, KSB… Tuy nhiên NVL vẫn nằm sàn trong khi đó HPX được giải cứu nhờ lực bắt đáy khá lớn.

Về mặt kỹ thuật, phiên giao dịch ngày 9/12 hình thành nến xanh thân mỏng với râu trên và dưới khá dài phản ánh tâm lý thận trọng của các nhà đầu tư trong ngắn hạn. Thị trường chưa bộc lộ rõ xu hướng và nhiều khả năng VN Index sẽ tiếp tục đi ngang trong các phiên tới để tích lũy thêm quanh vùng 1.050 - 1.060 điểm.

Các nhà đầu tư cần thận trọng theo dõi diễn biến thị trường trong các phiên tới và tránh việc mua đuổi cho tới khi thị trường xác nhận lại xu hướng tăng. Các nhịp rung lắc của thị trường là cơ hội tái cơ cấu lại danh mục đầu tư phù hợp.

Nguồn:Nhận định phiên giao dịch ngày 12/12: Thị trường sẽ tiếp tục thận trọng

Hoài Nam

petrotimes.vn