Những bãi biển đẹp, hoang sơ ở xứ Quảng

08:10 | 02/07/2023

|
Du lịch Quảng Nam không chỉ có di sản thế giới phố cổ Hội An và Thánh Địa Mỹ Sơn… mà còn sở hữu những bãi biển đẹp và hoang sơ mà du khách nào cũng ao ước được một lần đặt chân tới đó.
8 bãi biển đẹp nhất Việt Nam nên đi vào hè này8 bãi biển đẹp nhất Việt Nam nên đi vào hè này
Mỹ Khê trong tốp 10 bãi biển đẹp nhất châu Á 2023 của TripadvisorMỹ Khê trong tốp 10 bãi biển đẹp nhất châu Á 2023 của Tripadvisor
Những bãi biển đẹp, hoang sơ ở xứ Quảng
Bãi biển Hà My thuộc xã Điện Dương, thị xã Điện Bàn, cách thành phố Hội An 07 km và cách Đà Nẵng 22km. Bãi biển Hà My được thiên nhiên ưu ái với bờ cát mịn trắng phau trải dài tít tắp, dòng nước trong xanh đến tận chân trời, sóng vỗ êm êm dịu dàng hòa cùng mây trời núi non hùng vĩ. Khi đến với bãi biển Hà My, du khách không chỉ được hòa mình cùng biển, mà sẽ được trải nghiệm chèo SUP với đầy đủ đồ bảo hộ và sự theo dõi của người có chuyên môn. Đây chắc chắn là trải nghiệm thú vị không thể bỏ lỡ khi bạn ghé thăm biển Hà My. Từ tháng 3 đến tháng 8 dương lịch thời tiết ít mưa, nhiều nắng gió, lại không có thiên tai hay thời tiết bất lợi, rất thích hợp để tắm biển sưu tầm ảnh đẹp. Bãi biển Hà My hấp dẫn du khách không chỉ bởi sự hoang sơ, sạch đẹp của cát trắng và bầu không khí trong lành mà còn bởi nhiều loại hải sản tươi ngon.
Những bãi biển đẹp, hoang sơ ở xứ Quảng
Bãi biển An Bàng thuộc phường Cẩm An, thành phố Hội An, cách trung tâm phố cổ 04 km về phía Đông Nam, là một trong những điểm du lịch nổi tiếng tại thành phố Hội An. Với bờ cát trắng dài hơn 4km cùng với làn nước biển trong xanh, biển An Bàng đã trở thành một trong những địa điểm vui chơi rất được du khách yêu thích. Mang nét yên bình và hoang sơ, bãi biển An Bàng còn nằm trong danh sách 50 bãi biển đẹp nhất thế giới của trang CNNGo bình chọn. Đến với bãi biển An Bàng du khách có thể tắm biển, thư giãn dưới những chòi lá dừa hoặc trải nghiệm các môn thể thao như thuê ván để lướt sóng, lái cano băng băng trên bãi biển hoặc thậm chí là thử trải nghiệm chơi dù lượn kéo bằng canô để ngắm nhìn toàn cảnh biển An Bàng từ trên cao vô cùng sinh động… và thưởng thức những món ăn hấp dẫn ở đây.
Những bãi biển đẹp, hoang sơ ở xứ Quảng
Bãi biển Cửa Đại có vị trí thuộc địa phận thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam là điểm gặp gỡ giữa 3 con sông Thu Bồn, Trường Giang và Đế Võng nổi tiếng. Đến với bãi biển Cửa Đại, bạn sẽ được trải nghiệm vô vàn những hoạt động thú vị mà không phải nơi nào cũng có. Đó là vẻ đẹp hoang sơ với cồn cát trắng trải dài, bên cạnh là những hàng dừa xanh mát, không khí trong lành mát mẻ, nước biển trong vắt. Sau khi check-in và hòa mình với làn nước mát lành ở biển Cửa Đại, du khách đừng quên khám phá ẩm thực nơi đây. Một trong những món hải sản cực ngon mà bạn không nên bỏ lỡ tại biển Cửa Đại đó chính là cá đuối nướng sả nghệ.
Những bãi biển đẹp, hoang sơ ở xứ Quảng
Bãi biển Bình Minh nằm ở huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam cách trung tâm Hội An chừng 20km. Bãi biển Bình Minh không chỉ có một bãi tắm với hơn 9km đường bờ biển dài còn giữ nguyên được vẻ đẹp hoang sơ, bất kỳ chỗ nào cũng có thể trở thành bãi tắm cho du khách. Sở hữu bãi cát trắng mịn, bờ biển không quá dốc mà thoai thoải đặc biệt là làn nước trong xanh và thơ mộng. Nơi đây còn được biết đến với nhiều món hải sản tươi ngon, đặc biệt là mực cơm. Đây là loại hải sản được khai thác gần bờ và chỉ ở riêng vùng biển ngang mới ngon. Loại mực này được ngư dân khai thác ở vùng biển lộng. Một phong tục văn hóa đặc sắc khác mà du khách cũng rất quan tâm mỗi khi đến với biển Bình Minh là vào những ngày đầu năm âm lịch, từ mùng 4 cho đến rằm tháng Giêng, du khách sẽ được xem lễ hội cầu ngư với những điệu chèo, điệu hát bả trạo truyền thống.
Những bãi biển đẹp, hoang sơ ở xứ Quảng
Bãi biển Tam Thanh cách trung tâm thành phố 07 km, cách thành phố Hội An 50 km. Biển Tam Thanh trải dài 50km nối liền từ xã đảo Tam Hải đến biển Cửa Đại và cách trung tâm thành phố 07 km, cách thành phố Hội An 50 km. Tam Thanh như một nàng hậu khoát lên mình chiếc áo dài trắng tinh tươm vui đùa bên dòng nước xanh mát. Ngoài tắm biển, du khách có thể kết hợp tham quan di tích lịch sử tháp Chiên Đàn, địa đạo Kỳ Anh, làng bích họa Tam Thanh, bãi sậy sông Đầm, tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng, tham quan khu du lịch sinh thái Hồ Phú Ninh. Đến với bãi biển Tam Thanh vào những ngày hè, du khách sẽ được chiêm ngưỡng bãi cát thoai thoải, mịn màng như thảm lụa khổng lồ và thưởng thức nhiều đặc sản tươi ngon của vùng biển Tam Thanh.
Những bãi biển đẹp, hoang sơ ở xứ Quảng
Bãi tắm Rạng (biển Rạng) có vị trí tại xã Tam Quang, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam. Biển Rạng nằm uốn mình chạy theo con đường nhựa nối từ cảng Kỳ Hà đến khu kinh tế Dung Quất (Quảng Ngãi). So với biển An Bàng, Hà My hay biển Tam Thanh Tam Kỳ, Bãi Rạng không nổi tiếng bằng nhưng một khi đã ghé qua nơi này, du khách sẽ không khỏi lưu luyến bởi cảnh sắc tuyệt mỹ, được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ với cát trắng, biển xanh và nắng vàng... và đừng bỏ qua những món ăn đặc sản của người dân nơi đây.

Nguồn:Những bãi biển đẹp, hoang sơ ở xứ Quảng

Kim Anh

dulich.petrotimes.vn