Những hy sinh “thầm lặng” của lực lượng Công an nhân dân trên tuyến đầu chống dịch

00:39 | 03/09/2021

|
Gần hai năm từ thời điểm ghi nhận ca bệnh Covid 19 đầu tiên tại Việt Nam, và hơn 4 tháng kể từ khi làn sóng thứ 4 của dịch bệnh Covid 19 bùng phát trở lại trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, những “người chiến sĩ Công an Nhân dân” từ sau lời hiệu triệu của Quốc gia, dân tộc, đã sẵn sàng gác lại công việc và hạnh phúc của bản thân, gia đình để cống hiến sức mình vào cuộc chiến chống Covid trường kì đầy gian khổ, trở thành “lá chắn thép” vững vàng cho nhân dân cả nước giữa tâm dịch.

Ngay từ thời điểm xuất hiện 2 ca bệnh đầu tiên tại Việt Nam ( người Trung Quốc) được ghi nhận, Việt Nam đã đánh giá được tầm quan trọng và nguy cơ ảnh hưởng của dịch Covid 19 đến quốc gia. Với vị thế nằm sát vùng dịch khởi phát tại Vũ Hán, Trung Quốc, mục tiêu không để dịch lan rộng, không để Việt Nam trở thành ổ dịch của khu vực đã được Đảng, Chính Phủ và hệ thống chính trị đặt ra và quyết tâm thực hiện.

Từ đó, cùng với lời hiệu triệu của tổ quốc, các lực lượng nòng cốt như Y tế, Quân đội, Công an, đã cùng đứng lên xông pha nơi tuyến đầu với mục tiêu cao nhất nhằm ổn định tình hình dịch bệnh, đảm bảo an ninh quốc gia và góp phần mang lại cuộc sống yên bình cho gần 98 triệu đồng bào cả nước.

Với nhiệm vụ chính trị được giao, nhằm đảm bảo an toàn tại các chốt chặn liên quận và 12 cửa ngõ ra vào thành phố, thời gian qua lực lượng công an Tp HCM đã triển khai bố trí lực lượng 24/24h tại các chốt, trạm kiểm soát để kiểm tra người, phương tiện lưu thông trên các tuyến đường và cửa ngõ ra vào thành phố cùng với sự phối hợp của nhiều đơn vị như lực lượng An ninh, CSGT, CSCĐ cùng dân phòng và dân quân tự vệ của các địa phương… Trong đó, lực lượng CSGT giữ vai trò nòng cốt, phối hợp với cán bộ y tế, dân quân tự vệ… kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện, kiên quyết cho quay đầu xe đối với những trường hợp không đủ điều kiện ra, vào thành phố để hạn chế dịch bệnh lây lan; đồng thời phối hợp với Công an quận, huyện kiểm soát người và phương tiện lưu thông qua các chốt quận, huyện; tổ chức tuần tra 24/24h trên các tuyến đường để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp ra đường không có lý do chính đáng và các hành vi vi phạm quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Những hy sinh “thầm lặng” của lực lượng Công an nhân dân trên tuyến đầu chống dịch

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, gần 2 năm qua, lực lượng Công an Tp HCM đã luôn căng mình trên trận tuyến phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Trong làn sóng lần thứ 4 của đại dịch Covid 19 tại thành phố, đã hơn 3 tháng, những “người chiến sĩ Công an Nhân dân” ấy sẵn sàng gác lại công việc và hạnh phúc của bản thân, gia đình để cống hiến sức mình trong cuộc chiến, trở thành “tấm lá chắn” vững vàng cho nhân dân giữa tâm dịch.

Ngoài nhiệm vụ gìn giữ an ninh, trật tự an toàn xã hội, đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid 19, lực lượng Công an Tp HCM còn trực tiếp phối hợp với đội ngũ y tế tiến hành truy vết F0, khoanh vùng ca bệnh và truy tìm những ca tiếp xúc gần (F1), những trường hợp trốn cách ly, không thực hiện khai báo y tế theo quy định… để kịp thời xử lý, ngăn chặn dịch bệnh lây nhiễm, phát tán ra cộng đồng.

Những hy sinh “thầm lặng” của lực lượng Công an nhân dân trên tuyến đầu chống dịch

Trong quá trình đó, việc tiếp xúc với những bệnh nhân F0, với những đối tượng có hành vi nguy hiểm đã khiến không ít các đồng chí bị phơi nhiễm khi làm nhiệm vụ hay thậm chí có người đã hy sinh khi thực hiện nhiệm vụ đuổi theo 1 đối tượng vi phạm chỉ thị 16 về phòng chống dịch. Với trách nhiệm nặng nề và luôn phải đối mặt với nguy hiểm cận kề, song, với tinh thần trách nhiệm, vì nước quên thân, vì nhân dân phục vụ, các đồng chí đã và đang khắc phục mọi khó khăn, đóng góp công sức của mình cùng chiến đấu đẩy lùi dịch bệnh. Đồng thời, tiếp tục đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, đảm bảo ANTT, ATGT trên địa bàn Thành phố.

Những hy sinh “thầm lặng” của lực lượng Công an nhân dân trên tuyến đầu chống dịch

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, bên cạnh sự kiên quyết, mạnh tay xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch… hình ảnh người chiến sĩ Công an còn ghi điểm trong mắt người dân thành phố thông qua nhiều tình huống xử lý linh động, mang đậm tính nhân văn và đồng cảm được lan truyền, chia sẻ trên mạng xã hội . Đó là hình ảnh người chiến sĩ CSGT mở đường đưa vợ chồng sản phụ đi sanh giữa trời mưa; hay câu chuyện anh chiến sĩ nhường suất cơm tối duy nhất của mình cho em nhỏ cơ nhỡ; đó còn là hình ảnh rất đỗi bình dị, thân thương của anh CSGT dùng xe ô tô đặc chủng chở hai mẹ con từ Tây Ninh lên Tp HCM chạy thận được về nhà an toàn.

Những hy sinh “thầm lặng” của lực lượng Công an nhân dân trên tuyến đầu chống dịch

Hơn hết là những câu chuyện đẹp về sự sẻ chia khó khăn với người dân trong đại dịch bằng những bữa ăn hay trao tận tay những phần quà nhu yếu phẩm, thực phẩm cho người lao động nghèo bị mất việc và những em sinh viên đang bị kẹt lại ở Thành phố, chưa thể về quê.

Những hy sinh “thầm lặng” của lực lượng Công an nhân dân trên tuyến đầu chống dịch

Trận chiến phòng chống dịch bệnh Covid-19 trước mắt vẫn còn nhiều gian truân, thách thức song với tinh thần trách nhiệm, hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân, lực lượng Công an nhân dân trên tuyến đầu chống dịch sẽ luôn là “lá chắn thép” vững vàng cho nhân dân cả nước nói chung và Thành phố HCM nói riêng giữa tâm dịch.

Nguồn: Những hy sinh “thầm lặng” của lực lượng Công an nhân dân trên tuyến đầu chống dịch

Phạm Oanh - Xuân Sang

sao.baophapluat.vn