Những mốc thời gian đẹp để khám phá Chile

20:14 | 24/07/2021

|
Là một quốc gia nằm khu vực Nam Mỹ, Chile chìm trong sự trù phú của thiên nhiên. Từ những bãi biển vàng đến những dòng sông băng lớn. Vì vậy, cho dù bạn đến đây để thăm núi lửa, đi lang thang trong những khu rừng cổ kính hay chỉ đơn giản là để ngắm nhìn những vườn nho hay vịnh hẹp huyền diệu của đất nước, bạn đều trả tiền để chọn đúng thời gian của mình.
Những mốc thời gian đẹp để khám phá Chile
Sa mạc Atacama ở Chile

Dưới đây là một số hướng dẫn của chúng tôi về thời điểm đi đến Chile cho kỳ nghỉ hoàn hảo của bạn.

Mùa cao điểm: tháng 11 đến tháng 2, đây là Thời gian tốt nhất để đến thăm Chile

Những mốc thời gian đẹp để khám phá Chile
Thời gian tốt nhất để đến thăm vùng núi Torres del Paine ở Chile là tháng 12 đến tháng 2.

Patagonia đẹp nhất từ ​​tháng 12 đến tháng 2 và các bãi biển đông đúc từ cuối tháng 12 đến tháng 1. Đây là thời điểm du lịch tốn kém nhất, nhưng nó là phần thưởng xứng đáng sau những ngày mệt mỏi của bạn.

Mùa vai: tháng 9 đến tháng 11 & tháng 3 đến tháng 5: Thời gian tốt nhất cho khách du lịch tiết kiệm

Những mốc thời gian đẹp để khám phá Chile
Tháng 9 đến tháng 11 là thời điểm tuyệt vời để đến thăm Santiago.

Tùy theo nhiệt độ khác nhau của thời gian, tuy nhiên đây là những thời điểm tốt nhất để đến thăm Santiago. Quận Hồ có thời tiết dễ chịu từ tháng 9 đến tháng 11 và tháng 4 mang màu sắc rực rỡ của những tán lá mùa thu ở phía nam. Đất nước rượu vang có vụ thu hoạch nho và lễ hội rượu vang vào tháng Ba.

Mùa thấp điểm: tháng 6 đến tháng 8: Thời gian tốt nhất để trượt tuyết

Những mốc thời gian đẹp để khám phá Chile
Có rất nhiều hoạt động trượt tuyết tuyệt vời từ tháng 6 đến tháng 8 ở Chile.

Vào thời điểm này đến các khu nghỉ mát trượt tuyết là tháng 6 đến tháng 8 khi tuyết nhiều là tốt nhất. Đây cũng là thời điểm thích hợp để ghé thăm miền Bắc khi lượng khách du lịch giảm đi một chút. Tuy nhiên, có rất ít dịch vụ trên Carretera Austral, đặc biệt là các đường đèo núi có thể bị tuyết cản trở.

Lưu ý: thời gian vận chuyển và chỗ sẽ đắt khách vào tháng Bảy.

Sau đây là những hoạt động hàng tháng về những gì bạn có thể mong đợi trong suốt cả năm ở Chile. Và tất cả các sự kiện có thể thay đổi.

Những mốc thời gian đẹp để khám phá Chile
Tháng Giêng là mùa cao điểm ở Chile, cũng là nơi tuyệt vời để đi xe đạp.

Tháng Giêng

Đây là mùa cao điểm của mùa hè và người Chile bắt đầu đổ xô đến các bãi biển. Các lễ kỷ niệm hàng năm diễn ra ở mọi thị trấn và thành phố của Chile với nhạc sống, các bữa tiệc đặc biệt và pháo hoa. Đó cũng là mùa cao điểm ở Patagonia.

Các sự kiện chính: Santiago a Mil; Semanas Musicales; Brotes de Chile; Bản đồ Văn hóa Muestra; Ruta del Huemul.

Tháng 2

Tháng Hai là tháng yêu thích của người Chile để đi nghỉ. Với cái nóng không ngừng từ phía bắc đến Santiago, mọi người đổ về phía nam, đặc biệt là Pucón và Quận Hồ. Các bãi biển lấp đầy và cuộc sống về đêm ở Santiago chuyển sang Vinadel Mar và Valparaíso.

Các sự kiện chính: Fiesta de la Candelaria; Lễ hội Internacional de la Canción; Lễ hội hóa trang; Tapati Rapa Nui; Lễ hội Costumbrista; Carnaval Ginga.

Tháng Ba

Một tháng tuyệt vời để đi du lịch ở Chile. Khi mùa thu đến, đám đông mùa hè giải tán. Mặc dù thời tiết Chile nguội đi một chút, nhưng thông thường miền Nam Patagonia vẫn khô và ít gió, với thời tiết này thì việc đi bộ đường dài là tuyệt vời. Mùa thu hoạch nho của Thung lũng Trung tâm cũng bắt đầu trong tháng này.

Các sự kiện chính: Lollapalooza Chile; Fiesta de la Vendimia

Tháng Tư

Màu đỏ tươi và vàng làm nổi bật các khu rừng ở Bắc Patagonia, mặc dù bây giờ mưa sẽ đến bất cứ lúc nào. Phía nam đang dần vắng vẻ, nhưng bạn có thể gặp may với thời tiết đi bộ đường dài tốt. Santiago và thung lũng trung tâm tận hưởng nhiệt độ vẫn dễ chịu.

Sự kiện chính: Campeonato Nacional de Rodeo

Những mốc thời gian đẹp để khám phá Chile
Với khung cảnh mùa đông, Santiago là một nơi tốt để ghé thăm vào tháng Sáu.

Đó là đỉnh điểm của mùa đông, vì vậy phía bắc có thể sẽ có một vài trận mưa và nhiệt độ sẽ giảm nhẹ.

Tháng Sáu

Mùa đông bắt đầu. Với những ngày ngắn nhất, cuộc sống về đêm và các sự kiện văn hóa sẽ tăng lên. Các khu nghỉ mát trượt tuyết đẳng cấp thế giới xung quanh Santiago bắt đầu hoạt động và đây là thời điểm thích hợp để ghé thăm sa mạc.

Các sự kiện chính: Fiesta de San Pedro y San Pablo; Festival de la Lluvia

Tháng Bảy

Kỳ nghỉ đông ở Chile đồng nghĩa với việc du lịch gia đình đang diễn ra sôi nổi. Các khu nghỉ mát trượt tuyết đang hoạt động và những người dũng cảm ở Patagonia sẽ tìm thấy phong cảnh mùa đông đáng yêu mà không có gió khét tiếng của mùa hè.

Các sự kiện chính: Festival de la Virgen del Carmen; Carnaval de Invierno

Tháng Tám

Tháng 8 đại diện cho sự kết thúc của mùa trượt tuyết và chỗ ở rẻ hơn ở các điểm đến kỳ nghỉ, giờ kỳ nghỉ học đã kết thúc. Ở phía Nam, những cơn mưa mùa đông bắt đầu giảm dần.

Các sự kiện chính: Fiesta de Santa Rosa de Lima; Festival de Jazz de Ñuñoa.

Những mốc thời gian đẹp để khám phá Chile
Tháng 9 là mùa thấp điểm ở Chile, vì vậy hãy ra khỏi các thành phố.

Tháng Chín

Mùa xuân đến với Santiago, với những ngày nắng nhẹ. Mặc dù mùa thấp điểm trên khắp Chile, đây không phải là thời điểm tồi để đi du lịch. Mọi thứ kết thúc và mọi người trở nên náo nhiệt trong tuần nghỉ lễ quốc gia.

Sự kiện chính: Fiestas Patrias

Tháng Mười

Tháng 10 là thời điểm thích hợp để đi du lịch, với những bông hoa mùa xuân nở rộ ở cả miền bắc và miền trung Chile.

Sự kiện chính: Oktoberfest

Tháng mười một

Phía nam của Chile đang nở rộ mặc dù thời tiết vẫn còn nắng. Đây là thời điểm tốt để đến thăm các khu nghỉ mát bãi biển và Patagonia; sự đông đúc và giá cao vẫn còn khoảng một tháng nữa.

Các sự kiện chính: Puerto de Ideas; Feria Internacional de Artesania

Tháng mười hai

Mùa hè bắt đầu và các dịch vụ quay trở lại Carretera Austral. Nó vẫn yên tĩnh nhưng lý tưởng cho các hoạt động ngoài trời ở Quận Hồ và Patagonia.

Sự kiện chính: Đêm giao thừa./.

Nguồn: Những mốc thời gian đẹp để khám phá Chile

Thảo Hiền

sao.baophapluat.vn