Những viên đá 'biến hình' sống động đáng kinh ngạc dưới bàn tay tài hoa của nghệ sĩ người Ý

16:00 | 09/03/2021

|
Nghệ sĩ người Ý Roberto Rizzo đã biến những viên đá tẻ nhạt thành những tác phẩm nghệ thuật vô cùng chi tiết lấy cảm hứng từ vương quốc động vật.

Từ những loài động vật có vú như mèo và chó, đến chim, cá, hầu như không có sinh vật nào mà Rizzo không thể tạo thành từ một viên đá.

Những viên đá 'biến hình' sống động đáng kinh ngạc dưới bàn tay tài hoa của nghệ sĩ người Ý 001

Từ một viên đá vô tri, nghệ sĩ Rizzo đã biến nó thành một chú vẹt có bộ lông sặc sỡ vô cùng sống động. Ảnh: Roberto Rizzo

Roberto Rizzo luôn tin rằng đá có linh hồn, và sử dụng con mắt tinh tường và tài năng của mình như một họa sĩ, ông đã có thể biến đá thành các tác phẩm nghệ thuật sống động bằng cách biến chúng giống hết như những tấm ảnh chụp đời thực. Ông ấy đã tạo ra những tác phẩm nghệ thuật từ những viên đá tuyệt đẹp của mình từ năm 1996 và là một chuyên gia săn tìm những viên đá đặc biệt có thể dùng nguyên liệu để vẽ tranh cho tác phẩm nghệ thuật của mình.

Những viên đá 'biến hình' sống động đáng kinh ngạc dưới bàn tay tài hoa của nghệ sĩ người Ý 002

Ảnh: Roberto Rizzo

Động vật có vú là nguồn cảm hứng phù hợp nhất cho nghệ sĩ tài năng người Ý, vì đặc điểm ngoại hình của chúng rất phù hợp với những viên đá tẻ nhạt thu nhặt từ những con sông cũng như những viên đá có hình dáng kỳ lạ. Các loài chim, ngoại trừ các loài chim săn mồi về đêm như cú, thường khó hơn và đòi hỏi nhiều trí tưởng tượng.

Những viên đá 'biến hình' sống động đáng kinh ngạc dưới bàn tay tài hoa của nghệ sĩ người Ý 003

Ảnh: Roberto Rizzo

Cá là thách thức lớn nhất đối với Rizzo, vì chúng đòi hỏi những đặc điểm rất riêng mà hiếm khi tìm thấy ở đá. Tuy nhiên, bất cứ khi nào ông tìm thấy một trong những viên đá hiếm này, kết quả khá ấn tượng.

Những viên đá 'biến hình' sống động đáng kinh ngạc dưới bàn tay tài hoa của nghệ sĩ người Ý 004

Ảnh: Roberto Rizzo

"Các loài động vật có vú là đối tượng lý tưởng để vẽ trên đá. Hầu hết chúng đều có bộ lông dày và có thói quen tụ tập với nhau trong tư thế thu mình lại ”, nghệ sĩ viết trên trang web của mình. “Làm việc bằng trí tưởng tượng, tôi có thể biến nhữn tác phẩm độc đáo nhất phù hợp từ những viên đá kỳ lạ".

Những viên đá 'biến hình' sống động đáng kinh ngạc dưới bàn tay tài hoa của nghệ sĩ người Ý 005

Ảnh: Roberto Rizzo

Vẽ các loài chim và bò sát trên đá là một thử thách thực sự. Ngoại trừ những loài chim săn mồi về đêm như cú vọ có thân hình nhỏ gọn và dễ dàng 'nhét' vào đá hơn, đối với tất cả các loài khác, trí tưởng tượng và kinh nghiệm đóng vai trò quan trọng", Rizzo cho biết thêm. "Đá thích hợp để vẽ cá khá là hiếm, nhưng khi tôi đủ may mắn để tìm thấy một viên đá, tôi sẽ vô cùng háo hức để bắt tay vào việc!"

Những viên đá 'biến hình' sống động đáng kinh ngạc dưới bàn tay tài hoa của nghệ sĩ người Ý 006

Ảnh: Roberto Rizzo

Roberto Rizzo sử dụng các loại sơn và bột màu acrylic chất lượng cao có khả năng chống chịu rất tốt với thời gian, nhưng ông khuyến cáo các nhà sưu tập nên giữ cho các tác phẩm nghệ thuật của mình tránh tiếp xúc trực tiếp với các yếu tố, vì không tác phẩm sơn nào có thể chịu được mưa lớn hoặc ánh nắng chiếu trực tiếp trong một thời gian dài.

Những viên đá 'biến hình' sống động đáng kinh ngạc dưới bàn tay tài hoa của nghệ sĩ người Ý 007

Người nghệ sĩ cho biết để tìm được hòn đá vẽ được cá là vô cùng hiếm. Ảnh: Roberto Rizzo

Với kinh nghiệm hơn 25 năm, Rizzo là một trong những nghệ sĩ vẽ tranh trên đá hàng đầu thế giới. Mỗi tác phẩm của ông đều được vẽ bằng tay và do đó là độc nhất, và mặc dù ông có thể cố gắng tái hiện một số tác phẩm nổi tiếng trong quá khứ của mình, nhưng không có hai tác phẩm nào giống hệt nhau.

Những viên đá 'biến hình' sống động đáng kinh ngạc dưới bàn tay tài hoa của nghệ sĩ người Ý 008

Ảnh: Roberto Rizzo

Bạn có thể tìm hiểu thêm về những tác phẩm nghệ thuật của Roberto Rizzo và thậm chí đặt hàng tranh đá từ trang web chính thức của ông.

Những viên đá 'biến hình' sống động đáng kinh ngạc dưới bàn tay tài hoa của nghệ sĩ người Ý 009

Những viên đá 'biến hình' sống động đáng kinh ngạc dưới bàn tay tài hoa của nghệ sĩ người Ý 0010

Những viên đá 'biến hình' sống động đáng kinh ngạc dưới bàn tay tài hoa của nghệ sĩ người Ý 0011

Những viên đá 'biến hình' sống động đáng kinh ngạc dưới bàn tay tài hoa của nghệ sĩ người Ý 0012

Những viên đá 'biến hình' sống động đáng kinh ngạc dưới bàn tay tài hoa của nghệ sĩ người Ý 0013

Những viên đá 'biến hình' sống động đáng kinh ngạc dưới bàn tay tài hoa của nghệ sĩ người Ý 0014

Ảnh: Roberto Rizzo

Theo: Petrotimes