Novak Djokovic trở thành tay vợt có tiền thưởng nhiều nhất năm 2023 sau Mỹ mở rộng

07:10 | 15/09/2023

|
Novak Djokovic đã khẳng định vị thế của tay vợt xuất sắc nhất thế giới trong năm 2023. Và anh cũng đang là cái tên dẫn đầu trong bảng danh sách...
Novak Djokovic vô địch Roland Garros: Biểu tượng lịch sửNovak Djokovic vô địch Roland Garros: Biểu tượng lịch sử
Vô địch Australian Open, Djokovic trở lại số một thế giớiVô địch Australian Open, Djokovic trở lại số một thế giới

Với 3 triệu đô la Mỹ tiền thưởng có được sau thành công tại Mỹ mở rộng 2023, Novak Djkokovic đã tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu của mình trên bảng danh sách tiền thưởng của quần vợt thế giới trong kỷ nguyên mở với tổng cộng hơn 175 triệu đô la Mỹ, hơn rất nhiều so với người đứng thứ hai là Rafael Nadal với 134 triệu, và người đứng thứ ba là Roger Federer 130 triệu đô la.

Novak Djokovic trở thành tay vợt có tiền thưởng nhiều nhất năm 2023 sau Mỹ mở rộng

Không chỉ thành công về mặt tài chính, chức vô địch tại Mỹ mở rộng cũng đưa tay vợt người Serbia trở lại vị trí số 1 thế giới, và nối dài kỷ lục của Nole lên con số 390 tuần, hơn người đứng thứ hai là Federer với 310 tuần.

Novak Djokovic trở thành tay vợt có tiền thưởng nhiều nhất năm 2023 sau Mỹ mở rộng

Thế nhưng chỉ 72 giờ sau khi nâng cao danh hiệu tại Mỹ mở rộng, người ta lại thấy Nole miệt mài trên sân tập để cùng các đồng đội hướng tới Davis Cup 2023. Trước đó, tay vợt 36 tuổi đã hứa sẽ cùng đội tuyển quần vợt Serbia tiếp tục cạnh tranh tại Davis Cup, và rõ ràng ở thời điểm này, khi phong độ và thể trạng đang ở đỉnh cao, Djokovic hoàn toàn có thể chạm tới thêm một thành công nữa tại giải quần vợt đồng đội nam thế giới năm nay.

Nguồn:Novak Djokovic trở thành tay vợt có tiền thưởng nhiều nhất năm 2023 sau Mỹ mở rộng

Huy Du, Anh Quân

vtv.vn