NSND Hồng Vân và NSND Việt Anh bị chỉ trích vì thương cảm Hữu Tín

17:01 | 14/06/2022

|
Đoạn hội thoại giữa NSND Hồng Vân và NSND Việt Anh sau khi Hữu Tín bị tạm giữ hình sự để điều tra tội Tàng trữ trái phép chất ma túy và Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy thu hút sự quan tâm của người hâm mộ.

Ngày 13/6, giới showbiz chấn động trước thông tin diễn viên Hữu Tín bị Công an quận 8 TP.HCM tạm giữ hình sự để điều tra tội Tàng trữ trái phép chất ma túy và Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Diễn viên này từng làm việc tại sân khấu kịch Hồng Vân từ năm 2009. Chính vì thế, dòng trạng thái úp mở trên trang cá nhân của NSND Hồng Vân thu hút sự quan tâm của người hâm mộ.

Theo đó, Hồng Vân viết: “Cả đêm qua không tài nào ngủ được, vừa giận, vừa buồn, vừa thương... Cuộc sống tự mình định đoạt, tương lai do mình quyết định, còn sống là còn phấn đấu, sai đến đâu sửa đến đó, vấp ngã chỗ nào đứng lên ở chỗ đó. Hãy cố gắng vì những người thân bên mình”.

NSND Hồng Vân và NSND Việt Anh bị chỉ trích vì thương cảm Hữu Tín
NSND Hồng Vân và NSND Việt Anh.

Ngay sau đó, nhiều khán giả và đồng nghiệp để lại những lời động viên nữ nghệ sĩ. Trong số đó, đáng chú ý nhất là dòng bình luận của NSND Việt Anh. Trả lời thắc mắc của đàn anh, Hồng Vân nói: "Chuyện này anh biết mà, nó dại dột quá (HT)". Đáp lại, NSND Việt Anh chia sẻ: "Anh mới biết tối qua, chắc bị ai tị hiềm chỉ điểm. Ở nhà mà sao công an biết vô bắt? Bạn với bè!".

Có thể nói, đoạn hội thoại của NSND Hồng Vân và NSND Việt Anh lập tức gây xôn xao cõi mạng. Nhiều người chỉ trích khi cho rằng hai nghệ sĩ lớn bày tỏ sự thương cảm trước sai lầm của Hữu Tín.

“Nghe chú với cô nói mà con rơi nước mắt con thương anh và cô chú quá. Chơi ma tuý mà được thương cảm, tội nghiệp. Xin thưa cô chú nó vi phạm pháp luật nha”; “Sử dụng ma túy trái phép là hành vi vi phạm pháp luật. Công dân phải có nghĩa vụ tố giác tội phạm. Biết mà không tố giác đồng nghĩa với che giấu bao che sẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật”; “Chả trách sao người ta có thành kiến với nghệ sĩ, đã là NSND, NSƯT mà còn ý nghĩ dung túng, trụy lạc cho đồng nghiệp, chả biết nói gì nữa”; “Chơi ma tuý đáng được thương cảm, ém tiền cứu trợ đáng được thương cảm chỉ cần mang danh nghệ sĩ thì làm gì cũng phải được thương cảm hả, dù cho đó là việc vi phạm pháp luật”; “Quá thất vọng trước phát ngôn của những người nghệ sĩ lớn. Tại sao lại thương cảm cho hành động vi phạm pháp luật”… là một số bình luận chỉ trích của cư dân mạng.

Trước những tranh cãi gay gắt của cộng đồng mạng, NSND Việt Anh đã xóa dòng bình luận bên dưới status của NSND Hồng Vân.

NSND Hồng Vân và NSND Việt Anh bị chỉ trích vì thương cảm Hữu Tín
Ca sĩ Nguyên Vũ.

Trong khi đó, dòng trạng thái của ca sĩ Nguyên Vũ khi ẩn ý nói về bê bối của Hữu Tín lại nhận được nhiều sự đồng tình của khán giả.

Nguyên Vũ viết: “Im lặng đôi khi cũng là một dạng thương mến lo lắng, buồn giận không có nghĩa lúc nào cũng phải la lên cho người ta thấy và biết được cảm xúc của mình. Giúp đỡ nhau trong cơn khốn khó, chia sẻ những yêu thương trong hoàn cảnh khổ cực nhưng sai là sai, đôi khi phải thấy cái sai của bạn mình, của em mình, của cháu mình cũng là cái sai của mình, đừng vì tình thương thân thiết mà để người khác nhìn vào thành bao biện chống chế cho nhau. Và có những cái sai thì thương càng nên cho roi cho vọt”.

Nguồn: NSND Hồng Vân và NSND Việt Anh bị chỉ trích vì thương cảm Hữu Tín

Đỗ Quyên

Báo Tiền phong