NSƯT Diệu Hiền phủ nhận vô phép với cố nghệ sĩ Út Bạch Lan

09:15 | 20/09/2023

|
NSƯT Diệu Hiền vừa thực hiện đoạn clip chia sẻ về phát ngôn gây tranh cãi liên quan đến giọng hát của cố nghệ sĩ Út Bạch Lan.
Phan Hiển tiết lộ nghề tay trái để thêm thu nhập mua bỉm sữa cho conPhan Hiển tiết lộ nghề tay trái để thêm thu nhập mua bỉm sữa cho con
Anh Tú xuất hiện sau ồn ào trục trặc tình cảm với Diệu Nhi, thần sắc ra sao?Anh Tú xuất hiện sau ồn ào trục trặc tình cảm với Diệu Nhi, thần sắc ra sao?

NSƯT Diệu Hiền lên tiếng về phát ngôn chê giọng hát của 'sầu nữ' Út Bạch Lan - Ảnh 1.

Với NSƯT Diệu Hiền, cố nghệ sĩ Út Bạch Lan là người bà thần tượng

Cụ thể, nói về thông tin từng chê nghệ sĩ Út Bạch Lan là “giọng ca trù ẻo", NSƯT Diệu Hiền giải thích đó là cách trêu chọc của bà với đồng nghiệp trong một dịp gặp gỡ. Cụ thể, lúc nghệ sĩ Út Bạch Lan nói vui rằng “đệ nhất đào võ" hát như ăn cướp (do hát nhanh), Diệu Hiền hài hước đùa rằng đàn chị là giọng ca trù ẻo.

“Tôi chỉ nói chơi thôi, chứ nói thật như vậy chắc trời đánh chết. Tôi không dám hỗn với chị ấy đâu. Chị vừa là thần tượng, vừa là người gọi tôi đi hát cho chùa đầu tiên. Không có chuyện tôi vô phép với chị", giọng ca 4X trải lòng.

NSƯT Diệu Hiền gửi lời xin lỗi vì những chia sẻ của mình về đàn chị còn sơ sót, dẫn đến hiểu lầm. “Đây cũng là bài học để tôi rút kinh nghiệm. Mong mọi người đừng giận mà hãy bỏ qua cho tôi", giọng ca Tần Quỳnh khóc bạn bày tỏ.

NSƯT Diệu Hiền lên tiếng về phát ngôn chê giọng hát của 'sầu nữ' Út Bạch Lan - Ảnh 2.

NSƯT Diệu Hiền làm clip giải thích về phát ngôn liên quan đến "sầu nữ" Út Bạch Lan. Trao đổi với chúng tôi, người đại diện nói nội dung video cũng là quan điểm của giọng ca 4X về vụ việc

“Ai đó muốn đăng chia sẻ của tôi, dù dài bao nhiêu cũng đăng hết nguyên bài đi. Đừng cắt khúc này ghép qua khúc kia, người ta nghe hiểu lầm mà tôi cũng buồn nữa", NSƯT Diệu Hiền nhắn nhủ thêm. Nữ nghệ sĩ nói bà lên tiếng thanh minh vì muốn mọi người hiểu rõ câu chuyện, tránh những hiểu lầm về "sầu nữ" của sân khấu cải lương.

Cũng trong video, NSƯT Diệu Hiền nhắc về lần gặp cuối cùng trước khi “sầu nữ" Út Bạch Lan qua đời. Đó là khi giọng ca sinh năm 1935 ghé thăm Viện dưỡng lão nghệ sĩ, hứa vài ngày sau sẽ đi diễn cùng Diệu Hiền và các đồng nghiệp khác. Sau đó, nghệ sĩ Út Bạch Lan gọi điện cho đàn em, thông báo không thể đi được vì lý do sức khỏe. “Ba ngày sau thì tôi nhận tin chị Út Bạch Lan qua đời, khiến tôi không ngờ được", NSƯT Diệu Hiền cho hay.

Trong video, Diệu Hiền cũng phủ nhận thông tin từng nhận xét “Bạch Tuyết hát hay hơn Thanh Nga”. Bà nói: “Đừng chia sẻ như vậy, oan cho tôi lắm. Cái nào có thì tôi xin lỗi, cái nào không có thì mọi người đừng nói". NSƯT Diệu Hiền tâm sự ở độ tuổi gần 80, bà “khi quên khi nhớ". “Có lúc tôi định không làm YouTube nữa, nhưng tôi làm vì muốn con cháu sau này lớn lên vẫn còn thấy hình của mình. Coi như đó là kỷ niệm cho con cháu của tôi", bà bộc bạch.

Nguồn: NSƯT Diệu Hiền phủ nhận vô phép với cố nghệ sĩ Út Bạch Lan

Thạch Anh

thanhnien.vn