Ông Park lập nhiều kỷ lục sau khi Việt Nam thắng Lào 6-0

11:11 | 22/12/2022

|
Chiến thắng Lào 6-0 giúp cho HLV Park Hang Seo xác lập nhiều cột mốc mới cùng tuyển Việt Nam. Dưới đây là các thống kê của Saostar.
Tuyển Việt Nam: Ông Park gọi Đức Chinh, loại Công PhượngTuyển Việt Nam: Ông Park gọi Đức Chinh, loại Công Phượng

Có một sự thú vị là tuyển Việt Nam tời HLV Park Hang Seo đá cả 3 trận mở màn trong ba kỳ AFF Cup đều gặp Lào. Việt Nam ghi tổng cộng 11 bàn và chưa bị thủng lưới, các chiến thắng lần lượt với các tỷ số 3-0, 2-0 và 6-0.

Trong lịch sử bóng đá Việt Nam, không có HLV nào có thành tích đá trận mở màn tốt bằng HLV Park Hang Seo. Đánh bại Lào 6-0 cũng là trận thắng đậm nhất của tuyển Việt Nam thời HLV Park Hang Seo. Tuyển Việt Nam đang có cơ hội lớn tạo ra cột mốc mới thời ông Park về thành tích ghi bàn ở vòng bảng AFF Cup, hai kỳ trước đó có hiệu số là +8 và +9.

Ông Park lập nhiều kỷ lục sau khi Việt Nam thắng Lào 6-0
Chiến thắng Lào 6-0 giúp cho HLV Park Hang Seo xác lập nhiều cột mốc mới cùng tuyển Việt Nam. Ảnh: Anh Đồng

Trận thắng Lào 6-0 giúp cho HLV Park Hang Seo tạo ra cột mốc vô tiền khoáng hậu: Việt Nam chưa thua ở vòng bảng kể từ năm 2018 đến nay, chưa bị một lần thủng lưới. Tại AFF Cup 2022, Việt Nam có 10 điểm, ghi 8 bàn và không thủng lưới. Tương tự đội bóng của ông Park ghi 9 bàn, 10 điểm và không thủng lưới ở AFF Cup 2020. Tổng cộng tuyển Việt Nam đã giữ sạch lưới 9 trận liên tiếp ở vòng bảng AFF Cup.

Sau trận thắng Lào 6-0, ông Park chia sẻ:"Ở trận đầu tiên luôn rất khó và có nhiều biến số. Tôi luôn nỗ lực trong mỗi trận đấu, bởi đó là công việc của tôi. Thực sự, tôi luôn có sự căng thẳng ở trận đầu tiên. Tôi cảm ơn các cầu thủ đã nỗ lực hết mình trong trận đấu này.

Hôm nay tôi hài lòng và khen các cầu thủ đã thi đấu tốt. Chúng tôi sẽ về xem lại trận đấu này để chuẩn bị cho trận gặp Malaysia".

Sau loạt trận đầu tiên, tuyển Việt Nam dẫn đầu bảng B với 3 điểm và hiệu số +6. Tuyển Malaysia thắng Myanmar 1-0 nên xếp thứ hai.

Nguồn: Ông Park lập nhiều kỷ lục sau khi Việt Nam thắng Lào 6-0

Hoài Anh

www.saostar.vn