Phòng An ninh chính trị nội bộ mời cô gái khoe "thẻ đỏ của bố" lên làm việc

13:50 | 09/08/2021

|
Một cô gái khoe 'thẻ đỏ quyền lực' của bố để qua chốt kiểm soát dịch trên địa bàn Hà Nội. Sự việc ngay lập tức gây chú ý, các đơn vị nghiệp vụ của Công an Hà Nội đã xác minh, làm rõ trường hợp này.

Đăng thông tin sai sự thật để "câu views"

Cụ thể, ngày 9/8, thông tin từ Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA03, Công an TP.Hà Nội) cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với Công an quận Cầu Giấy làm rõ vụ 1 cô gái khoe "thẻ đỏ quyền lực" để qua chốt kiểm soát ở địa bàn.

Theo đó, những ngày qua trên mạng xã hội lan truyền 1 clip ghi lại cảnh một cô gái khoe "thẻ đỏ" trên xe ô tô.

Hình ảnh trong clip có nội dung thể hiện: "Tại sao tôi vẫn đi vòng quanh Hà Nội được khi có chốt á? Đoán xem!".

Tiếp đó cô gái bất ngờ cầm một chiếc thẻ đỏ có ghi dòng chữ "Thẻ cán bộ" giơ lên trước ống kính.

Phòng An ninh chính trị nội bộ mời cô gái khoe "thẻ đỏ của bố" lên làm việc
Phạm Ngọc T. thừa nhận đăng tải thông tin khoe thẻ đỏ nêu trên để "câu views". (Ảnh cắt từ clip)

Ngay sau khi đoạn clip trên được đăng tải đã gặp phải phản ứng trái chiều từ dư luận. Nhiều người bày tỏ sự bức xúc, lên án hành vi của cô gái trên nếu sự việc có thật, hành vi đó của cô gái có thể sẽ ảnh hưởng tới công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Rất nhanh sau đó, cô gái cũng đính chính các thông tin mình đã đăng tải trước đó. Cô gái nói sự thật không đúng như đoạn clip đã đăng tải, đồng thời xin lỗi trước sự việc.

Trước diễn biến về sự việc, Đội An ninh giáo dục (Đội 5), Phòng PA03 - Công an TP.Hà Nội đã phối hợp với Công an quận Cầu Giấy đã xác minh, mời cô gái đăng tải đoạn clip trên lên làm việc.

Qua xác minh, lực lượng chức năng đã làm rõ sự việc.

Tài khoản TikTok đăng tải clip trên là do Phạm Ngọc T. (SN 2002, trú tại Cầu Giấy, TP.Hà Nội.

T. cho biết khoảng đầu tháng 7/2021, T quen Phạm Văn H. (SN 1999, Thái Bình, trú Thanh Xuân, TP.Hà Nội) qua mạng xã hội.

Một lần đi chơi cùng H, T. thấy trên xe ô tô của anh này có thẻ màu đỏ nên đã cầm để tự quay clip, lưu trong điện thoại của mình.

6h sáng ngày 7/8, T. đã đăng đoạn clip trên và chèn chữ "Tại sao tôi vẫn đi vòng quanh Hà Nội được khi có chốt á" và "Thẻ đỏ quyền lực của babaaaaa" lên tài khoản TikTok cá nhân.

Theo T. việc làm này nhằm mục đích "câu views". Đến 14 giờ chiều cùng ngày, T. đã xóa clip này.

Cô gái sinh năm 2002 thừa nhận hành vi đăng tải nội dung sai sự thật về việc sử dụng thẻ cán bộ để đi qua các chốt kiểm dịch ở Hà Nội.

Phòng An ninh chính trị nội bộ mời cô gái khoe "thẻ đỏ của bố" lên làm việc
Phạm Ngọc T. làm việc với lực lượng chức năng TP.Hà Nội. (Ảnh: CACC).

Tấm thẻ đỏ là của ai?

Với H. người này khai nhận tấm thẻ cán bộ màu đỏ mà T. dùng để quay clip là của anh P.N.N (SN 1993), cấp ngày 1/1/2017.

Thời điểm 2017, anh N. là Trưởng phòng Marketing một tờ báo. Thẻ trên có giá trị từ ngày 1/1/2017 đến ngày 31/12/2017. Anh N. sau đó đã nghỉ việc tại tờ báo trên từ tháng 8/2018.

H. quen với anh N. do cùng cơ quan (H là cộng tác viên của phòng Marketing của báo từ năm 2017 đến tháng 4/2021).

Tháng 6/2020, khi đến nhà N. chơi, H. đã xin N. tấm thẻ cán bộ trên để làm kỷ niệm (do thẻ đã hết hạn sử dụng) và H. giữ tấm thẻ này.

H. khai biết T. cầm thẻ cán bộ màu đỏ trên để quay clip trên xe ô tô của mình, nhưng anh này không biết T. dùng clip đó để đăng lên mạng xã hội với nội dung sai sự thật.

Phòng PA03 và Công an quận Cầu Giấy xác định, hành vi của T. có dấu hiệu vi phạm pháp luật về việc "Đưa thông tin sai lệch, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự nhân phẩm của cá nhân", quy định tại điểm a, Khoản 3, Điều 99, Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 3/2/2020 của Chính Phủ.

Phòng PA03 đã phối hợp với Công an quận Cầu Giấy lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với T. đồng thời, giáo dục, răn đe, yêu cầu cô gái này cam kết không tái phạm.

Cô gái khoe "thẻ đỏ quyền lực" để qua chốt ở Hà Nội đã bị xử phạt 12,5 triệu đồng vì hành vi vi phạm nêu trên.

Nguồn: Phòng An ninh chính trị nội bộ mời cô gái khoe "thẻ đỏ của bố" lên làm việc

Phạm Hiệp

danviet.vn