Phú Quốc được bình chọn là hòn đảo đẹp thứ hai thế giới

09:00 | 14/07/2024

|
Phú Quốc gây bất ngờ khi đứng ở vị trí thứ hai, sau Maldives trong danh sách Những hòn đảo đẹp nhất thế giới do Travel + Leisure bình chọn.

Tạp chí du lịch nổi tiếng Mỹ Travel & Leisure công bố danh sách 25 đảo và quần đảo đẹp nhất thế giới 2024. Khảo sát được thực hiện bởi hơn 186.000 độc giả từ khắp nơi trên thế giới của Travel+Leisure. Các hòn đảo được đánh giá dựa trên 5 tiêu chí: Địa điểm tham quan thiên nhiên/bãi biển, hoạt động trải nghiệm, nhà hàng/ẩm thực, con người/sự thân thiện, giá trị mà điểm đến mang lại cho du khách.

Theo khảo sát, quốc đảo Malpes nằm ở Ấn Độ Dương đã đứng đầu bảng xếp hạng với tổng điểm 95,63. Đảo Phú Quốc là đại diện duy nhất của Việt Nam nằm trong danh sách, xếp vị trí thứ 2 với tổng điểm là 94,41. Trong khi đó, Bali (Indonesia) bị đẩy xuống xếp hạng 3.

Phú Quốc được bình chọn là hòn đảo đẹp thứ hai thế giới
Du khách tắm biển, chèo sup tại bãi Khem - bãi biển được đánh giá đẹp nhất Phú Quốc mùa hè. Ảnh: SG

Tạp chí Travel+Leisure giới thiệu Phú Quốc là một điểm đến du lịch mới nổi và đây cũng là thế mạnh lớn nhất của hòn đảo. Khi một số bãi biển ở Đông Nam Á đang phát triển, Phú Quốc vẫn là nơi hiếm hoi giữ được sự hoang sơ và yên bình. Song điều đó không có nghĩa là Phú Quốc vắng đi những khách sạn xa hoa bậc nhất với tiện nghi đẳng cấp, bể bơi riêng.

Phú Quốc nằm ở phía Nam của Việt Nam, trên Vịnh Thái Lan, thuộc tỉnh Kiên Giang. Đây là thành phố biển đảo đầu tiên, cũng là điểm du lịch duy nhất ở Việt Nam được áp dụng chính sách miễn thị thực cho khách nước ngoài nhập cảnh và lưu trú trong 30 ngày. Bên cạnh đó, Phú Quốc sở hữu sân bay quốc tế, kết nối nhiều thành phố ở nước ngoài nên thu hút đông khách du lịch nước ngoài.

Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang cho biết, 6 tháng đầu năm 2024, Phú Quốc đón 3,3 triệu lượt khách, tăng hơn 1% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách quốc tế đạt gần 500.000 lượt, tăng hơn 44% so với cùng kỳ, gần bằng 75% kế hoạch. Doanh thu ước đạt trên 11.200 tỉ đồng, tăng hơn 26% so với cùng kỳ và đạt gần 66% kế hoạch.

Nguồn:Phú Quốc được bình chọn là hòn đảo đẹp thứ hai thế giới

Hải Đăng

moitruongvadothi.vn