Phương Mỹ Chi tung poster MV "Gối Gấm", đánh dấu sản phẩm âm nhạc thứ ba trong Album "Vũ trụ Cò bay"

09:48 | 24/06/2024

|
Tối 23/6, Phương Mỹ Chi chính thức 'mở khoá' tên dự án mới bằng poster MV Gối Gấm, đánh dấu sản phẩm âm nhạc thứ ba của mình.
Phương Mỹ Chi tung poster MV "Gối Gấm", đánh dấu sản phẩm âm nhạc thứ ba trong Album "Vũ trụ Cò bay"
Ca sĩ Phương Mỹ Chi tung poster MV Gối Gấm.

Trước đó, vào ngày 18/6 và 21/6, Phương Mỹ Chi lần lượt ra teaser “nhá hàng” khiến khán giả phải “đoán già đoán non”, tìm tòi tên dự án MV lần này. Cả 2 đoạn teaser đều khiến fan thích thú khi thấy những tạo hình mới của nữ ca sĩ GenZ.

Hai teaser dài hơn 30 giây hé lộ đến khán giả những thước phim chỉn chu, chất lượng từ dự án. Ở teaser đầu tiên, người hâm mộ hoài niệm khi xem những lát cắt về các ca khúc đã phát hành của giọng ca 10X trong năm 2023. Từng giai điệu, vũ đạo quen thuộc, những khoảnh khắc dạt dào cảm xúc trong showcase “Vũ trụ Cò bay” được tái hiện qua 30 giây ngắn ngủi. Khán giả dự đoán MV lần này sẽ tiếp tục là ca khúc nằm trong album “Vũ trụ Cò bay” vô cùng thành công của nữ ca sĩ trong năm qua.

Với teaser thứ 2, tuy hình ảnh của Phương Mỹ Chi chỉ xuất hiện thoáng qua nhưng điều khiến khán giả háo hức và tò mò hơn cả là hình ảnh bàn tay viết những nét chữ trong căn phòng mang đậm nét văn hoá truyền thống. Phía dưới bài post, không ít khán giả dự đoán đây là ca khúc Gối Gấm vì đã dịch được từ chữ Nôm mà nữ ca sĩ tung hint ở cuối teaser này.

Tuy nhiên, teaser lại xuất hiện đoạn hò ngắn, không phải những đoạn nhạc trong Gối Gấm mà khán giả “nằm lòng” khi nghe Album. Chính vì thế, không ít fans vẫn tiếp tục đưa ra những dự đoán khác về tên bài hát và không khỏi mong chờ ngày sản phẩm ra mắt.

Trên các trang mạng xã hội, một số bộ phận khán giả, đặc biệt là những sĩ tử sắp bước vào kỳ thi THPT Quốc gia 2024 đã liên tục bình luận: “Liệu Phương Mỹ Chi đang tung hint, tiếp tục đoán trúng đề thi Văn năm nay?”. Nữ ca sĩ trở thành "thánh đoán đề" mới của giới giải trí Việt khi 2 năm liên tiếp đoán trúng đề thi tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn.

Vào tháng 06/2023, tên Phương Mỹ chi được “réo” gọi vì nữ ca sĩ phát hành MV ca nhạc mang tên Đẩy xe bò được lấy cảm hứng từ tác phẩm Vợ nhặt của nhà văn Kim Lân. Sau đó, đề thi Ngữ văn câu hỏi phần làm văn 5 điểm năm 2023 rơi vào trích đoạn trong truyện ngắn này.

Phương Mỹ Chi tung poster MV "Gối Gấm", đánh dấu sản phẩm âm nhạc thứ ba trong Album "Vũ trụ Cò bay"
Nhan sắc ấn tượng của Phương Mỹ Chi.

Trước đó, vào năm 2022, nữ ca sĩ cũng trổ tài "tiên tri" với bài viết trên Facebook: "Chớ thấy sóng cả mà ngã tay chèo, mạnh dạn đoán đề thi Văn năm nay “Chiếc thuyền ngoài xa”. Chúc mấy bà vào bờ an toàn". Kết quả, đề thi câu hỏi đọc hiểu 5 điểm của đề thi Ngữ Văn 2022 cũng vào truyện ngắn Chiếc thuyền ngoài xa của Nguyễn Minh Châu.

Khả năng "tiên tri" 2 năm liền với đề thi tốt nghiệp THPT môn Ngữ Văn của Phương Mỹ Chi khiến người hâm mộ ngạc nhiên. Vì vậy, trên mạng xã hội, nhiều bình luận hy vọng sản phẩm lần này của nữ ca sĩ sẽ tiếp tục là dự đoán đúng đề môn Ngữ văn của kỳ thi năm nay.

Sau khi tung hint đầy bí ẩn khiến khán giả “rối rắm” trên Fanpage trong những ngày qua, tối ngày 23/6, Phương Mỹ Chi chính thức công bố tên MV. Không ngoài dự đoán của người hâm mộ, đây là ca khúc Gối Gấm nằm trong album “Vũ trụ Cò bay” của cô.

Trong poster, nữ ca sĩ GenZ xuất hiện nền nã trong tà áo dài màu vàng gold, mái tóc dài đen mượt. Có thể thấy nhan sắc của giọng ca 10X ngày càng nở rộ trong hình ảnh mới, và cô vẫn giữ những yếu tố về văn hoá truyền thống thông qua tạo hình và trang phục.

Gối Gấm tiếp tục là sản phẩm mà Phương Mỹ Chi kết hợp với DTAP - nhóm sản xuất âm nhạc đình đám Vpop hiện nay, hitmaker đứng đằng sau thành công của nhiều sản phẩm âm nhạc của các nghệ sĩ nổi tiếng. Sự kết hợp ăn ý trong âm nhạc của Phương Mỹ Chi và DTAP đã bay cao bay xa, vươn tầm quốc tế, cụ thể là ca khúc “Vũ trụ Có anh” đã càn quét bảng xếp hạng Spotify Thái Lan đầu năm 2024.

Chỉ sau vài ngày "nhá hàng" và hé lộ tên bài hát, Gối Gấm đã thu hút sự chú ý và thảo luận trên mạng xã hội. Được biết, đây là món quà tinh thần mà Phương Mỹ Chi gửi tặng người hâm mộ sau thành công của Album Vũ trụ Cò bay. Gối Gấm hứa hẹn sẽ là sản phẩm tiếp theo khẳng định sự tâm huyết và không ngại bứt phá của nữ ca sĩ đa tài Phương Mỹ Chi - một singer - songwriter thế hệ mới.

Sau loạt tác phẩm thành công của Phương Mỹ Chi, khán giả đã dành sự kỳ vọng vào một sản phẩm âm nhạc chất lượng tiếp theo. Giọng ca “Vũ trụ Có anh" được giới chuyên môn đánh giá cao về sự đột phá trong hình ảnh và âm nhạc với những ca khúc mang giá trị văn hoá, văn học nghệ thuật Việt Nam.

Là một người trẻ yêu thích những nét đẹp của văn hóa truyền thống, Phương Mỹ Chi đã từng chia sẻ: “Chi có một khát khao văn học không chỉ có trên sách vở. Với hơi thở của thời đại mới, văn học sẽ là một kho tàng kỳ vĩ mà mỗi chúng ta đều nên có trách nhiệm kế thừa và phát huy”. Và điều đó đã được “bảo chứng” qua Album “Vũ trụ Cò bay”.

MV Gối Gấm sẽ chính thức ra mắt khán giả vào ngày 25/6 tới.

Nguồn:Phương Mỹ Chi tung poster MV 'Gối Gấm', đánh dấu sản phẩm âm nhạc thứ ba trong Album 'Vũ trụ Cò bay'

Phi Khanh

baoquocte.vn