Phút lạnh lùng của Ancelotti

16:13 | 23/04/2024

|
Không phải Jude Bellingham hay Vinicius Jr, HLV Carlo Ancelotti mới là ngôi sao sáng nhất ở Real Madrid mùa này.
Luka Modric phản ứng khi bị Ancelotti hắt hủi ở Real MadridLuka Modric phản ứng khi bị Ancelotti hắt hủi ở Real Madrid
Vinicius: 'Tây Ban Nha là đất nước của những kẻ phân biệt chủng tộc'Vinicius: 'Tây Ban Nha là đất nước của những kẻ phân biệt chủng tộc'

Khi Bellingham sút tung lưới ở phút 90+1, giúp Real thắng Barca 3-2 rạng sáng 22/4, Ancelotti bình thản. Chiến lược gia người Italy khi đó đang đứng bên ngoài đường biên.

Ông quay mặt, lặng lẽ bước về phía băng ghế huấn luyện thời điểm kết cục trận đấu gần như được ấn định. Một trợ lý chạy tới ôm ông định ăn mừng, nhưng sự ngượng nghịu bất ngờ xuất hiện. HLV trưởng Real chẳng có vẻ gì hào hứng với màn ăn mừng từ trợ lý.

Ancelotti anh 1

HLV Ancelotti lạnh lùng quay đi khi Real có bàn thắng ở phút 90+1.

Ancelotti quay mặt bước đi với vẻ hờ hững, trong khi người trợ lý này tiếp tục hòa mình vào đám đông cầu thủ Real đang lao vào sân ăn mừng. Họ hiểu rằng "Los Blancos" tiến rất gần đến chức vô địch La Liga mùa này, và chiến thắng ở El Clasico chẳng khác gì cơ hội tuyệt vời để bộc lộ cảm xúc.

Khoảnh khắc HLV Ancelotti lạnh lùng theo kiểu "bố già" kể trên lý giải một phần thành công của Real Madrid ở mùa giải năm nay. Họ không có đội hình mạnh nhất châu Âu, nhưng vẫn thành công nhờ sở hữu một chiến lược gia đẳng cấp.

Galacticos của Real

Mùa giải năm nay không dễ dàng với Real Madrid. Từ đầu mùa, đội bóng của HLV Ancelotti liên tục phải đối mặt với bài toán chấn thương khi hàng loạt trụ cột phải ngồi ngoài suốt thời gian qua. Người bắt chính cho Real là Lunin, thủ môn số ba của đội hồi đầu mùa.

Ngoại trừ "bom tấn" Jude Bellingham đến từ Dortmund vào hè năm ngoái, Real trải qua ba mùa giải gần nhất chi tiêu tiết kiệm, với chủ yếu các thương vụ mượn hoặc mua cầu thủ giá rẻ.

Bão chấn thương khiến "Los Blancos" hiếm khi nào có một hàng thủ lành lặn kể từ đầu mùa. Trên tuyến đầu, nhiều thời điểm Real phải sử dụng Brahim Diaz hay Joselu, những cầu thủ hạng khá.

Thế nhưng, với chiến thắng trước Barca ở trận "Siêu kinh điển" tại vòng 32, Real Madrid gần như chạm một tay vào chức vô địch La Liga mùa này. Họ hơn đội xếp thứ hai Barca tới 11 điểm, trong bối cảnh giải chỉ còn 6 vòng đấu.

Lịch sử La Liga chỉ ra rằng Barca hay Real gần như không bao giờ tuột chức vô địch khỏi tầm tay khi tạo ra khoảng cách lớn đến như vậy. Sau trận đấu, HLV Ancelotti thừa nhận rằng chiến thắng trước Barca mang tính bước ngoặt cho cuộc đua vô địch La Liga.

Vinh quang rất gần với Real. 88 năm cũng trôi qua kể từ lần gần nhất Real thắng ba trận El Clasico liên tiếp với Barca. Cần nhớ rằng HLV Ancelotti làm được điều đó với một đội hình Real không quá mạnh so với phần còn lại của châu Âu.

Ancelotti anh 2

Real không có một đội hình quá mạnh nếu so với các ông lớn khác.

Trước khi vòng tứ kết Champions League diễn ra, Real bị đánh giá thấp hơn Man City hay thậm chí Arsenal về cơ hội vô địch châu Âu. Lúc này, "Los Blancos" vào đến bán kết Champions League và chỉ còn cách danh hiệu vô địch châu Âu ba trận đấu nữa.

HLV Ancelotti chứng tỏ cho Kylian Mbappe thấy rằng Real chưa cần đến tiền đạo người Pháp để có thể thành công. Khi đại diện thành Madrid chia tay Karim Benzema, những nỗi lo xuất hiện. Mùa này, Luka Modric cũng sa sút về chủ yếu ngồi dự bị.

Tuy nhiên, "Carlo đại đế" một lần nữa chứng tỏ khả năng quản trị và tài ứng biến xuất sắc của mình. Mùa tới, Mbappe có thể giúp Real mạnh lên trông thấy. Song, tiền đạo người Pháp đừng nghĩ rằng anh có thể hành xử tại sân Bernabeu giống ngày còn khoác áo PSG.

Vinicius có thể mang đến cho Mbappe những bài học. Phút 82 ở trận đấu với Barca, Vinicius thể hiện thái độ ra mặt khi phải rời sân nhường chỗ cho Joselu. Anh không nghĩ bản thân bị thay ra vào thời điểm như vậy (khi đó hai đội đang hòa 2-2).

AS tin rằng cuộc tranh cãi nổ ra giữa Vinicius và Ancelotti. Tuy nhiên, Real cuối cùng vẫn thắng, và HLV Ancelotti một lần nữa chứng tỏ tài năng cũng như cái uy của mình ở phòng thay đồ đội bóng. Không ngôi sao Real Madrid nào sáng hơn HLV ở mùa giải năm nay.

Bậc thầy

"Chúng tôi tiến thêm một bước tới danh hiệu La Liga. Real Madrid đang nắm lợi thế lớn, nhưng cả đội không được phép chủ quan hay hạ thấp sự thận trọng ở những trận tới", Ancelotti nói sau chiến thắng Barca. "Những trận đấu trước mắt sẽ giúp Real chuẩn bị cho bán kết Champions League".

Tham vọng của HLV Ancelotti rất rõ ràng. Real tiến gần đến chức vô địch Tây Ban Nha, nhưng với đội bóng này, danh hiệu Champions League mới là tối thượng.

Ancelotti anh 3

HLV Ancelotti sẵn sàng thay Vinicius nếu cần.

Các ngôi sao đến rồi đi, nhưng "DNA chiến thắng của Real Madrid" vẫn còn đó. Và HLV Ancelotti chính là người đang giữ cho DNA đó tồn tại ở sân Bernabeu.

Việc ban lãnh đạo Real Madrid thành công trong việc ký hợp đồng mới với HLV Ancelotti vào cuối năm ngoái, cho thấy niềm tin chủ tịch Florentino Perez dành cho chiến lược gia người Italy. Lần trở lại dẫn dắt Real thứ hai của Ancelotti đang thành công hơn mong đợi.

Thậm chí, HLV người Italy có thể kéo dài triều đại của mình tại sân Bernabeu thêm nhiều năm nữa. Đó sẽ là một thành tựu mang tính lịch sử. Không nhiều HLV sống sót và duy trì thành công của mình dài lâu ở Real, "lò xay HLV" khắc nghiệt bậc nhất bóng đá thế giới.

Nguồn:Phút lạnh lùng của Ancelotti

Tường Linh

znews.vn