Pirlo bị Juventus “đá ra đường”, chấm hết cho Ronaldo

18:29 | 28/05/2021

|
Juventus đã gửi lời chào tạm biệt đến huấn luyện viên Andrea Pirlo, và đang hoàn tất thủ tục đưa "người cũ" Massimiliano Allegri trở lại dẫn dắt.
Pirlo bị Juventus “đá ra đường”, chấm hết cho Ronaldo
Pirlo bị Juventus sa thải. Ảnh: AFP

"Cảm ơn, Andrea!

Đây là những lời đầu tiên mà tất cả chúng ta cần nói khi kết thúc trải nghiệm đặc biệt này cùng nhau.

Vài tháng trước, Andrea Pirlo - một biểu tượng của bóng đá thế giới đã bắt đầu cuộc phiêu lưu mới, lần đầu tiên trở thành huấn luyện viên. Để làm được điều này, trước hết cần có lòng dũng cảm, cũng như ý thức về các điều kiện của bản thân, đặc biệt là trong thời kỳ có hàng ngàn khó khăn, khi thế giới bị đại dịch hoành hành...", trang chủ Juventus thông báo ngày 28.5.

Pirlo bị Juventus “đá ra đường”, chấm hết cho Ronaldo
Thông báo trên trang chủ Juventus.

Pirlo tiếp quản Juventus hồi Hè 2020, thay thế Maurizio Sarri dù chưa có kinh nghiệm cầm quân chuyên nghiệp. Sự thiếu sót về năng lực khiến ông không thể giúp "Bà đàm già" bảo vệ thành công chức vô địch Serie A. Thậm chí, Juve chỉ giành được vé dự Champions League ở vòng đấu cuối cùng.

Dù vậy, Pirlo cũng kịp ghi dấu ấn với 2 chiếc cúp vô địch: Coppa Italia và Siêu cúp Italia. Song, chừng đó vẫn chưa đủ để vị chiến lược gia 42 tuổi giữ ghế.

Juventus gửi lời tri ân và khẳng định mọi thứ mới chỉ bắt đầu, Pirlo vẫn hứa hẹn là một chiến lược gia giỏi trong tương lai:

"Pirlo chỉ mới bắt đầu những bước đầu tiên và chắc chắn sẽ trở thành một sự nghiệp rực rỡ với tư cách là một huấn luyện viên. Một cuộc phiêu lưu về sự biến đổi, tìm kiếm và xoay sở để mang những ý tưởng và kinh nghiệm của ông ấy truyền đạt vào sân từ bên ngoài đường pitch".

Theo La Gazzetta dello Sport, Juventus đã liên hệ để mời Massimiliano Allegri trở lại dẫn dắt câu lạc bộ. Vị chiến lược gia 53 tuổi từng dẫn dắt "Bà đầm già" từ năm 2014-2019, giúp đội giành tới 11 danh hiệu. Tuy nhiên, lối chơi phòng ngự của Max không phù hợp với ngôi sao Ronaldo và Juve đã lựa chọn thay đổi.

Song 2 năm không thành công như kỳ vọng, đội bóng thành Turin lại muốn Massimiliano Allegri quay trở lại và đó có thể là kết thúc cho diêu sao Ronaldo.

Nguồn:

Pirlo bị Juventus “đá ra đường”, chấm hết cho Ronaldo | Tin tức mới nhất 24h - Đọc Báo Lao Động online - Laodong.vn

MINH TRIẾT