Porsche trì hoãn siêu xe mới tới 2025 vì những lý do này

16:09 | 23/03/2021

|
Porsche khẳng định công nghệ ắc quy điện hiện giờ chưa cho phép họ ra mắt mẫu xe kế nhiệm 918 Spyder.

Porsche ngưng sản xuất 918 Spyder vào 2015 nhưng sau đó không phát triển thêm một mẫu xe mới thay thế vị trí siêu xe mui trần này từ đó tới nay. Theo CEO Oliver Blume, họ vẫn đang phát triển một siêu xe chủ lực mới nhưng dự án này có độ ưu tiên thấp hơn các mẫu xe thuần điện (như Taycan) cùng công nghệ phục vụ chúng.

Kể từ khi Porsche công bố trở lại giải đua Le Mans vào 2023, thông tin xoay quanh việc hãng làm một phiên bản đại trà của mẫu xe đua tham dự giải đấu này đã xuất hiện.

CEO Oliver Blume cũng gián tiếp xác nhận thông tin này nhưng bổ sung thêm là lịch ra mắt xe sẽ không thể sớm hơn 2025 vì họ muốn chờ công nghệ chế tạo ắc quy điện tiến tới mức hoàn mỹ hơn nhằm phục vụ cho dòng tên trên. Như vậy, hậu duệ của 918 Spyder nhiều khả năng sẽ là một siêu xe thuần điện thay vì dùng động cơ V8 như trước.

Porsche trì hoãn siêu xe mới tới 2025 vì những lý do này

Porsche hiện cũng đang phát triển công nghệ ắc quy điện của riêng mình sử dụng anode silicon thay vì than chì, nhờ thế cho phép trang bị này vận hành ổn định hơn ở nhiệt độ cao và cường độ vận hành liên tục (như trên siêu xe).

"Ắc quy điện trong tương lai có tầm quan trọng như xy-lanh trong hiện tại, vậy nên chúng tôi vẫn cần phát triển nên một loại pin mật độ và cường độ cao đủ sức đáp ứng nhu cầu vận hành của một siêu xe, dù vậy tôi nghĩ Porsche khó lòng có thể đạt được một thành tựu đáng kể vào nửa đầu thập kỷ này".

Theo: Trí Thức trẻ