PSG chi 100 triệu euro tìm người thay Mbappe?

09:10 | 26/05/2024

|
Khvicha Kvaratskhelia, ngôi sao chạy cánh của Napoli, lọt vào tầm ngắm của Paris Saint-Germain sau sự ra đi của Kylian Mbappe.

PSG chi 100 triệu euro tìm người thay Mbappe?

Kvaratskhelia được PSG săn đón dù không thi đấu bùng nổ như mùa giải 2022/23.

Theo Gazzetta dello Sport, gã nhà giàu nước Pháp đã gửi lời đề nghị trị giá 100 triệu euro đến Napoli. HLV Luis Enrique coi cầu thủ người Georgia là ứng viên lý tưởng để nâng cấp khâu tấn công của PSG, với mục đích chinh phục Champions League mùa sau.

Với việc Napoli không thể tham dự Champions League mùa 2024/25, đội chủ sân Parc des Princes hy vọng có thể tận dụng cơ hội này để thu hút Kvaratskhelia, hứa hẹn tạo điều kiện để ngôi sao đến từ Đông Âu phát triển sự nghiệp hơn nữa.

Mặc dù vậy, Goal khẳng định cả Kvaratskhelia và bố của tiền đạo này, Badri, đều chưa muốn rời Napoli. Việc ở lại CLB nước Italy thêm một năm được cho là có lợi cho sự phát triển của cầu thủ 23 tuổi, giúp anh ổn định hơn trong phong độ thi đấu và củng cố giá trị chuyển nhượng của bản thân.

Tuy nhiên, quyết định cuối cùng nằm trong tay chủ tịch Napoli, Aurelio De Laurentiis, người đang trong quá trình đàm phán với đại diện của Kvaratskhelia, Mamuka Jugeli, để gia hạn hợp đồng.

Song, việc thương lượng hiện lâm vào bế tắc. Đội bóng thành Naples đề xuất thỏa thuận trị giá 4 triệu euro/năm cộng với các khoản thưởng, trong khi phía ngôi sao người Georgia yêu cầu mức lương cơ bản ít nhất là 5 triệu euro/năm.

Kvaratskhelia anh 1

100 triệu euro để đổi lấy sự phục vụ của Kvaratskhelia là lời đề nghị khiến Napoli phải suy nghĩ.

Ông De Laurentiis được cho quyết tâm giữ chân Kvaratskhelia và đang cân nhắc nhiều chiến lược để gia hạn với tiền đạo 23 tuổi, tương tự trường hợp Victor Oshimhen hồi cuối năm 2023. Giới lãnh đạo Napoli định giá cầu thủ chạy cánh này không dưới 150 triệu euro, con số mà ngay cả CLB với tài chính mạnh như PSG cũng có thể e ngại.

1-2 tuần tới được dự đoán là thời điểm quyết định của thương vụ này, khi các bên đẩy nhanh tiến độ để đạt được thỏa thuận trước EURO 2024. PSG cho thấy sự nghiêm túc và mạnh tay trong việc tìm người thay thế Mbappe, trong khi Napoli phải lựa chọn giữa việc cân bằng tài chính với tham vọng giữ chân các tài năng.

Kvaratskhelia thể hiện ổn ở mùa 2023/24, khi sở hữu 11 bàn thắng và 9 kiến tạo trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, Napoli chỉ xếp thứ 10 tại Serie A trong bối cảnh giải đấu còn một vòng. Dù không trải qua thành công như mùa 2022/23, Kvaratskhelia vẫn được săn đón trên TTCN, và giá trị của cầu thủ này có thể còn tăng mạnh nếu anh thể hiện tốt tại EURO 2024.

Cuốn sách “I think therefore I play” của danh thủ Andrea Pirlo với chấp bút của người bạn Alessandro Alciato xuất bản năm 2013 mang tới chân dung rõ nét nhất về tiền vệ huyền thoại của bóng đá Italy. Cuốn sách ghi lại những giai thoại bất hủ về sự nghiệp của Pirlo, như khoảnh khắc vô địch World Cup 2006.

Khoảnh khắc Napoli vô địch Serie A Rạng sáng 5/5 (giờ Hà Nội), cổ động viên Napoli tràn xuống sân nhà của Udinese để ăn mừng trận hòa 1-1 đem về Scudetto thứ 3 trong lịch sử đội bóng miền Nam Italy.

Nguồn:PSG chi 100 triệu euro tìm người thay Mbappe?

Kim Hiếu

znews.vn