PTSC ký thỏa thuận hợp tác với Trường Đại học Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh

08:00 | 27/08/2023

|
Vừa qua, Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) đã tiến hành ký kết Thỏa thuận hợp tác với Trường Đại học Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh (UTH).
PTSC vươn ra thị trường năng lượng  quốc tếPTSC vươn ra thị trường năng lượng quốc tế
PTSC - Lợi thế vượt trội về điện gió ngoài khơiPTSC - Lợi thế vượt trội về điện gió ngoài khơi

Theo Thỏa thuận hợp tác này, PTSC và UTH cùng cam kết hợp tác trong các lĩnh vực: nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, khả năng và nhu cầu của hai bên.

Hai bên đã thống nhất cùng phối hợp, hỗ trợ và ưu tiên lẫn nhau trong các hoạt động nghiên cứu khoa học, ứng dụng khoa học - kỹ thuật, chuyển giao công nghệ, nghiên cứu phát triển, xây dựng chiến lược, kế hoạch phục vụ quá trình hoạt động và phát triển; phối hợp, hỗ trợ và ưu tiên lẫn nhau trong các hoạt động đào tạo, giáo dục, phát triển nguồn nhân lực; cùng hướng tới nâng cao hiệu quả hoạt động đào tạo, sản xuất kinh doanh, củng cố vị thế và tăng cường sức cạnh tranh trong lĩnh vực cốt lõi của mỗi bên.

PTSC ký thỏa thuận hợp tác với Trường Đại học Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh
Ông Trần Hoài Nam - Phó Tổng Giám đốc PTSC và PGS.TS Nguyễn Xuân Phương - Hiệu trưởng UTH ký Thỏa thuận hợp tác

Chia sẻ tại buổi Lễ ký kết, ông Lê Mạnh Cường - Tổng Giám đốc PTSC đã khẳng định: với mối quan hệ truyền thống giữa hai bên, PTSC và UTH sẽ tiếp tục cùng hợp tác đào tạo, tuyển chọn các sinh viên phát triển toàn diện, phù hợp với văn hóa PTSC. Việc hợp tác này sẽ là khởi đầu cho việc đào tạo một thế hệ sinh viên mới khi ra trường vững lý thuyết, chắc thực hành, nhiều trải nghiệm thực tế.

PGS.TS Nguyễn Xuân Phương - Hiệu trưởng UTH đã chia sẻ: Trong thời gian qua, UTH với thế mạnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực hàng hải, nhà trường đã không ngừng thay đổi và cập nhật chương trình đào tạo, hoàn thiện cơ cấu ngành nghề và trình độ đào tạo, có một số ngành chất lượng đã ngang tầm khu vực và quốc tế.

Ông Trần Hoài Nam - Phó Tổng Giám đốc PTSC và PGS.TS Nguyễn Xuân Phương - Hiệu trưởng UTH ký Thỏa thuận hợp tác
Sinh viên Trường UTH chụp hình kỷ niệm với Tổng công ty PTSC.

Ngay sau Lễ ký kết, Tổng công ty PTSC và các đơn vị thành viên sẽ phối hợp với UTH để sàng lọc danh sách, tiến hành phỏng vấn, lựa chọn các sinh viên phù hợp để thực hiện hỗ trợ tài chính bắt đầu từ học kỳ I năm học 2023 – 2024. Tiếp theo trong tháng 8/2023, Tổng công ty PTSC cũng sẽ tổ chức ký Thỏa thuận hợp tác với các Trường Đại học lớn tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Hải Phòng để triển khai các hoạt động hỗ trợ ngay trong năm học mới 2023-2024./.

Nguồn: PTSC ký thỏa thuận hợp tác với Trường Đại học Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh

PV

petrotimes.vn