PV Drilling cung cấp dịch vụ "Bundled services" cho chương trình phát triển mỏ Đại Hùng pha 3

08:00 | 13/06/2024

|
Sáng ngày 12/6/2024 tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling) đã ký kết hợp đồng gói thầu “Cung cấp thiết bị và dịch vụ Bundled services cho chương trình khoan và hoàn thiện giếng các giếng phát triển mỏ Đại Hùng pha 3, Lô 05-1(a)” với Chi nhánh Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí - Công ty Điều hành Thăm dò Khai thác Dầu khí trong nước (PVEP-POC). Hợp đồng có thời hạn trong 2 năm thực hiện cung cấp dịch vụ cho 12 giếng khoan.

Tham dự lễ ký kết hợp đồng gói thầu, về phía Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) có ông Luyện Công Chiến – Phó Trưởng Ban Khai thác Dầu khí, Chủ tịch Ủy ban quản lý (UBQL) Lô 05-1(a).

Về phía Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) có ông Trần Quốc Việt – Chủ tịch Hội đồng thành viên; ông Trần Hồng Nam - Tổng Giám đốc; cùng các Thành viên HĐTV, Ban Tổng giám đốc và Ban Kiểm soát. Về phía PVEP-POC có ông Lê Đức Tuệ - Giám đốc, các Phó Giám đốc cùng đại diện các phòng/ban chuyên môn. Về phía PV Drilling có ông Nguyễn Xuân Cường – Tổng Giám đốc; ông Nguyễn Thế Sơn – Thành viên HĐQT, Phó Tổng Giám đốc; Lãnh đạo các đơn vị thành viên và các phòng/ban chuyên môn.

Toàn cảnh lễ ký kết

Toàn cảnh lễ ký kết

Tại lễ ký kết hợp đồng, đại diện nhà điều hành hợp đồng dầu khí Lô 05-1(a), ông Lê Đức Tuệ - Giám đốc PVEP-POC cho biết chương trình khoan và hoàn thiện các giếng phát triển mỏ Đại Hùng pha 3 có ý nghĩa rất quan trọng đối với PVEP-POC trong hai năm 2024 - 2025, nhằm hoàn thành các mục tiêu về sản lượng được Petrovietnam và PVEP giao. Do đó, việc sớm thống nhất ký kết Hợp đồng gói thầu là cơ sở để PVEP-POC thực hiện các công việc liên quan cũng như triển khai chiến dịch thi công khoan dự kiến cuối tháng 7/2024, hướng đến đạt mục tiêu khai thác dòng dầu đầu tiên (first oil) vào quý 4/2024 theo FDP đã phê duyệt.

Ông Lê Đức Tuệ - Giám đốc PVEP-POC phát biểu tại lễ ký

Ông Lê Đức Tuệ - Giám đốc PVEP-POC phát biểu tại lễ ký

Nhân dịp này, ông Lê Đức Tuệ cảm ơn sự chỉ đạo sát sao của Petrovietnam và UBQL Lô 05-1(a), đặc biệt là PVEP để PVEP-POC có thể hoàn thành công tác đấu thầu các gói thầu dịch vụ liên quan, nhất là gói thầu “Cung cấp thiết bị và dịch vụ "Bundled services" cho chương trình khoan và hoàn thiện các giếng phát triển mỏ Đại Hùng pha 3, Lô 05.1(a) năm 2024 - 2025”, cùng sự hợp tác liên tục của PV Drilling trong quá trình đàm phán thương thảo hợp đồng để các bên thống nhất và tiến đến thực hiện lễ ký kết. Giám đốc PVEP-POC nhấn mạnh, đây là cột mốc quan trọng cho sự hợp tác tốt đẹp và lâu dài giữa PVEP, PVEP-POC và PV Drilling đối với các giai đoạn quan trọng tiếp theo của Dự án Lô 05-1(a).

Ông Nguyễn Xuân Cường – Tổng giám đốc PV Drilling phát biểu tại lễ ký kết

Ông Nguyễn Xuân Cường – Tổng Giám đốc PV Drilling phát biểu tại lễ ký kết

Đại diện đơn vị cung cấp dịch vụ, ông Nguyễn Xuân Cường – Tổng Giám đốc PV Drilling cũng ghi nhận và cảm ơn tinh thần hợp tác tích cực của các Bên và sự chỉ đạo, hỗ trợ của Petrovietnam, PVEP trong suốt quá trình đấu thầu, đàm phán và hoàn thiện Hợp đồng.

Dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3 có chương trình khoan 12 giếng khai thác, bơm ép và sửa chữa, khoan cắt thân DH-21XP khu vực DH-02, có thời hạn 480 ngày, triển khai chiến dịch thi công khoan dự kiến vào cuối tháng 7/2024. Đây là dự án quan trọng góp phần vào an ninh năng lượng của Petrovietnam và đất nước; PV Drilling và các đơn vị thành viên đã nỗ lực hết mình để tham gia chào gói "Bundled services" bao gồm 11 dịch vụ giếng khoan có giải pháp kỹ thuật tốt nhất, đảm bảo an toàn, chất lượng với giá cả cạnh tranh nhất, góp phần tiết giảm chi phí cho Dự án.

“Việc ký kết Hợp đồng Bundle 11 dịch vụ với PVEP-POC đã tiếp tục khẳng định vị thế của PV Drilling, tiếp nối thành công trong việc cung cấp dịch vụ "Bundle services" cho các khách hàng trước đây như BHP, ENI, Hoàn Vũ JOC, Thăng Long JOC và POVO (Harbour Energy). Với bề dày kinh nghiệm và năng lực của đội ngũ quản lý vận hành, PV Drilling cam kết thực hiện gói thầu an toàn và chất lượng theo đúng kế hoạch khoan phát triển mỏ Đại Hùng pha 3, góp phần gia tăng chuỗi giá trị, chuỗi liên kết ngành của Petrovietnam”- Tổng Giám đốc PV Drilling nhấn mạnh.

Ông Trần Quốc Việt – Chủ tịch HĐTV PVEP và ông Trần Hồng Nam - Tổng giám đốc PVEP phát biểu tại lễ ký kết hợp đồng gói thầu

Ông Trần Quốc Việt – Chủ tịch HĐTV PVEP phát biểu tại lễ ký kết hợp đồng gói thầu

PV Drilling cung cấp dịch vụ

Tổng Giám đốc PVEP Trần Hồng Nam phát biểu tại lễ ký kết hợp đồng gói thầu

Đại diện lãnh đạo PVEP, ông Trần Quốc Việt – Chủ tịch HĐTV và ông Trần Hồng Nam - Tổng Giám đốc tiếp tục nhấn mạnh tầm quan trọng của dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3, đồng thời yêu cầu hai đơn vị phối hợp chặt chẽ trong quá trình triển khai gói 11 dịch vụ, vừa tuân thủ các điều khoản hợp đồng vừa đảm bảo từng gói thầu đạt hiệu quả cao nhất cho chủ đầu tư và cả nhà thầu, với các tiêu chí an toàn – chất lượng – đúng tiến độ để kịp first oil vào quý 4/2024. Trên cơ sở dự án này, lãnh đạo PVEP mong PV Drilling tiếp tục phát huy năng lực và cung cấp dịch vụ chất lượng cao cho PVEP-POC ở các giai đoạn tiếp theo của dự án phát triển mỏ Đại Hùng.

Ông Lê Đức Tuệ - Giám đốc PVEP-POC và ông Nguyễn Xuân Cường – Tổng giám đốc PV Drilling thực hiện lễ ký kết hợp đồng gói thầu trước sự chứng kiến của lãnh đạo Petrovietnam, Ủy ban quản lý Lô 05-1(a), PVEP và PV Drilling.

Ông Lê Đức Tuệ - Giám đốc PVEP-POC và ông Nguyễn Xuân Cường – Tổng Giám đốc PV Drilling thực hiện lễ ký kết hợp đồng gói thầu trước sự chứng kiến của lãnh đạo Petrovietnam, Ủy ban quản lý Lô 05-1(a), PVEP và PV Drilling.

Như vậy, bên cạnh cung cấp thiết bị và dịch vụ "Bundled services" cho chương trình phát triển mỏ Đại Hùng pha 3, Lô 05-1(a) theo hợp đồng đã ký kết với PVEP-POC tại thị trường nội địa, năm 2024, PV Drilling tiếp tục đẩy mạnh tiếp thị cung cấp trọn gói các dịch vụ cần thiết để thực hiện hoàn chỉnh một chương trình khoan cho khách hàng tại thị trường khu vực, nhằm mang lại giá trị gia tăng cho toàn bộ chuỗi dịch vụ trong hệ sinh thái của PV Drilling./.

Nguồn: PV Drilling cung cấp dịch vụ "Bundled services" cho chương trình phát triển mỏ Đại Hùng pha 3

PV

petrotimes.vn