PV GAS VUNG TAU và PVCFC chia sẻ kinh nghiệm triển khai, vận hành hệ thống kiểm soát an ninh, an toàn tại GPP Dinh Cố

07:15 | 15/03/2024

|
Ngày 12/03/2024, tại Nhà máy xử lý khí (GPP) Dinh Cố, Công ty Chế biến khí Vũng Tàu (PV GAS VUNG TAU) đã có buổi gặp gỡ và chia sẻ kinh nghiệm với Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) về hệ thống kiểm soát an ninh, an toàn (Access Control). Được biết, PVCFC đang trong quá trình nâng cấp, làm mới hệ thống kiểm soát an ninh, an toàn tại Nhà máy đạm Cà Mau, đây là một trong những nội dung hết sức quan trọng trong lộ trình chuyển đổi số của PVCFC.
PV GAS COATING ký thỏa thuận hợp tác với đối tác VENTURAPV GAS COATING ký thỏa thuận hợp tác với đối tác VENTURA
PV GAS sẽ cung cấp LNG cho sản xuất công nghiệp theo mô hình kinh doanh tích hợpPV GAS sẽ cung cấp LNG cho sản xuất công nghiệp theo mô hình kinh doanh tích hợp

Đón tiếp các đại biểu tại GPP, đại diện lãnh đạo PV GAS VUNG TAU có ông Hồ Diên Vượng – Phó Giám đốc. Về phía PVCFC có đại diện là ông Nguyễn Tấn Khanh – Phó Trưởng Ban Kỹ thuật An toàn và Công nghệ thông tin.

Hình 1. Buổi chia sẻ giữa PV GAS VUNG TAU và PVCFC diễn ra sôi nổi, hiệu quả
Buổi chia sẻ giữa PV GAS VUNG TAU và PVCFC diễn ra sôi nổi, hiệu quả

Tại buổi làm việc, ông Hồ Diên Vượng đã bày tỏ sự hoan nghênh, sẵn lòng chia sẻ những kinh nghiệm của PV GAS VUNG TAU cũng như mong muốn lắng nghe ý kiến, học hỏi từ PVCFC. Ông cho biết, vấn đề an ninh – an toàn luôn là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của PV GAS VUNG TAU, vì vậy, hệ thống Access Tool Control đã được áp dụng tại văn phòng và các công trình khí trong nhiều năm gần đây, bao gồm: phần mềm kiểm soát ra vào, nhận diện khuôn mặt; đào tạo an toàn nhà thầu và cấp thẻ làm việc cho nhà thầu tại công trình khí.

Việc ứng dụng Access Control đã mang lại PV GAS VUNG TAU nhiều giá trị làm lợi trong công tác đảm bảo an ninh an toàn, tăng cường bảo mật, tiết kiệm thời gian kiểm tra hồ sơ, tăng độ tin cậy của các số liệu vào/ra, kiểm soát số lượng nhân sự và thời gian làm việc ở công trình khí cũng như tiết kiệm không gian lưu trữ so với hồ sơ giấy.

Sau khi lắng nghe tổng quan về hệ thống, công tác quản lý và kiểm soát, cấp phép, thông tin về các đơn vị tư vấn và triển khai dự án, những bài học kinh nghiệm khi tiến hành dự án, đoàn làm việc đã trực tiếp ghé thăm GPP Dinh Cố nhằm tham quan về các trang thiết bị và quy trình cấp phép thực tế.

Hình 2. Tham quan GPP Dinh Cố
Tham quan GPP Dinh Cố

Kết thúc buổi làm việc, ông Nguyễn Tấn Khanh đại diện PVCFC gửi lời cảm ơn và đánh giá cao về hệ thống kiểm soát an ninh an toàn PV GAS VUNG TAU, đồng thời khẳng định buổi chia sẻ hôm nay được tổ chức hiệu quả và cung cấp PVCFC những kinh nghiệm trong công tác nâng cấp, làm mới hệ thống kiểm soát an ninh, an toàn tại đơn vị của mình một cách tối ưu và bền vững.

Nguồn: PV GAS VUNG TAU và PVCFC chia sẻ kinh nghiệm triển khai, vận hành hệ thống kiểm soát an ninh, an toàn tại GPP Dinh Cố

P.V

petrotimes.vn