PVCFC đồng hành cùng chương trình nghệ thuật “Trái tim biển đảo”

04:30 | 12/03/2023

|
Chương trình giao lưu nghệ thuật “Trái tim biển đảo” với những bài ca đi cùng năm tháng sẽ góp phần truyên truyền, phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc trong việc xây dựng, bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ và chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đồng hành cùng chương trình.
Sẵn sàng cho Đại hội điểm Công đoàn PVCFC lần III, nhiệm kỳ 2023-2028Sẵn sàng cho Đại hội điểm Công đoàn PVCFC lần III, nhiệm kỳ 2023-2028
PVCFC năm 2023: Cung ứng tối đa trong nước, đẩy mạnh xuất khẩuPVCFC năm 2023: Cung ứng tối đa trong nước, đẩy mạnh xuất khẩu

PVCFC đồng hành cùng chương trình nghệ thuật “Trái tim biển đảo”

Chương trình tổ chức vào 20h ngày 11/3/2023 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ, số 8 Huỳnh Thúc Kháng (quận Ba Đình, Hà Nội) và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 - Đài Truyền hình Việt Nam.

Chương trình giao lưu nghệ thuật "Trái tim biển đảo" nhằm khơi gợi lòng tự hào dân tộc, lòng yêu quê hương, yêu biển đảo, gợi mở những suy nghĩ về trách nhiệm của các thế hệ về đấu tranh gìn giữ, bảo vệ chủ quyền và phát triển bền vững kinh tế biển, phát huy thế mạnh từ biển để làm giàu cho đất nước.

Chương trình được xây dựng với 3 phần: “Khúc tráng ca biển”, “Tình biển" và "Khát vọng và niềm tin". Tại đây, khán giả sẽ được thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc được dàn dựng công phu với phần tham gia biểu diễn của các nghệ sĩ nối tiếng.

Trong đó, phần 1 với tên gọi “Khúc tráng ca biển” tái hiện lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết, lòng quả cảm, kiên cường của những anh hùng, liệt sĩ, những con người đã hy sinh bảo vệ chủ quyền biển, đảo quê hương với các tiết mục: “Nơi đảo xa”, “Bà mẹ Gạc Ma”, “Khúc tráng ca biển”. Bảo vệ chủ quyền biển đảo không chỉ là bảo vệ toàn vẹn không gian lãnh thổ biển đảo, lợi ích quốc gia, dân tộc trên biển, mà còn góp phần bảo vệ Đảng, Nhà nước, Nhân dân, chế độ và nền văn hóa biển Việt Nam.

Phần 2 “Tình biển" là các tiết mục sâu lắng thể hiện tình cảm da diết với biển đảo quê hương, nơi đó có những con người đang ngày đêm cầm chắc tay súng bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc, có những con người kiên trì bám biển để dựng xây và phát triển kinh tế, bao gồm các tiết mục: “Gần lắm Trường Sa”, “Tiếng hát nơi đảo xa”, “Chút thư tình gửi người lính biển”, “Về với biển”.

Phần 3 "Khát vọng và niềm tin" thể hiện khát vọng hòa bình, niềm tin mãnh liệt và tinh thần sẵn sàng cho Tổ quốc thân yêu. Ý chí, khát vọng của mỗi quốc gia, dân tộc luôn là điều kiện căn bản, là động lực chính yếu để khẳng định không gian sinh tồn và bản lĩnh phát triển. Tiết mục mashup với “Nếu em tới thăm đảo” và “Cây đàn ghi ta một dây”, “Biển Đông tung bay quốc kỳ” , “Sao biển”… qua sự thể hiện của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng.

Chương trình giao lưu nghệ thuật "Trái tim biển đảo" hứa hẹn sẽ là một đêm nhạc đầy cảm xúc, góp phần truyên truyền, phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, các hoạt động hướng về biển, phát triển kinh tế biển; tôn vinh các chiến sĩ ngày đêm canh giữ biển trời Tổ quốc.

Nguồn: PVCFC đồng hành cùng chương trình nghệ thuật “Trái tim biển đảo”

N.H

petrotimes.vn