PVOIL được Forbes Việt Nam xác định giá trị 105 triệu USD, vào top 25 thương hiệu dẫn đầu
![]() |
![]() |
Thương hiệu PVOIL được Forbes Việt Nam xác định giá trị 105 triệu USD, góp mặt trong Danh sách 25 thương hiệu dẫn đầu năm 2024. Lễ vinh danh diễn ra trong khuôn khổ Hội nghị thương hiệu 2024 được tổ chức tại TP HCM vừa qua.
PVOIL là nhà phân phối và bán lẻ xăng dầu lớn thứ hai tại Việt Nam, với thị phần ước tính 23%. Trong lĩnh vực hạ nguồn của ngành dầu khí, PVOIL là doanh nghiệp duy nhất tham gia đầy đủ các hoạt động, từ xuất nhập khẩu dầu thô, cung cấp cho các nhà máy lọc dầu, chế biến xăng dầu, đến kinh doanh bán lẻ.
|
Bà Lê Thị Thu Hương – Phó Tổng Giám đốc PVOIL đại diện PVOIL nhận vinh danh thương hiệu dẫn đầu năm 2024. |
Theo PVOIL, trong 11 tháng năm 2024, doanh nghiệp ước đạt tổng doanh thu trên 120.000 tỷ đồng, hoàn thành vượt mức kế hoạch quản trị theo Quyết định 529 của Tập đoàn và là 1 trong 3 đơn vị của Tập đoàn đạt mức doanh thu trên 100.000 nghìn tỷ đồng được biểu dương trong dịp kỷ niệm 63 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam vừa qua. Các mặt hoạt động SXKD khác của PVOIL đều được triển khai tích cực, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Về việc thực hiện kế hoạch 5 năm (2021-2025), Tổng công ty đã hoàn thành sớm hơn 1 năm so với kế hoạch và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu chủ yếu được giao.
Lãnh đạo PVOIL cho biết, các giải pháp làm mới những động lực truyền thống và bổ sung động lực mới cho sự phát triển cũng như trong chiến lược của PVOIL như: phát triển cửa hàng xăng dầu (CHXD); phát triển các trạm sạc xe điện; đa dạng hóa, bổ sung các dịch vụ mới tại CHXD; định hướng xây dựng các trạm dừng nghỉ cao tốc, các trạm dịch vụ xe tải đường dài; hoàn tất các điều kiện kinh doanh nhiên liệu bay Jet A1,…; qua đó, từng bước xây dựng nền móng, hiện thực hóa các mục tiêu chiến lược, đảm bảo cho sự phát triển bền vững của PVOIL.
Với mục tiêu phấn đấu đưa PVOIL trở thành doanh nghiệp số 1 Việt Nam trong lĩnh vực hoạt động kinh doanh của Tổng công ty cả về quy mô, ứng dụng công nghệ, phát triển năng lượng mới, doanh nghiệp đặc biệt chú trọng xây dựng chiến lược, xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo ngang tầm để thực hiện thành công chiến lược.
Cùng với đó, PVOIL tiếp tục rà soát tinh gọn bộ máy để nâng cao năng suất, hiệu quả, năng lực cạnh tranh; rà soát đánh giá tài sản và nguồn lực; triển khai cập nhật chiến lược theo tinh thần của Kết luận số 76-KL/TW, Nghị quyết 38/NQ-CP của Chính phủ và định hướng của Đảng ủy Tập đoàn; đổi mới quản trị; thúc đẩy ứng dụng, phát triển công nghệ số, AI, dữ liệu lớn để tăng năng suất...
Tổng Giám đốc PVOIL Nguyễn Đăng Trình cam kết ở cương vị lãnh đạo mới sẽ tiếp tục kế thừa kết quả, kinh nghiệm làm việc của các thế hệ đi trước, nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, tu dưỡng, học hỏi kinh nghiệm, cùng tập thể lãnh đạo và người lao động PVOIL thực hiện hiệu quả, thành công các giải pháp “làm mới động lực cũ, bổ sung động lực mới”, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2025... |
Danh sách 25 thương hiệu dẫn đầu năm 2024 do Forbes Việt Nam thực hiện bao gồm đại diện từ 12 ngành nghề khác nhau. Trong đó, lĩnh vực ngân hàng chiếm ưu thế với 7 đại diện, chiếm 28% tổng số thương hiệu, tăng thêm một đại diện so với danh sách tương tự năm 2020. Nổi bật là các ngân hàng quốc doanh lớn mạnh nhờ quy mô, lịch sử phát triển lâu đời và độ phủ rộng, phản ánh sự phát triển bền vững của ngành ngân hàng bất chấp những biến động kinh tế trong các năm qua. Các lĩnh vực còn lại có từ một đến hai đại diện tham gia. Tổng giá trị thương hiệu của 25 công ty trong danh sách đạt gần 5,3 tỷ USD.
Phương pháp tính giá trị của Forbes Việt Nam theo nguyên tắc chung, lợi nhuận của doanh nghiệp được tạo ra từ tài sản hữu hình và vô hình. Do đó, thương hiệu của một công ty có đóng góp vào lợi nhuận, phần đóng góp này giúp xác định giá trị thương hiệu của công ty.
Để tính toán, Forbes Việt Nam tập hợp dữ liệu tài chính của các công ty niêm yết trên ba sàn, HoSE (Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM), HNX (Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội) và Upcom. Với sự hỗ trợ của Công ty cổ phần Chứng khoán TP HCM (HSC), tạp chí Forbes Việt Nam sử dụng phương pháp độc quyền của Forbes (Mỹ) để tính toán giá trị thương hiệu.
Nguồn:PVOIL được Forbes Việt Nam xác định giá trị 105 triệu USD, vào top 25 thương hiệu dẫn đầu
Hồng Minh
tudonghoangaynay.vn
-
SCTV chính thức lên tiếng về phát ngôn gây tranh cãi của MC Bích Hồng
-
MC Bích Hồng xin lỗi khi vướng ồn ào phát ngôn thiếu chuẩn mực
-
Nam vương Tuấn Ngọc trở thành Quý ông của năm
-
Malaysia mất 5 sao nhập tịch ở trận tiếp đón tuyển Việt Nam?
-
Messi ‘mê mẩn’ kỹ thuật của ông chủ Beckham
-
Lộ diện hai ứng viên dẫn dắt Real Madrid tại Club World Cup
- Petrovietnam và Pharos Energy trao đổi về các cơ hội hợp tác đầu tư tại Việt Nam
- PV Power Services đạt lợi nhuận vượt kỳ vọng 2024, tạo nền tảng mở rộng thị trường
- Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP HCM nhân kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước
- Mục tiêu tăng trưởng 8% năm 2025: PVOIL chỉ bàn làm, không bàn lùi
- Petrovietnam và PETRONAS thúc đẩy hợp tác thăm dò dầu khí trên thềm lục địa Việt Nam
- Petrovietnam thúc đẩy hợp tác về năng lượng sạch, phát triển bền vững với Tập đoàn Jera
- PSI ra mắt chương trình ưu đãi đồng hành cùng nhà đầu tư trong bối cảnh thị trường tài chính biến động
- PVD Logging ký hợp đồng cung cấp dịch vụ giếng khoan cho BIENDONG POC
- Vinamilk tặng 50.000 hộp sữa cho thiếu nhi TP.HCM hướng đến sự kiện đặc biệt 30/4
- PV GAS LPG phát động phong trào lao động “Khởi đầu mới, quyết tâm mới”
- Khoa học công nghệ – động lực nội sinh của Hòa Phát
-
Duyên dáng Sắc hương xứ Trà 2025: Sân chơi mới cho nữ sinh Việt tỏa sáng
-
Petrovietnam và PETRONAS thúc đẩy hợp tác thăm dò dầu khí trên thềm lục địa Việt Nam
-
PSI ra mắt chương trình ưu đãi đồng hành cùng nhà đầu tư trong bối cảnh thị trường tài chính biến động
-
BSR tập trung nguồn lực triển khai dự án NCMR NMLD Dung Quất đúng tiến độ
-
Tử vi tuần mới (14-20/4/2025): Tuổi Hợi vận may tài lộc, tuổi Sửu cơ hội thăng tiến
-
HLV Park Hang-seo khen cầu thủ CLB Hoàng Anh Gia Lai
-
Mùa cây “thay áo”
-
BTV Hoàng Linh phản ứng ra sao giữa ồn ào quảng cáo sữa giả?
-
Khám phá đảo Nam Du - “Maldives thu nhỏ” của Việt Nam