PVTrans - Nền tảng vững vàng, sẵn sàng vươn xa

04:20 | 27/05/2023

|
Trải qua 21 năm phát triển, Tổng công ty CP Vận tải Dầu khí (PVTrans) đã khẳng định vị thế thương hiệu vận tải hàng đầu ở thị trường trong nước, đồng thời mạnh mẽ vươn ra thị trường quốc tế. Trưởng thành trong gian khó để tạo dựng nền tảng vững vàng chính là hành trang quý giá nhất để PVTrans tự tin vượt qua những thách thức trên con đường thực hiện khát vọng “vượt sóng vươn xa”.
PVTrans tăng trưởng lợi nhuận hơn 20% trong quý I/2023PVTrans tăng trưởng lợi nhuận hơn 20% trong quý I/2023
PVTrans (PVT): Quý IV/2022, lợi nhuận tăng 16%PVTrans (PVT): Quý IV/2022, lợi nhuận tăng 16%
PVTrans - Nền tảng vững vàng, sẵn sàng vươn xa
Thành quả trong 21 năm qua sẽ là nền tảng để PVTrans tự tin chinh phục những cột mốc mới

Nền tảng vững vàng

Từ một doanh nghiệp bên bờ vực phá sản, doanh nghiệp khó khăn nhất của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), PVTrans đã vượt lên chính mình, duy trì sự tăng trưởng ổn định, liên tục trong suốt 12 năm qua, trở thành doanh nghiệp vận tải hàng lỏng số 1 Việt Nam với hơn 80% đội tàu hoạt động ở thị trường quốc tế. Những nỗ lực kiên trì, bền bỉ đã tạo nên một PVTrans ngày càng vững mạnh về quy mô, năng lực, sức cạnh tranh.

Trong những năm qua, với tầm nhìn xa, chiến lược đúng đắn, rõ ràng, PVTrans đã tận dụng cơ hội thị trường để đầu tư, mở rộng quy mô và trẻ hóa đội tàu, không ngừng nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường vận tải. Hiện nay, PVTrans tự hào là doanh nghiệp vận tải biển duy nhất trong Petrovietnam sở hữu đội tàu vận tải hàng lỏng lớn nhất Việt Nam với 43 chiếc, đa dạng các size tàu chở dầu thô, tàu chở dầu/hóa chất, tàu chở khí hóa lỏng, tàu chở hàng rời, tàu FSO/FPSO... Đội tàu PVTrans không chỉ hoạt động ở các tuyến truyền thống mà đã vươn tầm quốc tế, hướng tới các thị trường cao cấp như châu Âu, Bắc Mỹ..., qua đó nâng cao hiệu quả hoạt động và nâng tầm thương hiệu.

Hoạt động sản xuất kinh doanh của PVTrans không ngừng được nâng cao, liên tục phá vỡ các kỷ lục của chính mình, đặc biệt từ sau khi thiết lập mốc lợi nhuận trên 1.000 tỉ đồng kể từ năm 2019 đến nay. Năm 2022, PVTrans đã một lần nữa lập đỉnh doanh thu và lợi nhuận với doanh thu đạt 9.577 tỉ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt 1.457 tỉ đồng. Lần đầu tiên tổng tài sản của PVTrans đạt tới 14.252 tỉ đồng, vốn chủ sở hữu 8.014 tỉ đồng.

Vị thế và uy tín của PVTrans trong ngành Dầu khí và vận tải biển không ngừng được nâng cao. PVTrans tiếp tục được xướng danh tại Giải thưởng doanh nghiệp xuất sắc châu Á năm 2022 của Asia Pacific Entrepreneurship Awards và lọt vào Top 10 doanh nghiệp uy tín ngành logistics năm 2022, Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam và Top 500 doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam của Vietnam Report. Năm 2022 là năm đầu tiên PVTrans được tôn vinh và trao chứng nhận “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam”.

Với một nền tảng vững chắc, tài chính lành mạnh, cùng mức tăng trưởng liên tục trong hơn 1 thập niên qua, chắc chắn PVTrans tiếp tục hoàn thành kế hoạch những năm tiếp theo và vững bước trên con đường chinh phục những tầm cao mới trong tương lai.

Thương hiệu vận tải mạnh

Kế hoạch sản xuất kinh doanh 5 năm (2021-2025) vừa được PVTrans công bố trong cuộc họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 xác định mục tiêu là duy trì vị thế PVTrans - doanh nghiệp vận tải và dịch vụ hàng hải dầu khí đa sở hữu lớn nhất tại Việt Nam; xây dựng, phát triển PVTrans thành thương hiệu vận tải mạnh trong khu vực, mở rộng hoạt động khai thác các tuyến quốc tế và từng bước tham gia chuỗi cung tứng toàn cầu.

PVTrans phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh giai đoạn 2021-2025 với tổng doanh thu hợp nhất dự kiến 39,5-42,0 nghìn tỉ đồng, tổng lợi nhuận trước thuế hợp nhất dự kiến 4,9-6,0 nghìn tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất dự kiến 3,8-4,5 nghìn tỉ đồng. Trong đó, doanh thu công ty mẹ đạt 14,5-15,5 nghìn tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế 2,7-3,2 nghìn tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế 2,2-2,5 nghìn tỉ đồng. PVTrans phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng doanh thu hợp nhất trung bình 3%/năm; lợi nhuận hợp nhất khoảng 5%/năm; doanh thu công ty mẹ khoảng 3%/năm; lợi nhuận công ty mẹ khoảng 5%/năm.

PVTrans cũng đặt kế hoạch phát triển đội tàu chở dầu thô, dầu/hóa chất, vận tải khí (LPG, LNG), hàng rời, sà lan với tổng số đến 72 chiếc đến năm 2025 (trong đó dự kiến thanh lý 7 chiếc), đáp ứng toàn bộ yêu cầu vận tải nguyên liệu đầu vào và sản phẩm đầu ra cho các dự án lọc hóa dầu, dự án khí và các nhà máy điện than của Petrovietnam và các đối tác bên ngoài; phát triển các dịch vụ vận tải tại thị trường quốc tế, dịch vụ ở nước ngoài chiếm tỷ trọng ít nhất 70% trong cơ cấu doanh thu và lợi nhuận vận tải.

Các đơn vị thành viên thực hiện tốt mục tiêu hoạt động ổn định và có lãi, kinh doanh hiệu quả, bảo toàn và phát triển vốn, bảo đảm lợi ích tối đa của cổ đông, quyền lợi và điều kiện làm việc tốt cho người lao đông, bảo vệ môi trường, đóng góp tích cực cho cộng đồng và xã hội.

Để giữ động lực tăng trưởng, hiện thực hóa các mục tiêu, khát vọng, PVTrans tiếp tục duy trì, nâng cao hiệu quả quản trị, kiểm soát giá cả và chất lượng dịch vụ; tập trung quản trị rủi ro, sẵn sàng ứng phó với mọi biến động, tích cực chuyển đổi số và đổi mới liên tục trong mọi mặt hoạt động. Đặc biệt, trong năm 2023 và các năm tiếp theo, đầu tư là một trong những giải pháp trọng tâm của PVTrans.

Ông Phạm Việt Anh - Chủ tịch HĐQT PVTrans - chia sẻ: Dư địa để tăng trưởng, mở rộng quy mô của PVTrans còn lớn, đặc biệt ở thị trường quốc tế. PVTrans dự định sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư để gia tăng và trẻ hóa đội tàu, xem đây là giải pháp quan trọng để thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh cũng như duy trì đà tăng trưởng. Đây là hướng đi đúng đắn khi giai đoạn vừa qua PVTrans đã tăng trưởng rất nhanh. Điều đó có được là nhờ chiến lược đẩy mạnh đầu tư nhiều năm qua, đến nay đã phát huy tác dụng.

Kế hoạch phát triển của PVTrans nhận được sự đồng thuận, đánh giá cao của lãnh đạo Petrovietnam với định hướng trong lĩnh vực dịch vụ là tối ưu thị trường trong nước, đẩy mạnh phát triển thị trường nước ngoài, tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu; khẳng định mục tiêu tăng trưởng bền vững gắn với khát vọng, giá trị cốt lõi trong văn hóa Petrovietnam.

Tiếp nối thành quả đáng tự hào đạt được trong hành trình 21 năm qua, PVTrans sẽ tiếp tục tự tin đi trên một chặng đường mới đầy triển vọng, tạo nền tảng vững chắc cho PVTrans bứt phá mạnh mẽ, nâng tầm vóc, vươn ra biển lớn với định hướng trở thành một thương hiệu vận tải mạnh trong khu vực và quốc tế.

Nguồn: PVTrans - Nền tảng vững vàng, sẵn sàng vươn xa

Mai Phương

petrotimes.vn