Quảng cáo tiền ảo, Ronaldo bị nhà đầu tư kiện đòi 1 tỷ USD

09:15 | 01/12/2023

|
Nhiều nhà đầu tư đồng loạt gửi đơn kiện Cristiano Ronaldo vì anh đã quảng cáo cho sàn giao dịch tiền ảo Binance.
Ronaldo xin trọng tài không thổi penalty đối thủRonaldo xin trọng tài không thổi penalty đối thủ
Ronaldo tương tác với bài đăng mỉa mai Messi nhận Quả bóng vàngRonaldo tương tác với bài đăng mỉa mai Messi nhận Quả bóng vàng

Theo Forbes, một số nhà đầu tư gửi đơn kiện, tố cáo Cristiano Ronaldo tham gia và hỗ trợ Binance trong việc bán chứng khoán không đăng ký dù biết rõ rủi ro. Siêu sao người Bồ Đào Nha thường xuyên quảng cáo cho Binance và các bộ sưu tập NFT (một loại công cụ sở hữu được mã hóa) trên trang cá nhân có hơn 840 triệu người theo dõi. Với danh tiếng của ngôi sao thể thao hàng đầu thế giới, Ronaldo được cho là giúp Binance kiếm được hàng triệu nhà đầu tư.

Chưa dừng ở đó, Ronaldo còn bị tố tiếp tay cho hành vi gian lận, chuyển đổi tiền số không hợp pháp của Binance. Siêu sao sinh năm 1985 vẫn im lặng và không xóa các bài đăng về sàn giao dịch tiển ảo này.

Quảng cáo tiền ảo, Ronaldo bị nhà đầu tư kiện đòi 1 tỷ USD
Ronaldo bị kiện.

Trước đó, Binance bị điều tra vì hàng loạt vi phạm các điều trong Đạo luật trao đổi hàng hóa của Mỹ. Ngày 22/11 vừa qua, Changpeng Zhao, nhà sáng lập Binance đã thừa nhận tội danh rửa tiền và phải rời vị trí CEO của sàn giao dịch tiền ảo này. Binance cũng bị kết tội vi phạm Đạo luật Bảo mật Ngân hàng và phải đền bù 4 tỷ USD.

Ronaldo nên lo lắng bởi trước đó, một người nổi tiếng khác là Kim Kardashian cũng bị Ủy ban Chứng khoàn và Sàn giao dịch Mỹ (SEC) phạt 1,26 triệu USD vào cuối năm 2022, chỉ vì một bài đăng quảng cáo cho EthereumMax, một mã tiền ảo liên quan đến hàng loạt hành vi bơm giá, bán phá giá.

Sang tháng 3/2023, đến lượt các ngôi sao thể thao như huyền thoại bóng bầu dục Tom Brady, ngôi sao bóng rổ Steph Curry cũng bị “sờ gáy” vì tiếp tay cho sàn giao dịch FTX của tên tội phạm lừa đảo, rửa tiền Sam Bank-man Fried.

Nguồn:Quảng cáo tiền ảo, Ronaldo bị nhà đầu tư kiện đòi 1 tỷ USD

Minh Tú

vtc.vn