Quốc hội lấy phiếu tín nhiệm các chức danh vào sáng 25.10

09:57 | 23/10/2023

|
Theo chương trình kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XV mới được thông qua tại phiên trù bị, Quốc hội sẽ tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn vào sáng ngày 25/10.

Trước đó vào chiều 24/10, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Trưởng Ban Công tác đại biểu Nguyễn Thị Thanh trình bày Tờ trình về dự kiến danh sách những người được lấy phiếu tín nhiệm. Sau đó Quốc hội biểu quyết thông qua danh sách những người được lấy phiếu tín nhiệm bằng hệ thống biểu quyết điện tử và thảo luận ở Đoàn về các vấn đề liên quan đến việc lấy phiếu tín nhiệm.

Sáng 25.10, Ủy ban Thường vụ Quốc hội báo cáo kết quả thảo luận tại Đoàn về các vấn đề liên quan đến việc lấy phiếu tín nhiệm; Quốc hội thành lập Ban Kiểm phiếu và tiến hành lấy phiếu tín nhiệm bằng hình thức bỏ phiếu kín.

Quốc hội lấy phiếu tín nhiệm các chức danh vào sáng 25.10
Quốc hội tiến hành lấy phiếu tín nhiệm vào sáng ngày 25.10

Về nội dung này, Phó trưởng ban công tác đại biểu của Quốc hội Nguyễn Tuấn Anh cho biết, liên quan đến báo cáo kê khai tài sản của người được lấy phiếu tín nhiệm, Quốc hội đã nhận được đầy đủ và đã gửi tới các đại biểu Quốc hội trước 20 ngày theo quy định để nghiên cứu, cho ý kiến.

Về trách nhiệm nêu gương của người được lấy phiếu tín nhiệm, cho tới nay, qua các kênh, Quốc hội chưa nhận được thông tin về trách nhiệm nêu gương, liên quan đến vợ, con của người được lấy phiếu tín nhiệm.

Toàn bộ thông tin về kết quả lấy phiếu tín nhiệm sẽ được Quốc hội công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng để các cơ quan báo chí, cử tri và nhân dân cả nước biết. Dự kiến Quốc hội sẽ lấy phiếu tín nhiệm đối với người đang giữ chức vụ do Quốc hội bầu và phê chuẩn là 44 người. Đối với các trường hợp đã có thông báo nghỉ hưu hoặc mới được bổ nhiệm trong năm 2023 (5 trường hợp) sẽ không được tiến hành lấy phiếu tín nhiệm.

Nguồn: Quốc hội lấy phiếu tín nhiệm các chức danh vào sáng 25.10

Thu Sâm - Trần Huấn

vanhoaonline.com.vn