Quý I/2022, PVFCCo đạt kết quả ấn tượng, ra mắt sản phẩm mới

18:06 | 24/04/2022

|
Thực hiện tốt công tác dự báo, quản trị rủi ro và quản trị biến động, trong quý I/2022, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo, MCK: DPM, nhà sản xuất kinh doanh phân bón Phú Mỹ) đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, tận dụng tốt các cơ hội trong sản xuất kinh doanh, đạt kết quả hết sức ấn tượng, tạo đà vững chắc cho cả năm 2022.
Quý I/2022, PVFCCo đạt kết quả ấn tượng, ra mắt sản phẩm mới
PVFCCo đạt kết quả SXKD ấn tượng trong Quý I/2022

Trong bối cảnh thị trường và nguồn cung phân bón thế giới cũng như trong nước có những biến động phức tạp, khó lường, từ cuối năm 2021, PVFCCo xác định tập trung chuẩn bị tốt các nguồn lực đầu vào để đảm bảo vận hành sản xuất liên tục. Do vậy, trong cả quý I/2022, các Nhà máy đều hoạt động an toàn, ổn định, đạt công suất tối đa, chất lượng sản phẩm được đảm bảo. Tổng sản lượng đạt khoảng 282.000 tấn phân bón và hóa chất các loại, tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, ấn tượng nhất là NPK Phú Mỹ với sản lượng trên 41 ngàn tấn, đạt 119% kế hoạch quý I, tăng 78% so với cùng kỳ năm 2021.

PVFCCo cũng nỗ lực thu xếp logistic, điều độ và tận dụng tốt các cơ hội thị trường, đưa sản lượng kinh doanh đạt khoảng 346.000 tấn phân bón, hóa chất các loại, trong đó sản phẩm chủ lực Đạm Phú Mỹ tiêu thụ được gần 246.000 tấn, đạt 134% kế hoạch quý I/2022, tăng 30% so với cùng kỳ. Nhờ vậy, PVFCCo đã hoàn thành vượt xa kế hoạch doanh thu, lợi nhuận của quý I/2022. Nhờ kết quả SXKD tốt nên từ đầu năm đến nay cổ phiếu DPM tiếp tục đà tăng giá, hiện đang ở vùng giá 7x và được đánh giá là một trong những cổ phiếu hấp dẫn với giới đầu tư.

Quý I/2022, PVFCCo đạt kết quả ấn tượng, ra mắt sản phẩm mới
PVFCCo cho ra sản phẩm mới NPK Phú Mỹ - vi sinh

Một điểm sáng trong bức tranh quý I/2022 của PVFCCo là cho ra đời dòng sản phẩm mới NPK Phú Mỹ - vi sinh, đánh dấu sự xuất hiện lần đầu tiên trên thị trường Việt Nam của dòng sản phẩm phân bón hỗn hợp vô cơ chứa vi sinh vật có ích. Với rất nhiều ưu điểm như tiện dụng, hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp bộ rễ và cây sinh trưởng khỏe mạnh, giúp giải độc hữu cơ, làm cho đất đai màu mỡ, tơi xốp, tiết kiệm phân bón..., sản phẩm được hệ thống phân phối và bà con nông dân quan tâm, đón nhận.

Sản phẩm mới này là cách PVFCCo thể hiện sự thấu hiểu và chia sẻ thiết thực với bà con nông dân trong bối cảnh chi phí sản xuất nông nghiệp tăng cao, cũng như triết lý kinh doanh mà PVFCCo luôn theo đuổi – đó là sự quan tâm, trách nhiệm xã hội và tạo ra giá trị một cách bền vững cho khách hàng.

Nguồn: Quý I/2022, PVFCCo đạt kết quả ấn tượng, ra mắt sản phẩm mới

T.V

petrrotimes.vn