Ra mắt nền tảng ‘Mạng nhà nông’ hỗ trợ nông dân chuyển đổi số

11:02 | 23/10/2023

|
Nền tảng “Mạng nhà nông” sẽ hỗ trợ bà con nông dân, các HTX, doanh nghiệp nông nghiệp có các công cụ để quản lý mùa vụ, cải thiện năng suất, chất lượng nông sản, hiệu quả quản lý.

Ngày 21/10, tại TP Cần Thơ, Trung tâm Chuyển đổi số và Thống kê nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), Công ty Cổ phần Thế giới công nghệ phần mềm (Worldsoft) và Báo Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Lễ ra mắt nền tảng “Mạng nhà nông - Hành trình nông dân số”.

Sự kiện góp phần vào chương trình Chuyển đổi số quốc gia cũng như thúc đẩy chuyển đổi số ngành nông nghiệp. Đồng thời, tạo ra giải pháp hỗ trợ bà con nông dân, các hợp tác xã, doanh nghiệp nông nghiệp có các công cụ để quản lý mùa vụ, cải thiện năng suất, chất lượng nông sản và nâng cao hiệu quả quản lý.

Ra mắt nền tảng ‘Mạng nhà nông’ hỗ trợ nông dân chuyển đổi số

Hệ sinh thái này sẽ giúp kết nối các chủ thể trong ngành, từ đó, cải thiện giá thành sản xuất, giá nông sản khi đến tay người tiêu dùng thông qua nền tảng thương mại điện tử. Đồng thời, đây cũng là công cụ phát triển ngành nông nghiệp trong thời đại 4.0.

Ra mắt nền tảng ‘Mạng nhà nông’ hỗ trợ nông dân chuyển đổi số

Theo ông Nguyễn Quốc Toản, Giám đốc Trung tâm Chuyển đổi số và Thống kê nông nghiệp, chuyển đổi số được xem là nhiệm vụ quan trọng của Bộ NN&PTNT trong quá trình xây dựng nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại, nông dân văn minh.

Các lĩnh vực chuyển đổi bao gồm nhận thức số, thể chế số, dữ liệu số, nền tảng số, nhân lực số, an toàn thông tin mạng, Chính phủ số, kinh tế nông nghiệp số, hạ tầng số. Ra mắt “Mạng nhà nông” là một hành động cụ thể góp phần chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Ông Nguyễn Ngọc Thạch, Tổng Biên tập Báo Nông nghiệp Việt Nam, đơn vị tham gia phát triển nền tảng "Mạng nhà nông" bày tỏ, yêu cầu và giải pháp về “phát triển nguồn nhân lực, nâng cao dân trí nông dân” đã được xác định trong Nghị quyết 26, Trung ương 7, Khóa X.

Do đó, tri thức hóa nông dân là yêu cầu bắt buộc trong quá trình xây dựng nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại, nông dân văn minh. "Mạng nhà nông" ra đời, với cách tiếp cận đơn giản, cung cấp các thông tin tiện ích sẽ thực hiện sứ mệnh “tri thức hóa nông dân".

Ra mắt nền tảng ‘Mạng nhà nông’ hỗ trợ nông dân chuyển đổi số

Theo ông Nguyễn Ái Hữu, nhà sáng lập Công ty Cổ phần Thế giới công nghệ phần mềm (Worldsoft), nền tảng “Mạng nhà nông” là diễn đàn nông dân rộng lớn được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo, giúp cho việc trao đổi thông tin một cách dễ dàng.

Các thông tin thị trường sẽ được cập nhật mới nhất, nhanh nhất với các số liệu chính xác, có thể giải đáp các vấn đề bất kỳ trong lĩnh vực nông nghiệp. Ngoài ra, những ứng dụng công nghệ, cách làm tốt hoặc vấn đề khác liên quan lĩnh vực nông nghiệp sẽ được giải đáp ngay lập tức. Người sử dụng nền tảng cũng dễ dàng và linh hoạt tạo lập kế hoạch tài chính, báo cáo mùa vụ theo mục tiêu đề ra với sự hỗ trợ của các công cụ tiên tiến.

Nguồn: Ra mắt nền tảng ‘Mạng nhà nông’ hỗ trợ nông dân chuyển đổi số

Trần Tuyên

vietnamnet.vn