Sai lầm khiến hình xăm bị mờ đi nhanh chóng

13:50 | 22/04/2021

|
Nếu bạn thường xuyên để hình xăm tiếp xúc với ánh nắng, nó sẽ không giữ được màu sắc và kiểu dáng ban đầu.

Hình xăm ngày càng phổ biến và được giới trẻ ưa chuộng. Sau vài tháng kể từ khi thực hiện, nhiều người bắt đầu chạm tay vào những họa tiết này và không còn chăm sóc chúng kỹ lưỡng như ban đầu.

Màu sắc của hình xăm có thể bị mờ đi theo thời gian hoặc không có độ bóng như ban đầu. Điều này khiến nhiều người bắt đầu chỉnh sửa, có xu hướng đầu tư cao hơn vào tiệm xăm đắt tiền.

Các họa tiết có thể giữ được độ sắc nét mà không phai, miễn là chúng được bảo vệ và tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Sai lầm khiến hình xăm bị mờ đi nhanh chóng 001

Màu sắc của hình xăm sẽ phai dần theo thời gian nếu không được bạn chăm sóc. Ảnh: GQ.

Hình xăm và tia UV

Theo GQ Mexico, những vị trí trên cơ thể mà hình xăm có xu hướng mờ dần là tay, chân, lưng hoặc các vùng da thường xuyên phải tiếp xúc với ánh nắng.

Theo nhiều chuyên gia, điều tồi tệ nhất với làn da có hình xăm là tia UV. Tia UV được da hấp thụ và phá vỡ các hạt sắc tố trong hình xăm, sau đó di chuyển vào máu. Thực tế, quá trình này tương tự như xóa xăm bằng laser.

Sai lầm khiến hình xăm bị mờ đi nhanh chóng 002

Hình xăm cần được bảo vệ dưới ánh nắng mặt trời để giữ màu sắc và kiểu dáng. Ảnh: tattoo.

Mặt khác, bạn không chỉ phải tránh các buổi nhuộm da mà tổn thương này còn xảy ra trong hoạt động hàng ngày. Nếu ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào hình xăm, theo thời gian, chúng sẽ mờ dần và bạn phải đi chỉnh sửa để lấy lại hình dáng ban đầu.

Vì vậy, khi vừa xăm xong, bạn tuyệt đối không được phơi nắng. Đây là vết thương hở nên nó có thể bị bỏng nhanh hơn so với các vùng da khác.

Cách khắc phục

Tiến sĩ Marnie Nussbaum - bác sĩ da liễu thẩm mỹ và y tế - chia sẻ với Byrdie: "Bạn phải sử dụng kem chống nắng 30-50 SPF để tránh hình xăm bị tổn thương và ngăn chặn tia UVA, UVB gây bỏng da".

Nếu muốn bảo vệ da cũng như hình xăm, hãy đọc nhãn trên thân chai và thành phần để biết một số lưu ý quan trọng. Bạn nên ưu tiên các thành phần tự nhiên thay vì hóa chất. Ngoài ra, nên lựa chọn chống nắng dạng xịt đảm bảo độ che phủ cao trên da.

Sai lầm khiến hình xăm bị mờ đi nhanh chóng 003

Bạn nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF 30-50 để bảo vệ da và hình xăm. Ảnh: VK.

Mọi người cũng nên mặc quần áo dài che đi hình xăm, tránh để chúng tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, điều này có thể gây khó chịu cho một số người muốn khoe chúng, vậy nên điều tốt nhất là sử dụng kem chống nắng.

Một khuyến nghị thường được thợ xăm đưa ra để tránh những vấn đề trên là ghi dấu lên cơ thể vào mùa đông.

Nếu bạn không muốn đi chỉnh sửa hình xăm 6 tháng/lần, hãy xem xét các lưu ý trên.

Theo: Zing News