SCB cam kết đảm bảo quyền lợi của người mua trái phiếu tại TVSI

04:08 | 21/10/2022

|
SCB cho biết, ngân hàng đang phối hợp với TVSI yêu cầu tổ chức phát hành đẩy đủ gốc, lãi, khi đến hạn thanh toán cho nhà đầu tư và mở lại các giao dịch mua - bán.
Chủ tịch SCB viết thư xin lỗi khách hàngChủ tịch SCB viết thư xin lỗi khách hàng
Ngân hàng Nhà nước kiểm soát đặc biệt SCBNgân hàng Nhà nước kiểm soát đặc biệt SCB

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài gòn (SCB) vừa có thư ngỏ gửi đến khách hàng đã mua trái phiếu tại Chứng khoán Tân Việt. Trong thư, SCB viết: “Xuất phát từ mong muốn mang đến những lợi ích tốt nhất cho khách hàng, vừa qua, SCB đã giới thiệu đến khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm trái phiếu do Công ty Chứng khoán Tân Việt (TVSI) là Đại lý lưu ký, thanh toán.”

SCB cho biết, tại thời điểm giới thiệu, hồ sơ các mã trái phiếu doanh nghiệp trên đã được Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước cho phép lưu hành và cách bán cho các nhà đầu tư riêng lẻ theo các Nghị định 155, 153 và 65 của Chính phủ.

Tuy nhiên, thời gian vừa qua, SCB đã nhận được một số phản ánh từ phía các khách hàng được giới thiệu mua trái phiếu tại SCB. Các thông tin tiêu cực trên thị trường, cùng với sự việc liên quan tới Công ty An Đông đã khiến khách hàng mua trái phiếu từ tổ chức phát hành trên lo ngại về quyền lợi, lợi ích không được toàn vẹn, đồng thời cũng tác động đến tâm lý khách hàng mua các mã trái phiếu khác.

Vậy nên, mới đây, SCB đã có văn bản gửi đến TVSI đề nghị phản hồi và làm rõ một số thông tin liên quan đến các giao dịch trái phiếu tại đây. Đồng thời, SCB cũng đang phối hợp với TVSI yêu cầu tổ chức phát hành đẩy đủ gốc, lãi, khi đến hạn thanh toán cho nhà đầu tư và mở lại các giao dịch mua - bán để nhà đầu tư tự do chuyển nhượng theo nhu cầu.

SCB cam kết đảm bảo quyền lợi của người mua trái phiếu tại TVSI
Công ty Chứng khoán Tân Việt.

Ngoài ra, hiện nay, dưới sự quan tâm, hỗ trợ từ Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cùng các cơ quan ban ngành, hoạt động của SCB đã ổn định trở lại. Đồng thời, vừa qua, SCB cũng có sự thay đổi lãnh đạo theo chủ trương của NHNN, nhằm hạn chế rủi ro và đảm bảo hoạt động an toàn của nhà băng này.

Mới đây nhất, ông Vũ Anh Đức - Tân Chủ tịch HĐQT SCB cũng gửi lời xin lỗi khách hàng cảm thấy không hài lòng, hoặc gặp phải các sự cố bất tiện trong quá trình giao dịch vừa qua.

Vị lãnh đạo SCB khẳng định bằng mọi nguồn lực sẵn có, cùng với đó là sự hỗ trợ kịp thời từ các cơ quan, ban ngành - đặc biệt là NHNN, cũng như sự thấu hiểu từ khách hàng, SCB đã nhanh chóng triển khai các biện pháp cần thiết nhằm bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp của khách hàng.

Ngày 14/10, NHNN vừa có quyết định kiểm soát đặc biệt SCB nhằm ổn định hoạt động của nhà băng này. Theo đó, hoạt động của SCB được thực hiện dưới sự kiểm soát của NHNN. Cơ quan quản lý sẽ lựa chọn, chỉ định những cán bộ có kinh nghiệm, năng lực, trình độ chuyên môn từ các ngân hàng thương mại nhà nước (Vietcombank, BIDV, Vietinbank, Agribank) tham gia quản trị, điều hành.

Nguồn:SCB cam kết đảm bảo quyền lợi của người mua trái phiếu tại TVSI

Lê Thanh Hồng

nguoiduatin.vn