Sở hữu Messi, giá vé của Inter Miami tăng chóng mặt

09:51 | 22/08/2023

|
Huyền thoại bóng đá Lionel Messi chuyển đến Mỹ thi đấu đã có tác động không tưởng tới lợi nhuận bán vé của đội bóng chủ quản.
Messi ghi siêu phẩm, Inter Miami vô địch Leagues Cup sau loạt sút 11 m kịch tínhMessi ghi siêu phẩm, Inter Miami vô địch Leagues Cup sau loạt sút 11 m kịch tính
Messi và Inter Miami vô địch Leagues Cup 2023Messi và Inter Miami vô địch Leagues Cup 2023
Sở hữu Messi, giá vé của Inter Miami tăng chóng mặt
Lionel Messi có chức vô địch đầu tiên cùng Inter Miami. Ảnh: Miami Herald

Cụ thể, trên thị trường thứ cấp, giá vé của các vòng cuối mùa bóng MLS (Giải bóng đá nhà nghề Mỹ) đã tăng tới 1.700% so với năm ngoái.

CNN tiết lộ, Lionel Messi đã ký một hợp đồng bom tấn với câu lạc bộ Inter Miami CF vào tháng 7 với giá trị 60 triệu USD/năm, bao gồm cả cổ phần trong đội bóng. Messi cũng đã ký các thỏa thuận được chia doanh thu (không được tiết lộ) với Apple TV và Adidas.

Việc Messi đến Mỹ đã tạo ra một làn sóng quan tâm đến không chỉ riêng đội bóng Inter Miami mà cả giải MLS nói chung.

Theo Jorge Mas, chủ sở hữu của CLB Inter Miami, việc ký hợp đồng với Messi đã giúp số lượng đăng ký “MLS Season Pass” trên Apple TV tăng gấp đôi. Bên cạnh đó, tài khoản Instagram của đội bóng đã tăng từ 1 triệu lên 14 triệu người theo dõi.

Hơn thế nữa, nhu cầu đặt mua áo đấu có in tên Messi đã tăng mạnh đến mức cửa hàng trực tuyến chính thức của MLS đã phải hoãn nhận đặt hàng cho đến cuối tháng 10.

Đáng chú ý nhất, giá vé để xem các trận đấu của Inter Miami đã tăng ở cả lượt trận sân nhà và sân khách.

Đối với các trận đấu trên sân nhà, giá niêm yết trung bình trên thị trường thứ cấp đã tăng từ 152 USD lên 864 USD kể từ khi Messi đầu quân cho Inter Miami - tăng 468% kể từ ngày 18.8.

Hiệu ứng rõ rệt hơn được minh chứng qua trận đấu trên sân khách. Giá vé trung bình trên tất cả các trận sân khách của Inter Miami đã tăng 1,002% so với năm ngoái, tính đến ngày 15.8.

Đối với trận đấu sắp tới với New York Red Bulls, giá vé trung bình là 1.674 USD. Năm ngoái, mức này chỉ là 90 USD - tăng 1.760%.

Tương tự, giá vé trung bình cho một trận đấu của Inter Miami với đối thủ Orlando City SC chỉ là 97 USD vào năm 2022, nhưng đã nhảy vọt lên 1.755 USD khi Messi đến Mỹ – tăng 1.709%.

Ngay cả những chỗ ngồi giá rẻ cũng tăng giá. Theo dữ liệu của TicketIQ, mức giá vé thấp nhất để xem trận đấu với New York Red Bulls đã tăng từ khoảng 36 USD lên 578 USD khi có sự xuất hiện của Messi. Mức giá trận đấu giữa Inter Miami với Chicago Fire FC là 23 USD vào năm ngoái nhưng hiện đã tăng lên 192 USD.

Nguồn:Sở hữu Messi, giá vé của Inter Miami tăng chóng mặt

Quý An

laodong.vn