Sôi động thị trường quà tặng dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6

09:46 | 31/05/2024

|
Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 đang đến gần, thời điểm này thị trường quà tặng bắt đầu trở nên nhộn nhịp. Nhu cầu mua sắm của các bậc phụ huynh về đồ chơi, sách truyện, đồ dùng học tập và các mặt hàng thời trang cho trẻ em có xu hướng tăng cao.

Dạo quanh các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng chuyên doanh cho thấy, các gian hàng sản phẩm đồ chơi trẻ em sản xuất ở cả trong và ngoài nước, đa dạng, phong phú, có nguồn gốc rõ ràng với nhiều chương trình ưu đãi.

Tại các gian hàng kinh doanh đồ chơi trẻ em trên các con phố: Hàng Mã, Phạm Văn Đồng, Cổ Nhuế,... hàng loạt những món đồ chơi như lego, robot, đất nặn, bộ đồ chơi nhà bếp, rubik, truyện tranh... được nhiều phụ huynh lựa chọn làm quà tặng cho con em mình trong dịp này.

Một số đồ chơi như: gấu bông, siêu nhân, búp bê,… đều được trưng bày với đa dạng kiểu dáng, mẫu mã, có giá dao động từ 30.000 đồng đến 200.000 đồng/sản phẩm.

Theo chia sẻ của một số tiểu thương trên phố Hàng Mã, Lương Văn Can, lượng khách hàng và sức mua trong những ngày gần đây cao hơn so với ngày thường, khi nhiều bậc phụ huynh chọn mua đồ chơi làm quà tặng cho con em mình nhân dịp tổng kết năm học và ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6.

So với năm trước, thị trường không có nhiều biến động lớn về giá cả, dao động từ 100 nghìn đồng đến vài triệu đồng/sản phẩm. Trong đó, bộ búp bê, nấu ăn có giá khoảng 220 nghìn đồng, siêu nhân, robot giá 250 nghìn đồng, ô tô giá 350 nghìn đồng, gấu bông giá 200 nghìn đồng, đồ chơi xếp hình giá 300 nghìn đồng đến 2 triệu đồng tùy chủng loại…

Sôi động thị trường quà tặng dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6
Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 đang đến gần, thời điểm này thị trường quà tặng bắt đầu trở nên nhộn nhịp. Ảnh: Internet

Còn theo chị Thu Thủy, nhân viên tại nhà sách Tiến Thọ cho biết, giá cả đồ chơi năm nay có tăng nhẹ nhưng không đáng kể. Các loại đồ chơi đa dạng về mẫu mã và giá thành. Trong đó, ôtô điều khiển từ xa, bộ đồ chơi nấu ăn và đồ chơi Popit nổi lên gần đây được các bạn nhỏ yêu thích.

Bên cạnh phân khúc các sản phẩm đồ chơi bình dân, tại các cửa hàng bán lẻ đồ chơi cao cấp như: Mykingdom, Bibomart,…các mặt hàng đồ chơi phát triển kỹ năng và trí tuệ như: mô hình lắp ráp (lego), đồ chơi gỗ thông minh dạy ngoại ngữ,…cũng được nhiều phụ huynh lựa chọn để làm quà tặng cho con nhân dịp 1/6.

Hiện nay, mặt hàng đồ chơi cũng được giới thiệu, bày bán sôi động tại các sàn thương mại điện tử như Lazada, Sendo, Shopee hay những trang mạng xã hội như Facebook, Zalo... Tuy nhiên, các bậc phụ huynh cũng cần lưu ý để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái cũng như các sản phẩm đồ chơi mang tính bạo lực gây ảnh hưởng đến sự an toàn của trẻ nhỏ. Một số chuyên gia khuyến cáo, nên chọn mua đồ chơi tại cở sở bán lẻ uy tín và những trang web chính hãng để đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Khi mua sắm tại những kênh bán lẻ uy tín, người tiêu dùng cũng giảm thiểu được rủi ro mua hàng gian, hàng giả và hàng kém chất lượng; đồng thời có thể thanh toán không tiền mặt, giao hàng tận nơi như mua sắm online. Hơn thế nữa, người tiêu dùng có thể dễ dàng tiếp cận những thương hiệu, sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ tại Việt Nam, góp phần tiêu dùng hàng hóa nội địa, hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Nguồn: Sôi động thị trường quà tặng dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6

Tú Linh

thuonghieuvaphapluat.vn