Tả Van Chư bừng sáng mùa hoa mận Tả Van

04:25 | 01/03/2023

|
Sau mùa hoa mận Tam Hoa, Bắc Hà (Lào Cai) lại tưng bừng, nhộn nhịp hơn bởi mùa hoa mận Tả Van tại thôn Lả Dì Thàng, xa Tả Van Chư, huyện Bắc Hà.
Mùa hoa mận nở trắng cổng trời Mường Lống, cảnh đẹp như Mùa hoa mận nở trắng cổng trời Mường Lống, cảnh đẹp như "tiểu Sa Pa ở Nghệ An"
Cà Mau: Làng quê bừng sángCà Mau: Làng quê bừng sáng
Tả Van Chư bừng sáng mùa hoa mận Tả Van

Thời điểm cuối tháng 2, các vườn mận Tam Hoa đã đâm chồi, hoa đã tàn thì các vườn mận Tả Van lại bung nở. Mận Tả Van có nhiều ở xã Tả Van Chư, huyện Bắc Hà, xã Lùng Thẩn huyện Si Ma Cai. Vào các thôn bản, du khách sẽ thấy được những cây mận nở dọc đường, với những chùm hoa màu trắng muốt xứng với cái danh " Cao Nguyên Trắng Bắc Hà ".

Tả Van Chư bừng sáng mùa hoa mận Tả Van

Vườn hoa mận Tả Van tại thôn Lả Dì Thàng, xã Tả Van Chư, huyện Bắc Hà luôn thu hút du khách không chỉ bởi vẻ đẹp tinh khôi của hoa mận mà còn bởi phong cảnh đẹp, mang đậm nét văn hóa người Mông. Nhìn từ xa một màu trắng muốt nổi bật giữa núi rừng. Những ngôi nhà trình tường bằng đất nằm dưới tán vườn hoa mận trắng tinh, khiến cho khung cảnh càng trở lên tuyệt đẹp. Một vẻ đẹp giản dị, mộc nhưng lại vô cùng cuốn hút. Khiến cho bất cứ ai đến đây cũng phải trầm trồ ngưỡng mộ. Một trong những khung cảnh vườn hoa mận Tả Van nổi bật nhất tại đây là Say's House thuộc xã Tả Van Chư. Đây là một vườn mận Tả Van cổ có tuổi đời từ 45-50 tuổi, là một điểm đến thu hút được nhiều du khách nhất cũng như các nhiếp ảnh gia, những hội bạn đi tour, đi phượt.

Tả Van Chư bừng sáng mùa hoa mận Tả Van

Đến với Bắc Hà thời điểm này, quý khách không chỉ chụp ảnh ngắm hoa, mà cũng đừng bỏ lỡ cơ hội mặc những bộ váy áo trang phục của dân tộc Mông ngồi bên các bậc đá của ngôi nhà truyền thống để có tấm ảnh. Bắc Hà mùa hoa mận là một điểm hẹn không thể bỏ qua đối với quý khách khi đến với Lào Cai dịp đầu xuân này. Nếu lỡ mùa hoa chúng ta hẹn nhau vào mùa quả cuối tháng 6 đầu tháng 7 dương lịch này nhé.

Nguồn: Tả Van Chư bừng sáng mùa hoa mận Tả Van

Nguyễn Tuấ

laocaitourism.vn