Tấm băng đội trưởng của Man United đang rất bất ổn

09:10 | 19/11/2023

|
Từ khi được trao băng đội trưởng của Man United, Bruno Fernandes chưa thể hiện được gì nhiều, không quá khác biệt so với lúc Harry Maguire còn đeo nó trên tay.
Tìm hình mẫu huấn luyện viên phù hợp cho Man UnitedTìm hình mẫu huấn luyện viên phù hợp cho Man United
Erik ten Hag không còn nhiều thời gian tại Man UnitedErik ten Hag không còn nhiều thời gian tại Man United
Tấm băng đội trưởng của Man United đang rất bất ổn
Ngoài Bruno Fernandes, ai còn có thể giữ tấm băng đội trưởng của Man United lúc này? Ảnh: AFP

Trong giai đoạn 1975-2017, Man United có 6 đội trưởng chính thức là Martin Buchan, Bryan Robson, Roy Keane, Gary Neville, Nemanja Vidic và Wayne Rooney. Như vậy, mỗi người sẽ đảm nhiệm vai trò đội trưởng trung bình trong 5,25 năm.

Trái ngược với “sự ổn định” của tấm băng đội trưởng trong quá khứ, “Quỷ đỏ” thay 5 người đảm nhiệm trọng trách này trong vòng 6 năm gần đây. Ole Gunnar Solskjaer từng chia sẻ, đã có 2 cầu thủ từ chối làm đội trưởng của Man United trong giai đoạn ông còn tại vị. Điều này có thể là lý do lớn nhất khiến Solskjaer đưa Maguire giữ vai trò đội trưởng của đội chủ sân Old Trafford.

Sau 2 chiến dịch đảm nhiệm vai trò này, trung vệ người Anh mất tấm băng thủ quân vào tay Bruno Fernandes. Một trong những lý do chính diễn ra việc chuyển giao này là tiền vệ người Bồ Đào Nha ra sân trong hầu hết mọi trận đấu của Man United. Ở chiều ngược lại, Maguire lại thường xuyên phải ngồi dự bị và điều này khiến tuyển thủ “Tam sư” không có nhiều tiếng nói trong các trận đấu.

Tấm băng đội trưởng của Man United đang rất bất ổn
Bruno Fernandes thay Harry Maguire để trở thành tân đội trưởng tại Old Trafford. Ảnh: Manchester United

Bên cạnh đó, Bruno được các đồng đội và nhân viên tại Old Trafford đánh giá cao về năng lực lãnh đạo. Cựu cầu thủ Sporting Lisbon cho thấy cá tính, sự hòa đồng và cứng rắn trong các quyết định của mình. Ngoài ra, ngôi sao 29 tuổi có thể nói được 4 ngoại ngữ, điều này vô cùng hữu ích trong một tập thể đa ngôn ngữ. Theo The Athletic, một cầu thủ trong đội cho biết: “Không có đội trưởng nào cho thấy sự gắn kết với toàn đội, thẳng thắn và chuyên nghiệp như Bruno”.

Tuy nhiên, Man United vẫn chưa thể có sự kết nối tốt nhất trong từng trận đấu. Đội chủ sân Old Trafford đã có khởi đầu tệ nhất trong lịch sử và đương nhiên, người thủ quân được chú ý đầu tiên. Nếu Bruno tiếp tục bị thay thế, ai sẽ tiếp tục lãnh trọng trách khó khăn này?

Scott McTominay được đánh giá có những phẩm chất trở thành một người đội trưởng. Cầu thủ người Scotland luôn thể hiện sự chuyên nghiệp trong tập luyện cũng như thi đấu. Bên cạnh đó, tiền vệ 26 tuổi trưởng thành từ Carrington và có tiếng nói trong toàn đội. Tuy nhiên, McTominay lại có điểm hạn chế khi không chơi tất cả các trận đấu như Bruno. Điều này khiến ngôi sao sinh năm 1996 chưa có đủ sự kết nối và điều khiển phòng thay đồ như người đàn anh.

Tấm băng đội trưởng của Man United đang rất bất ổn
Rashford (ngoài cùng bên phải ở hàng trên) và McTominay (ở giữa hàng dưới) đang là 2 cầu thủ có thâm niên lâu nhất tại Man United. Ảnh: X/Marcus Rashford

Bên cạnh Scott McTominay, Luke Shaw và Marcus Rashford là hai cầu thủ già dặn kinh nghiệm nhất trong đội hình của Man United. Mặc dù vậy, họ chưa từng đủ tư cách để có thể sở hữu tấm băng đội trưởng. Điều trái ngược lại xảy ra với Casemiro và Raphael Varane, bộ đôi cựu cầu thủ Real Madrid có khả năng lãnh đạo trên sân và cũng nhận được sự tôn trọng của đồng đội. Tuy nhiên, thời gian gắn bó của họ tại đội chủ sân Old Trafford chưa đủ lâu.

Theo The Athletic, những thành viên tại Man United đề cao thái độ chuẩn mực của Christian Eriksen. Ngoài ra, họ cũng coi cầu thủ người Đan Mạch có thể trở thành một người thủ lĩnh trong đội với sự thầm lặng, ổn định và chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, một vài cái tên cũng được đề xuất như Jonny Evans, Tom Heaton hay Lisandro Martinez. Tuy nhiên, mỗi người lại thiếu đi một vài phẩm chất để trở thành thủ lĩnh đội bóng.

Trong các cuộc họp của Man United, tất cả các thành viên trong đội đều được phép phát biểu. Tuy nhiên, một nhóm những cầu thủ sẽ có “chức vụ” cao hơn bao gồm Bruno, Casemiro, Varane, Maguire, Rashford và Martinez. Mặc dù vậy, đội trưởng hiện tại của Man United - Bruno Fernandes, vẫn được mọi người tín nhiệm hàng đầu và có tiếng nói “lớn” nhất trong nhóm các cầu thủ.

Tấm băng đội trưởng của Man United đang rất bất ổn
Bruno Fernandes là người được Erik ten Hag tin tưởng nhất vào lúc này tại Man United. Ảnh: AFP

Trong 2 tuần tạm nghỉ nhường chỗ cho dịp FIFA Days tháng 11, Ten Hag sẽ cần tận dụng thời gian này để giải quyết các vấn đề tồn đọng. Một trong số đó là việc xốc lại tinh thần và đưa ra những lời khuyên hữu ích dành cho đội trưởng Bruno Fernandes. Hơn lúc nào hết, “Quỷ đỏ” cần một đầu tàu vững chắc để đưa họ đến thành công như cách Roy Keane hay Wayne Rooney đã làm.

Nguồn:Tấm băng đội trưởng của Man United đang rất bất ổn

Ngọc Anh

laodong.vn