Tạm phong tỏa phường Yên Phụ, Hà Nội

14:59 | 03/09/2021

|
Sáng 3/9, ông Nguyễn Đình Khuyến - Chủ tịch UBND quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết, sau khi ghi nhận một người bán hàng dương tính SARS-CoV-2, quận đã yêu cầu phường Yên Phụ tạm phong toả 3 lớp với khoảng 4.000 dân.
Tạm phong tỏa phường Yên Phụ, Hà Nội
Lực lượng chức năng tiến hành phong tỏa 03 lớp tại phường Yên phụ.

Theo ông Khuyến, trong khu vực phong tỏa, quận đã lắp thêm camera giám sát, cử lực lượng tuần tra, nếu phát hiện vi phạm sẽ xử phạt tại chỗ. Ngay trong đêm qua, quận đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm khoảng 700 người, do mưa lớn nên công việc bị gián đoạn và kéo dài đến 5h sáng. Hôm nay, quận sẽ tiếp tục xét nghiệm diện rộng 4.000 mẫu.

Bước đầu lực lượng chức năng xác định được 4 F1 và 2 F2 liên quan đến ca dương tính SARS-CoV-2. Quận đang kêu gọi và khuyến cáo người dân nếu xuất hiện triệu chứng bệnh, cần khai báo ngay với trạm y tế để được lấy mẫu xét nghiệm miễn phí.

"Chúng tôi đang chờ kết quả xét nghiệm 700 mẫu đêm qua. Trong trường hợp có tín hiệu xấu, quận sẽ lên kế hoạch đi chợ hộ hay giãn dân trong vùng phong tỏa”, ông Khuyến nói.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, sáng 3/9, TP ghi nhận 13 ca dương tính SARS-CoV-2, trong đó có một trường hợp sàng lọc ho, sốt ngoài cộng đồng, hiện chưa rõ nguồn lây.

Bệnh nhân này là chị N.M. (31 tuổi, sống ở phố An Dương, phường Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội). Chị M. bán bún ốc online, đã nghỉ làm. Ngày 28/8, chị M. xuất hiện sốt, ho, đau họng, ngày 1/9 khai báo với trạm y tế phường và được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc, có kết quả dương tính ngày 2/9 do CDC Hà Nội thực hiện.

Nguồn: Tạm phong tỏa phường Yên Phụ, Hà Nội

An Nana

baophapluat.vn